Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi Ronaldo là hổ đói

Thứ Năm 13/02/2014 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới chỉ bị bỏ đói có một trận đấu với Villarreal cuối tuần qua, Cristiano Ronaldo đã trở lại với một nguồn năng lượng lớn và năng lượng dư thừa ấy thậm chí suýt gây nguy hiểm tới tính mạng của đối thủ.

Trở lại, lập một cú đúp penalty, “ăn” bật lửa vào đầu và nhận thẻ vàng vì suýt làm đối phương gãy cổ, Cristiano Ronaldo chắc chắc là nhân vật nổi bật nhất ở Vicente Calderon đêm thứ Tư dù là vô tình hay hữu ý. Nếu Ronaldo là một mãnh hổ thì con hổ ấy đã bị bỏ đói do án treo giò có phần phi lý của LFP.

ronaldo bale real madrid
 

Một Ronaldo đầy bản năng

Cổ động viên Atletico Madrid có lý do để nổi giận, gào thét nguyền rủa và ném vật thể lạ về phía Ronaldo. Họ nổi điên vì 2 bàn ghi từ chấm 11m của anh chỉ sau 16 phút, qua đó đóng chặt mọi cánh cửa của Atletico, mà trong đó có một quả penalty đầy tranh cãi khi CR7 quá tinh quái để dắt mũi chàng trai 19 tuổi Javier Manquillo. Phe áo đỏ trắng xem Ronaldo như kẻ thù bởi những lần anh giết chết giấc mơ của họ, từ bàn thắng duy nhất trong trận tứ kết Cúp Nhà Vua năm 2011 cho tới hat-trick trong trận derby ở Liga ngay tại Calderon mùa trước.

Nghiêm trọng hơn cả là tình huống Ronaldo buộc Manquillo phải kết thúc trận đấu sớm với cái vòng nẹp cổ. Như thế vẫn là may mắn đối với thần đồng của “Los Rojiblancos” sau pha va chạm cực mạnh ở trên cao (Manquillo cùng với Koke và Oliver được xem là thế hệ vàng mới của Atletico Madrid). Pha bóng ấy diễn ra chỉ vài phút trước quãng nghỉ giữa hiệp. 4 vạn người sôi máu giận dữ và chiếc bật lửa đã được ném xuống khi CR7 tiến vào đường hầm.

Những trận derby thủ đô luôn diễn ra căng thẳng bất kể Atletico đang thịnh hay suy và những ứng xử trên sân kiểu Ronaldo sẽ châm ngòi cho ngọn lửa. Xung đột đã nổ ra trên khán đài và 2 CĐV bị bắt giữ. Nhưng đó không phải là lỗi của Ronaldo. Sự ngơ ngác sau chiếc thẻ vàng của trọng tài Undiano cho thấy anh không cố ý mà chỉ quá ham bóng và mải tập trung vào trái bóng đang bay sang từ phía cánh đối diện để sẵn sàng cho một pha công phá.

Và một cầu thủ tham lam

Ronaldo giống như một siêu anh hùng trong truyện comic (tờ MARCA từng ví von anh là “InCR7dible” với tranh đồ họa phỏng theo gã khổng lồ xanh Incredible Hulk). Anh sở hữu nguồn năng lượng phi thường nhưng đôi khi không kiểm soát nổi sức mạnh của mình và gây họa. Và anh tham lam đến mức luôn muốn ghi bàn và trở thành trung tâm của trận đấu mỗi khi xỏ giày ra sân.

Ronaldo có thể làm mọi thứ để ghi được bàn thắng. Anh có thể di chuyển chọn chỗ thoáng và ra dấu tay cho đồng đội chuyền bóng hoặc tự dẫn bóng băng cắt từ cánh vào trong để tìm cơ hội dứt điểm. Tiền đạo người Bồ luôn là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất ở Liga trong những mùa giải vừa qua. Đôi khi cách thức giải quyết bài toán bàn thắng của CR7 là… chọn chỗ và ngã để kiếm những quả phạt đền hay phạt trực tiếp. Dĩ nhiên anh luôn là người thực hiện các quả phạt. Từ Man United cho tới Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã có tiếng là “vua ăn vạ” và sau những gì diễn ra với Manquillo, clip về những pha đóng kịch của anh lại được đào bới.

Với Ronaldo, chẳng có gì là đủ bởi anh không có bất kỳ giới hạn nào cho mình. Dù tỏ ra khá đau đớn và phải nằm cáng rời sân do chiếc bật lửa trong khi đội đã dẫn 5-0, CR7 vẫn kiên quyết đá thêm 30 phút nữa mới chịu nghỉ. Hiệp 2 diễn ra phẳng lặng như màn khiêu vũ trong Got Talent. Phần lớn thời gian người ta chỉ chờ đợi 2 điều. Thứ nhất, Casillas có thủng lưới hay không. Và thứ hai, Ronaldo liệu có hoàn tất hat-trick.

Mario Suarez, Jose Sosa và Cristian Rodriguez đã thách thức tài nghệ của Casillas, trong khi Ronaldo cũng đã có những pha dứt điểm mà một trong số đó suýt thành bàn trước khi chịu rời sân nhường chỗ cho Jese.

Ronaldo ở tuổi 29 vẫn là một cầu thủ tham lam, hoang dã và đầy bản năng, những tố chất biến anh thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X