Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khép lại mùa hè bằng chiến thẳng huỷ diệt 6-0

Thứ Bảy 06/08/2011 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu thứ 2 trên đất Trung Quốc và cũng là trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải, Real Madrid lại giành thắng lợi với cách biệt 6 bàn trên sân chủ nhà Tianjin Teda, trong đó Karim Benzema tiếp tục lập được cú đúp.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có sự chuẩn bị không thể hoành tráng hơn cho mùa bóng mới 2011-2012 và "ăn đứt" tất cả những tên tuổi lớn khác. Real thắng toàn bộ cả 7 trận giao hữu trong hành trình "lưu diễn" qua 3 châu (Mỹ, Âu, Á), ghi 27 bàn và thủng lưới đúng 5 bàn. Quan trọng hơn, họ luôn thể hiện tinh thần thi đấu cực kỳ nghiêm túc chứ không hề coi giao hữu đơn thuần chỉ là những cuộc đấu vui vẻ. Mọi trụ cột của Real đều đã thể hiện phong độ rất tốt, vài tân binh hoà nhập thành công (ngoại trừ Sahin, Hamit Altintop chưa thể ra mắt do chấn thương) còn những cầu thủ từng là nỗi thất vọng (Kaka, Benzema) đã cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình thi đấu. Tổng kết lại, chuyến du đấu của Real đã thành công rực rỡ cả về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh bởi rõ ràng, Los Blancos để lại ấn tượng quá đẹp ở mỗi nơi họ đến nhờ những màn trình diễn đỉnh cao, hết mình.

Real Madrid thắng đậm trong trận khép lại giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới

So với chiến thắng 7-1 trước Guangzhou Evergrande cách đây vài ngày, Jose Mourinho đã có tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Chân sút người Argentina, Gonzalo Higuain thi đấu cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ đắc lực từ Kaka và Di Maria. Tuyến giữa thuộc về quyền quản lý của Alonso, tân binh Coentrao và gương mặt trẻ Jese (ghi 1 bàn ở trận trước). Một tân binh khác, Varane đá cặp trung vệ với Albiol còn 2 cánh của hàng thủ do 2 cái tên quen thuộc: Ramos và Arbeloa đảm trách. Đứng trong khung gỗ là thủ môn sinh năm 1989 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng, Tomas Mejias.

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 9, đội khách hùng mạnh đã tìm được bàn mở tỷ số. Angel Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Kaka không mắc phải sai lầm nào, dễ dàng đánh lừa thủ môn Tianjin. Vài phút sau, mành lưới đội chủ nhà rung lên lần thứ 2. Trong một đợt lên bóng nhanh, Coentrao chọc khe thuận lợi để Di Maria lanh lẹ thoát xuống rồi lập công sau 2 nỗ lực dứt điểm.

Dẫn trước 2 bàn từ sớm, những tưởng Real sẽ thừa thắng xông lên để đè bẹp đội chủ nhà ngay trong hiệp đầu nhưng phải đến phút 68 sau khi mấy "hàng khủng" (Ronaldo, Benzema, Ozil) được tung vào sân, đội khách mới lại được hưởng niềm vui. Vẫn là Coentrao tung đường kiến tạo thuận lợi và Higuain (đeo băng đội trưởng không rơi vào thế việt vị có dịp đối mặt với thủ thành đối phương. Song cũng phải đến cú ra chân thứ 2, anh mới đưa được tên lên bảng điện tử.

Đến phút 74, xuất phát từ một tình huống phối hợp trung lộ ăn ý, siêu sao "số 2 thế giới" Cristiano Ronaldo tung ra cú sút trái phá bằng chân trái, đưa trái bóng cắm thẳng vào lưới. Thắng lợi được ấn định 6-0 nhờ hai bàn thắng chỉ trong vài phút của Benzema. Đầu tiên, anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang ngon ăn của Marcelo. Tiếp đó, tiền đạo người Pháp bình tĩnh khống chế đường chuyền của Ozil trong vòng cấm rồi kết thúc quyết đoán. Đây là cú đúp thứ 3 của Benzema trong mùa hè và có thể khẳng định, anh sẽ chiếm vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật của Real mùa tới.

Niềm vui của Real sau chiến thắng đậm đà này sẽ thật sự trọn vẹn nếu Ramos không dính phải chấn thương. Chưa biết mức độ cụ thể của hậu vệ người Tây Ban Na nhưng có khả năng Ramos sẽ không thể ra sân ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới.


Đội hình xuất phát của Real Madrid: Mejías; Arbeloa, Varane, Ramos, Albiol, Xabi Alonso, Coentrao, Jese, Kaka, Di Maria, Higuain

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X