Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khép lại La Liga bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trong ngày vắng Ronaldo

Thứ Bảy 17/05/2014 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không quá ấn tượng khi mà không có nhiều động cơ thi đấu nên phải sau hơn 2/3 thời gian bầy "Kền kền trắng" mới "mổ" thành công đội khách Espanyol cú chí mạnh đầu tiên và phải đến cuối trận, họ mới có thêm 2 bàn nữa trong khi Espanyol cũng kiếm được bàn danh dự. Ngoài ra, điểm đáng lưu ý của trận đấu này còn là sự kiện Ronaldo bất ngờ không ra sân còn Benzema cũng phải ra nghỉ trong tình trạng thể lực không ổn. Vậy là, màn tập dượt của Real cho trận derby thành Madrid trọng đại sắp tới không được trọn vẹn.

Lẽ ra trận đấu khép lại La Liga 2013-2014 đã chẳng có chút ý nghĩa nào với Real Madrid khi mà họ đã chắc chắn không thể vô địch La Liga và trước mắt còn trận chung kết Champions League với ông hàng xóm Atletico nhằm thoả nguyện giấc mơ Decima khắc khoải bao năm qua song chính cái tham vọng thâu tóm hai danh hiệu cá nhân cao quý của mùa bóng năm nay (Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu) của "Quả bóng vàng FIFA 2013" Cristiano Ronaldo đã làm thay đổi tất cả. Rõ ràng, trong thâm tâm, Carlo Ancelotti chẳng đời nào muốn ngôi sao lớn nhất đội ra sân thi đấu bởi chưa bàn đến nguy cơ chấn thương thì kiểu gì CR7 cũng phải hao tổn không ít thể lực vốn đã không còn được dồi dào sau một mùa dài.  Kể ra, cũng phải thông cảm cho Ronaldo bởi kể từ ngày khoác áo Real vào năm 2009, Ronaldo mới một lần duy nhất đoạt Pichichi (mùa giải 2010-2011 với 40 pha lập công) và kể từ ngày đầu khởi nghiệp, anh chỉ hai lần giành "Chiếc giày vàng châu Âu" (ngoài danh hiệu vào mùa 2010-2011 thì còn 1 danh hiệu khác vào mùa 2007-2008 ở Man Utd). Tuy nhiên, cuối cùng, vào phút chót, ông quyết định không chiều lòng Ronaldo, thậm chí anh còn chẳng xuất hiện trên băng ghế dự bị. Theo nhiều nguồn tin, các bác sĩ đã nhận thấy Ronaldo có dấu hiệu mất nước, không đảm bảo đủ sức khoẻ để thi đấu giữa trời nắng nóng nên Ancelotti chẳng còn lựa chọn nào khác.

Real Madrid có màn tập dượt khá ổn cho chung kết Champions League
Real Madrid có màn tập dượt khá ổn cho chung kết Champions League

Vắng Ronaldo nhưng nhà cầm quân người Italia vẫn đưa ra sân Bale và Benzema, hai đối tác thân thiết nhất của siêu sao người Bồ trên hàng công. Ở tuyến giữa, dù Xabi Alonso sẽ không thể có mặt ở derby thành Madrid tới đây nhưng Ancelotti vẫn phải nhân cơ hội thuận lợi này để tiến hành "thử tài" Khedira, cựu binh đã vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa này do chấn thương dài hạn và

Illarramendi, tài năng trẻ được đưa về hồi đầu mùa song chưa chứng tỏ được bao nhiêu. Một trong hai gương mặt này nhiều khả năng sẽ được bố trí đá cặp với Luka Modric để ứng phó với Atletico Madrid. Bên cạnh đó, Carletto cũng chưa cho Di Maria, Ramos, Carvajal được nghỉ ngơi. Ba trụ cột này vẫn có mặt ngay từ đầu.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Real tiếp cận trận đấu hết sức chậm rãi và từ tốn bởi đơn giản, chẳng dại gì mà tốn sức vào một trận đấu vô bổ dù nếu có được chiến thắng thì cũng phần nào tạo ra được động lực cho trận chung kết. Espanyol cũng đã chắc chắn trụ hạng nên không hơn đội chủ nhà bao nhiêu về độ máu lửa. Do đó, trong 15 phút đầu, tình huống đáng chú ý nhất là pha lao người đánh đầu vọt xà ngang ở khoảng cách rất gần của Benzema, từ quả tạt chuẩn khỏi phải chỉnh của Marcelo. Trước đó, Bale tung chân sút rất ẩu ở chếch bên cánh trái nên dù lực cực căng như một cú nã đại bác thì trái bóng vẫn chỉ bay lên trời. Dù sao, nhờ thực lực áp đảo, Real cũng dần toàn bộ thế trận. Phút 20, từ một quả phạt góc, Sergio Ramos xử lý khéo leo chẳng kém gì một tiền đạo thực thụ, ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm sệt nhưng không thể làm khó

Casilla.

Phút 28, cũng chính Ramos vẩy má ngoài điệu nghệ từ ngoài vòng cấm và bóng gần đi trúng khu vực cầu môn. Vài phút sau, Benzema nhảy múa trong vòng cấm, dùng kỹ thuật loại bỏ sự kèm cặp của vài cầu thủ đối phương trước khi không đánh bại được phản xạ nhanh nhạy của Casilla. Hoạ hoằn lắm mới có được pha đánh trả song Espanyol suýt chút nữa tạo ra được bất ngờ trên Bernabeu. Cú dứt điểm nhanh của Abraham trong vòng cấm sượt qua chân Varane và bay sạt khung gỗ trong sự bất lực của Thánh Iker Casillas. Ngay sau đó, thủ thành đội khách lại xuất sắc chặn đứng thành công nỗ lực kết thúc của Bale. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, lại là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đã có cú sút phạt chệch cột dọc trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, HLV Ancelotti đã rút Carvajal ra khỏi sân và thay bằng Arbeloa. Đây là quyết định hợp lý bởi phát hiện đáng chú ý của Los Blancos mùa này hiện được xem là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải (cầu thủ sinh năm 1992 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real nhưng phải sau một năm "lưu lạc" đầy thành công ở Leverkusen, Carvajal mới được đưa trở lại Real và mau chóng để lại ấn tượng). Tình thế không có nhiều biến chuyển. Real vẫn cầm bóng nhiều hơn, chủ động tấn công hơn nhưng không thể mang lại áp lực đủ lớn để khiến hàng thủ đội khách phải rối loạn, từ đó mở ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, rốt cục, đội bóng Hoàng gia TBN cũng đã có được bàn thắng. Phút 64, Bale bứt tốc lao xuống đón cú chọc khe của Benzema và bình tĩnh dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán bằng chân phải, tiêu diệt nốt chốt chặn cuối cùng Casilla. Đây là bàn thứ 15 của Bale tại La Liga mùa này.

Niềm vui sướng của Real suýt chỉ tồn tại trong thoáng chốc nếu như Simao Sarbosa, tiền vệ kỳ cựu người BĐN từng khoác áo Barcelona, dứt điểm nắn nót hơn khi trước mặt chỉ còn Iker Casillas (bóng bay ra ngoài trong gang tấc). Phút 68, Ancelotti không khỏi cau mày khi Benzema phải rời sân với dấu hiệu bị đau bắp đùi. Dù cho Benzema thật sự không chói sáng bằng hai người đồng đội Bale và Ronaldo nhưng ít nhất, anh vẫn là một thành tố đáng tin cậy của "tam tấu siêu đẳng" nơi tuyến đầu đội bóng. 15 phút cuối trận, Espanyol mới là đội chơi tốt hơn khi cố gắng tìm cách san bằng cách biệt. Hậu phương của Real đôi lần bị đặt vào trạng thái báo động mà nếu cặp trung vệ không chơi tập trung, tin chắc Casillas sẽ phải hoạt động rất vất vả.

Chẳng những thủ tốt mà chính Sergio Ramos (đã không còn được đeo băng thủ quân do sự có mặt của đội trưởng chính thức Iker Casillas và đến trận cuối cùng, Casillas mới được bắt chính ở La Liga sau khi chỉ được ra sân ở cúp Nhà vua hoặc Champions League) đã khởi xướng bàn thứ hai. Phút 86, trong đợt phản công nhanh, sau khi dẫn bóng, Ramos điềm tĩnh đẩy xuống cho Di Maria và vũ công Tango mau chóng căng ngang vào trong, đúng tầm di chuyển của Morata. Trước cầu môn bỏ trống tiền đạo 9x này không thể bỏ lỡ. Tưởng như trận đấu từ đây sẽ khép lại nhưng hoá ra, bàn thắng đó chỉ là điểm khởi đầu cho sự kịch tính vào khoảng thời gian cuối trận. Đầu tiên, Espanyol bất ngờ gỡ lại 1 bàn nhờ công của tiền đạo vào thay người Pizzi với công sức không nhỏ của hàng thủ áo trắng khi tỏ ra quá lỏng lẻo. Tiêp đó, chưa đầy 1 phút sau, tỷ số chung cuộc được ấn định ở mức 3-1 sau bàn thứ 2 của Morata, cũng từ một quả tạt của Di Maria bên cánh phải.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas; Ramos, Varane, Carvajal (Arbeloa 46'), Marcelo; Khedira (Modric 63'), Isco, Illarramendi; Bale, Benzema (Morata 68'), Di Maria
Espanyol:
Casilla; Javi Lopez, Colotto, Moreno, Fuentes; D.Lopez, Victor Sanchez (Alex Fernandez 66'); Abraham (Córdoba 63'), Stuani, Simao (Pizzi 69'); Sergio Garcia.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X