Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi Benzema cần niềm tin

Thứ Năm 26/09/2013 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì phũ phàng ném vào Karim Benzema tiếng cười nhạo đầy ác ý, hãy dành cho anh những cái ôm nồng ấm. Chỉ có sự ủng hộ và niềm tin của đội bóng và người hâm mộ mới đánh thức được bản năng săn bàn trong con người anh.

Benzema cần sự ủng hộ và tin tưởng từ người hâm mộ.
Benzema cần sự ủng hộ và tin tưởng từ người hâm mộ.

Benzema không tệ như ta tưởng

Didier Deschamps rất quan tâm đến Karim Benzema. Vị HLV trưởng đội tuyển Pháp dành nhiều thời gian xem cậu học trò thi đấu trong màu áo Real mùa này và vừa có bài phân tích trên kênh phát thanh Radio France. Ông nói: “Vấn đề của Karim không phải là cậu ấy kém hiệu quả mà là cậu ấy không có niềm tin. Benzema bị chỉ trích quá nhiều và cảm thấy không được tin tưởng. Đôi khi một tiền đạo kém may mắn khi phải đối mặt với những thủ môn quá cừ và để trở thành chân sút giỏi, anh ta cần phải vượt qua những thời khắc khó khăn”.

Thực tế thì Benzema không hề quá tồi tệ, ít nhất ở mặt thống kê. Anh đã ghi 4 bàn sau 6 trận đầu tiên của mùa bóng mới (không tính trận đấu với Elche rạng sáng nay), đạt hiệu suất 0,66 bàn/trận mà trong số đó có những bàn thắng rất quan trọng. Tiền đạo 26 tuổi đã gỡ hòa cho Real trong trận đấu khai mạc với Betis trước khi Isco ấn định chiến thắng 2-1. Cũng chính “Benz” là tác giả pha làm bàn duy nhất trước Granada.

Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất đội ở thời điểm này nhưng khi CR7 còn chưa bùng nổ, Benzema đã đóng vai trò cứu tinh. Nếu không có anh, “Kền kền trắng” đã mất 5 điểm trong 2 trận đầu và thảm kịch mùa trước có thể đã tái diễn.

Về bàn thắng, Benzema chỉ kém Ronaldo và Isco. Bộ đôi “Ronaldisco” đóng góp 12 trên 18 bàn thắng của Real sau 6 trận đầu tiên và Benzema ghi 4 trong 6 bàn còn lại. Như vậy, chân sút người Pháp là chủ nhân của 22% số bàn thắng, tỷ lệ lớn nhất so với cùng thời điểm này của 4 mùa giải trước.

Ronaldo vẫn hiệu quả với bình quân 77 phút ghi một bàn. Isco cũng gây ngạc nhiên khi cứ 101,2 phút lại một lần lập công. Nhưng con số 121,2 phút/bàn của “Benz” cũng không thể biến anh thành kẻ vô dụng như thái độ mà các CĐV đang dành cho anh. Đó là chưa kể cầu thủ gốc Algeria còn cống hiến thêm 2 đường chuyền thành bàn, ngang nhạc trưởng Isco và chỉ kém Ronaldo, Di Maria mỗi người một pha kiến tạo.

Hãy yêu thương Benzema!

Không khó để hiểu tại sao Madridista ghét Benzema. Họ không thích nhìn thấy những những lần bỏ lỡ cơ hội của anh và một lý do quan trọng là họ thương nhớ Higuain. Benzema là nguyên nhân trực tiếp khiến cầu thủ người Argentina bị bán.

Tuy nhiên nếu nhìn sang Napoli, Higuain cũng mới chỉ làm được bằng chính xác những gì Benzema đang làm cho Real: 4 bàn thắng, bất chấp vị thế của hai người khác hẳn nhau. Higuain được tifosi chào đón như Maradona năm xưa và là thần tượng số 1 ở Napoli hiện nay, trong khi Benzema luôn phải gắng gượng thi đấu giữa muôn vàn những cái miệng la ó mình.

Các Madridista chỉ muốn tống khứ Benzema và đòi hỏi CLB phải mua gấp một tiền đạo vào giữa mùa mà không chịu nhìn vào sự tiến bộ rõ rệt của anh. Đây là khởi đầu tốt nhất của cựu cầu thủ Lyon, tốt hơn cả mùa giải 2011-12 khi anh ghi 32 bàn thắng và Real vô địch Liga với 100 điểm. So với thành tích ghi 2 bàn trong 8 trận đầu mùa trước hay một bàn trong 9 trận đầu mùa giải 2009-10, Benzema rõ ràng đã lột xác.

Benzema là chàng trai có tính cách lặng lẽ, buồn tẻ và sống hướng nội. Những hành động nổi loạn như phóng xe bạt mạng trên phố, quan hệ với gái làng chơi vị thành niên hay lên báo tuyên bố không hát quốc ca là hệ quả của đời sống nội tâm phức tạp. Có thể là Benzema sẽ không vụng về như trước Getafe nếu anh cảm thấy mình được yêu mến. Anh chỉ trở nên quá tệ khi cảm thấy bất công bởi Morata chưa đóng góp được gì vẫn được gọi tên như thánh sống, trong khi anh bị chế giễu dù vừa ghi 2 bàn vào lưới Galatasaray.

Benzema đã ghi cho Real 21 bàn ở Champions League và không phải kẻ vô dụng. Thay vì chỉ trích, tại sao Madridista không yêu mến anh và chờ đợi anh ghi 40 bàn ở mùa này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X