Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi lối chơi tấn công là lẽ sống

Thứ Tư 14/08/2013 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 năm phải chơi thứ bóng đá đầy toan tính và chặt chẽ với Jose Mourinho, không ai không thèm khát được chơi thứ bóng đá tấn công tận hiến như những năm tháng hào hùng trong quá khứ. Và tất nhiên, Carlo Ancelotti hiểu rõ điều đó.

Không cần nhiều hơn những bài test chuẩn bị cho mùa giải mới, Real Madrid đã sẵn sàng để bắt đầu chinh phục mọi thử thách trước mắt. Chiến lược gia người Italia cũng đã lựa chọn được những người cận vệ đáng tin cậy cho chặng đường đầy gian lao phía trước. Thậm chí kết quả tích cực từ những trận giao hữu mùa hè thậm chí còn giúp cho Ancelotti ấn định rõ ràng 11 gương mặt sẽ xuất phát trong trận mở màn La Liga 2013-14 của Real Madrid với Real Betis.

Ancelotti lựa chọn đội hình siêu tấn công cho trận mở màn La Liga 2013-14
Ancelotti lựa chọn đội hình siêu tấn công cho trận mở màn La Liga 2013-14

Bước xuất phát luôn rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của vận động viên điền kinh hoặc các tay đua. Trong bóng đá cũng vậy, một chiến thắng đầu tay luôn tạo được đà tâm lý hưng phấn cho đội bóng trong suốt một chặng đường dài của mùa giải. Chĩnh vì lẽ đó, Ancelotti không muốn phạm phải bất cứ sai lầm nào trong trận mở màn mùa giải 2013-14, hơn nữa lại là trận đấu chính thức đầu tiên ông dẫn dắt Real Madrid.

Ngay từ bây giờ, Carletto đã hoàn tất đội hình ra sân chính thức của Real Madrid cho trận đấu với Real Betis bao gồm: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Casemiro, Modric, Özil, Isco, Cristiano Ronaldo và Benzema. Nhìn vào đội hình dự kiến của Los Blancos, có thể thấy rõ ràng rằng Ancelotti muốn cống hiến cho những madridistas mọi thứ mà họ mong muốn được chứng kiến, được chiêm ngưỡng nhưng lại không được đáp ứng dưới triều đại “quân phiệt” của Jose Mourinho.

Ở vị trí thủ môn, cả Iker Casillas lẫn Diego Lopez đều đã thi đấu rất ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, song trong trận mở màn thì người được lựa chọn phải là San Iker. Lý do thứ nhất, nếu ngay ở trận mở màn mùa giải mới mà Iker Casillas, thủ quân và hơn nữa là biểu tượng cao đẹp của Real Madrid lại ngồi mài đũng quần trên băng ghế dự bị thì thật khó để chấp nhận được.

Lý do thứ hai, trận đấu gần nhất Casillas bắt chính tại Bernabeu, thánh địa của Real Madrid đã từ ngày 15/1, một quãng thời gian quá lâu những madridista không được chiêm ngưỡng thần tượng của họ bay nhảy trong khung gỗ. Tiếp theo, một gương mặt mới xuất hiện bên hành lang cánh phải của Real Madrid. Dani Carvajal, cầu thủ trưởng thành từ chính Castilla cuối cùng đã đạt được ước mơ của mình là thi đấu trong màu áo Real Madrid ở một trận đấu chính thức, hơn nữa lại là trận mở màn mùa giải mới.

Bên cạnh khả năng đã được kiểm định, chắc chắn Carvajal sẽ ra sân với tâm lý vô cùng hưng phấn và hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị đúng chất của một cầu thủ trẻ. Ở vị trí trung vệ, vì chấn thương mà Varane đang gặp phải, Ancelotti chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là cặp Ramos-Pepe. Trong khi đó ở hành lang cánh trái cái tên xuất phát ngay từ đầu không phải ai khác ngoài Marcelo. Đặc biệt, trường hợp của Marcelo hay Pepe cũng tương tự như Casillas, những cầu thủ bị Mourinho đày ải trên băng ghế dự bị trong suốt giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái.

Carvajal và Marcelo đều là những hậu vệ biên có khả năng hỗ trợ tấn công rất ấn tượng, hơn nữa lại có được sự hưng phấn. Chính vì vậy, việc lựa chọn bộ đôi cho thấy Ancelotti muốn chơi tấn công, thậm chí là tấn công ồ ạt, tấn công tổng lực trong trận mở màn mùa giải 2013-14. Tất nhiên để có thể chơi tấn công một cách tận hiến nhất như những madridista mong muốn, Ancelotti cần một tuyến giữa có khả năng sáng tạo tới mức “không giới hạn”.

Vì vậy những tiền vệ được Carletto lựa chọn cho trận đấu sắp đến là Casemiro, Modric, Özil và Isco. Cả 4 cái tên này có phong cách chơi bóng khác nhau, đảm nhiệm những vị trí khác nhau, nhưng đều có điểm chung là sở hữu kỹ thuật và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Casemiro là một phát hiện lớn của Real Madrid trong mùa hè vừa qua, một cầu thủ thi đấu đầy nhiệt huyết với một nguồn năng lượng dường như bất tận.

Trái ngược với một Khedira lì lợm và thô ráp đúng chất một cỗ xe tăng, lối chơi phá cách và ngẫu hứng tài năng trẻ người Brazil như một ly cocktail tươi mát, lạ lẫm và đầy màu sắc. Sát cánh với Casemiro sẽ là Luka Modric, một trong những tiền vệ phân phối bóng hàng đầu châu Âu hiện nay. Thi đấu phía trên bộ đôi này là cặp Özil và Isco, một sự kết hợp tuyệt diệu cho sự sáng tạo.

Ngay từ khi mới tiếp quản Real Madrid, Ancelotti đã có ý tưởng kết hợp Özil với Isco và trong những trận giao hữu chuẩn bị trước mùa giải bộ đôi này đã chứng minh họ hoàn toàn có thể sát cánh bên nhau. Có lẽ không ít người, trong đó có cả Ancelotti đang rất trông chờ được chứng kiến những màn làm xiếc của “cặp ảo thuật gia” Özil-Isco. Đối với C.Ronaldo thì có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, trong nhiều năm qua anh luôn thi đấu ở một đẳng cấp vượt trội gần như hoàn toàn với những cầu thủ khác, hơn nữa lại ngày càng hoàn thiện.

Cho đến bây giờ Real Madrid vẫn chưa xác nhận thông tin gia hạn hợp đồng với C.Ronalo, tuy nhiên với những gì báo giới Tây Ban Nha đăng tải, C.Ronaldo chẳng còn lý do gì để “buồn” tại Bernabeu. Và tất nhiên, sự hưng phấn của CR7 là cơn ác mộng cho mọi hàng thủ. Cái tên cuối cùng trong danh sách 11 cầu thủ chính cho trận đấu với Real Betis không phải ai khác ngoài Benzema, cầu thủ đảm nhiệm vị trí trung phong. Ngoài khả năng săn bàn, lối chơi sẵn sàng hy sinh vì đồng đội của Benzema sẽ là chất xúc tác cần thiết để cho Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X