Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khởi đầu tưng bừng trong năm 2014?

Thứ Hai 06/01/2014 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được chơi trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đang chiếm mọi lợi thế để giành chiến thắng trước Celta Vigo và khởi đầu năm mới 2014 bằng một thắng lợi tưng bừng nhằm bám đuổi Barcelona, Atletico...

Chưa khi nào, Real Madrid bước vào giải đoạn hai của La Liga với nhiều bất lợi đến vậy, việc họ liên tục bị hụt bước khiến “Kền kền trắng” chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, nhiều người cho rằng đoàn quân HLV Ancelotti gần như đã bị ra rìa khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch.

Hiện tại, Real Madrid mới chỉ có được 41 điểm, kém hai đội xếp trên là Barcelona và Atletico đến 8 điểm. La Liga đã gần đi hết giải đoạn lượt đi và nếu không tìm cách thu hẹp được khoảng cách, cơ hội dành cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha là khá mong manh.

Modric và Ronaldo sẽ tỏa sáng tại Bernabeu đêm nay?
Modric và Ronaldo sẽ tỏa sáng tại Bernabeu đêm nay?

Không ai trách Real Madrid hoàn toàn bởi hai đối thủ của họ đang chơi quá ổn định. Ngoại trừ một hai lần sảy bước, cả Barcelona và Atletico gần như toàn thắng ở La Liga. Chính điều đó tạo nên cho Real Madrid những sức ép vô hình, trong mùa giải đầu tiên đặt dưới sự dẫn dắt của Ancelotti.

Điểm mấu chốt khiến Real Madrid bị bỏ lại với khoảng cách xa đến vậy bởi họ đều bại trận trong những trận cầu “6 điểm”. Real đã thua Atletico 0-1 tại Bernabeu và thua Barcelona 1-2 tại Nou Camp, đó là những thất bại khó có thể bào chữa với đội bóng được coi là có tiềm lực hàng đầu châu Âu hiện nay.

Tình thế của Real Madrid hiện nay khá khó khăn, nên một chiến thắng trước Celta Vigo đêm nay là bắt buộc với đoàn quân HLV Ancelotti. Nếu giành trọn 3 điểm, Real Madrid sẽ rút ngắn cách biệt với hai đối thủ trên xuống còn 3 điểm khi kết thúc vòng 18 và chờ đợi cơ hội ở 20 vòng đấu còn lại.

Ở lượt đấu khép lại lượt đi (vòng 19), Barcelona và Atletico sẽ phải quyết chiến tại Vicente Calderon và kết quả cuối cùng ra sao, Real Madrid sẽ có những lợi thế nhất định trong cuộc đua tam mã này. Nhưng trước khi “tọa sơn quan hổ đấu” tuần sau, Real Madrid cần phải hoàn tất những mục tiêu của mình để lấy lại sinh khí.

Trước mắt, thầy trò HLV Ancelotti cần giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo. Đây không phải là mục tiêu quá khó khăn với thực lực của Real Madrid hiện tại, nhưng giành chiến thắng ra sao, thể hiện được phong cách như thế nào là điều mà các madridista sẽ chú ý rất kỹ.

Trong hai vòng đấu gần đây nhất, Real Madrid gây thất vọng lớn khi để Osasuna hòa 2-2 và phải nhờ đến may mắn mới thắng Valencia 3-2 tại Mestalla. Đã từ lâu, khái niệm “thắng hủy diệt” trong còn tồn tại trong mỗi trận đấu của Real Madrid và giờ là lúc Ancelotti cần phải khởi động thói quen đó cho đội bóng áo trắng.

Ở trận đấu khai xuân 2014, Real Madrid cần một thắng lợi tưng bừng nên chắc chắn, Ancelotti sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Benzema sẽ đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp ở hai cánh là bộ đôi ngôi sao đắt giá nhất thế giới C. Ronaldo và Gareth Bale.

Isco sẽ sắm vai nhạc trưởng, nhiệm vụ bao quát khu vực trung tuyến được trao cho cặp Luka Modric-Xabi Alonso. Trong bối cảnh Khedira dính chấn thương nặng còn Illarramendi đang gặp vấn đề về phong độ thì đây là 3 tiền vệ toàn năng nhất và có thể mang đến một thế trận tấn công đẹp mắt cho Real Madrid.

Celta Vigo đang đứng ở nhóm 4 đội cuối bảng và mục tiêu hàng đầu của đội quân HLV Luis Enrique là trụ hạng. Dù Celta Vigo đang sở hữu nhiều cầu thủ đáng chú ý như Oubina, Rafinha hay Nolito, nhưng cơ hội để giành điểm ở Bernabeu của Celta Vigo là điều không tưởng.

Nếu chơi đúng sức, Real Madrid sẽ có một trận thắng đậm đà để có sự khởi đầu tưng bừng cho năm 2014. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào C. Ronaldo, người đang khát khao tỏa sáng để ghi thêm điểm cho cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso; Bale, Isco, Ronaldo; Benzema
Celta Vigo: Oterino; Jonny, Costas, Fontas, Aurtenetxe; Fernandez, Melendez, Krohn-Dehli; Rafinha, Mina, Orellana
Dự đoán: Real Madrid thắng 5-0

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X