Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi Isco và Di Maria bị "bỏ xó"

Thứ Ba 12/11/2013 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất kể tài năng của cầu thủ có lớn đến đâu, điều quan trọng vẫn là anh ta hữu dụng thế nào cho tập thể của mình. Đây là vấn đề mà cả Isco và Angel Di Maria đang gặp phải.

 

Khi mùa giải bắt đầu, vị trí của Isco và Di Maria đều khá chắc chắn. Isco là tân binh đắt tiền và do vậy anh cần được sử dụng, hơn nữa thể hiện của anh ở loạt giao hữu trước mùa cũng rất tích cực. Trong khi đó, Di Maria trở thành tiền đạo phải ưa thích của Carlo Ancelotti, không chỉ vì tân binh Gareth Bale bị chấn thương mà còn vì Ancelotti thích khả năng hỗ trợ phòng ngự của tuyển thủ người Argentina.

Tuy nhiên sau 3 tháng khởi tranh La Liga, tình trạng của hai người đã thay đổi rất nhanh và họ đều đang bị bỏ xó trên ghế dự bị, chờ cơ hội vào sân. Di Maria là người chịu hậu quả trực tiếp do sự trở lại của Gareth Bale. Ancelotti không thể không dùng Bale, vì Bale là “con cưng” của chủ tịch Florentino Perez. Di Maria đã được cho thử nghiệm đá tiền vệ trái trước Vallecano, nhưng kết quả chỉ ở mức trung bình.

Trường hợp của Isco có khác. Anh không phải không có đóng góp, nhưng sau màn thể hiện thất vọng trước Atletico, phong độ của Isco bắt đầu xuống. Ngoài di chứng của chấn thương ở trên ĐTQG, anh không phải là một Mesut Oezil mới, trong khi Real thì đang cần chú trọng hơn vào phòng thủ sau những trận để thủng lưới liên tiếp. Ancelotti cần tăng cường cơ bắp cho hàng tiền vệ, và khi Xabi Alonso trở lại cộng thêm việc Bale - Ronaldo - Benzema đang đá quá tốt, Isco trở thành người thừa.

Thực tế chẳng giúp gì cho cả Isco và Angel Di Maria khi có họ trên sân cũng được, không có họ trên sân cũng chẳng khiến Real yếu đi. Hàng tiền vệ Real giờ đã định hình với Alonso - Modric - Khedira trong sơ đồ 4-3-3, và Isco không còn chỗ. Phong thái chơi bóng của Isco không phù hợp với cả hàng tiền đạo, bởi cả Benzema, Ronaldo lẫn Bale đều đủ nhanh và tinh để tìm thấy nhau và chạy theo những pha phối hợp của nhau.

Còn riêng với Di Maria, anh không được sử dụng đơn giản vì Bale chơi tốt hơn anh. Cả hai người đều đang mất dần tính hữu dụng với tập thể mà họ đang thi đấu, do đó ghế dự bị là tất yếu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X