Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi Van der Vaart nổi cáu

Thứ Tư 05/08/2009 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Hà Lan vừa có cuộc trả lời phỏng vấn rất dài với phóng viên tờ AD ở quê nhà. Trong đó, anh tập trung chỉ trích HLV Manuel Pellegrini tại Real Madrid.

Với sự xuất hiện của những Galacticos như Kaka, Ronaldo, Benzema… ở Bernabeu, rất nhiều cựu binh ở Real đã trở thành những người thừa. Đã có nhiều người phải ra đi. Có thể kể đến việc tiền đạo Saviola và tiền vệ Javi Garcia sang Benfica; hậu vệ Heinze chuyển đến đầu quân cho Marseille; hay tài năng trẻ Parejo cập bến Getafe… Nhưng những món hàng cần thanh lý của đội bóng thủ đô Madrid vẫn còn đầy rẫy.

Real đang có kế hoạch thu hồi khoảng 100 triệu euro từ tiền bán những “người thừa” ở Bernabeu. Trong đợt bán tống bán tháo này, hầu hết đều là những cầu thủ có chất lượng, thậm chí 1 năm về trước vẫn còn là những siêu sao như Sneijder, Drenthe, Huntelaar, Negredo và van der Vaart…

 

Rất nhiều cái tên nêu trên đã bị HLV Manuel Pellegrini loại khỏi đội hình tham gia những chuyến du đấu Hè 2009. Trong số này, có tiền vệ van der Vaart. Quá bức xúc, tiền vệ lừng danh một thời này không ngần ngại đưa ra những chỉ trích cay nghiệt nhắm vào ông thầy Pellegrini.

“Tôi nghĩ rằng, mình chẳng còn gì để nói với Pellegrini nữa. Quan điểm của ông ấy đã quá rõ ràng. Ông ấy đã khiến cơ hội để tôi được thi đấu trong màu áo Real ở mùa giải tới gần như là con số không. Nói tóm lại, tôi cần phải đối mặt với thực tế. Một khi không còn chỗ đứng trong đội bóng thì cách tốt nhất là ra đi…”, van der Vaart tâm sự trên AD.

Một trong những nguyên nhân khiến giọt nước làm tràn ly, dẫn đến những lời chỉ trích của van der Vaart, có lẽ là việc Real đã thanh lý hợp đồng với hậu vệ Salgado và bồi thường khoảng 4 triệu euro. Họ đã không ngần ngại loại bỏ lão “công thần” này sau 10 năm gắn bó tại Bernabeu. Bởi trong con mắt của HLV Pellegrini, Salgado rất khó có thể thi đấu với cường độ cao ở mùa giải tới. Anh càng không có cơ hội cạnh tranh với Sergio Ramos ở vị trí hậu vệ phải.

Theo không ít người trong đó có van der Vaart, đó là sự thể hiện của hành động “vắt chanh bỏ vỏ”. Lẽ ra, với những gì đã đóng góp cho Real trong suốt một thập kỷ qua, Salgado cần được tôn trọng ở Bernabeu. Anh phải được tiếp tục thi đấu cho Real cho đến khi hết hạn hợp đồng, thay vì phải ra đi giữa chừng với khoản tiền bồi thường 4 triệu euro.

Lúc này, Real đang gấp rút rao bán “hàng thải”. Hiện Sneijder đang được Inter và Aston Villa giành giật. Trong khi Huntelaar cũng được một loạt “đại gia” ở châu Âu như Arsenal, Milan, Man United… thèm muốn. Không biết, rồi những cầu thủ nói trên cuối cùng sẽ rời khỏi Real như thế nào. Nhưng theo những gì van der Vaart tiết lộ, có thể anh sẽ bắt Real phải trả giá bằng một khoản bồi thường không nhỏ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X