Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid kết thúc World Football Challenge 2011: Giấc mơ Mỹ của Jose Callejon

Thứ Hai 25/07/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã kết thúc tour du đấu Bắc Mỹ trong khuôn khổ World Football Challenge 2011 với 3 trận toàn thắng. Trong trận đấu cuối cùng với Philadelphia Union, Real Madrid đã gặp phải những sự chống trả quyết liệt hơn hẳn so với những trận trước, song cuối cùng vẫn có được một chiến thắng với tỉ số vừa đủ 2-1. Người mở ra chiến thắng cho Real Madrid, một lần nữa lại là Jose Callejon.

"Dằn mặt" Di Maria

Trong trận đấu đầu tiên của Real Madrid trên đất Mỹ, với Los Angeles Galaxy, Jose Callejon chính là người ghi bàn mở ra chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội bóng áo Trắng. Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này đã hạ được thủ môn của L.A Galaxy trong một tình huống mặt đối mặt ở phút 30, sau đường chuyền đẹp của Kaka. Trận gặp Philadelphia Union, Callejon lại là người khai thông thế bế tắc, nhưng khác với trận gặp Galaxy, anh không cần nhiều thời gian tới vậy cho một bàn thắng. Khi trận đấu mới diễn ra chưa được 2 phút, sau một đường chuyền dài từ cự ly phải hơn 30 mét của Xabi Alonso, cựu ngôi sao của Espanyol đã tận dụng hoàn hảo sự lúng túng của các hậu vệ đội chủ nhà để khiến mành lưới của họ rung lên với một pha dứt điểm gọn ghẽ bằng chân phải.

Jose Callejon đã có những ngày đầu tiên thật tươi đẹp ở Real Madrid

Trận gặp Philadelphia Union, đóng góp của Callejon không dừng lại ở bàn mở tỉ số. Callejon là một trong hai cầu thủ, cùng với Karim Benzema, được Jose Mourinho cho chơi trọn 90 phút ở trận này, và anh đã không bỏ lỡ cơ hội để tiếp tục gây ấn tượng với HLV người Bồ. Được bố trí xuất phát ở vị trí tiền vệ phải, nhưng tầm hoạt động của Callejon là rất rộng, và thực tế thì lúc ghi bàn vào lưới Philadelphia, cầu thủ người Andalucia đang chơi như một tiền đạo trái. Sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và có sự nhạy cảm tuyệt vời về vị trí, Callejon thực sự là một nỗi ám ảnh với hàng thủ của Philadelphia. Sang hiệp 2, anh thậm chí còn suýt ghi thêm được một bàn thắng nữa, tiếc là bóng từ cú volley của anh lại đi vọt xà trong gang tấc.

Ba trận đấu, 2 bàn thắng, một lần được bầu là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", và cùng với đó là vô số dấu ấn trong thời gian có mặt trên sân, Callejon khó có thể trông đợi nhiều hơn cho một sự khởi đầu mới ở đội bóng cũ (Callejon là sản phẩm của lò Castilla, nhưng vì không được trao cơ hội nên đã sang Espanyol). Và Mourinho có lẽ cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một "tân binh" như anh. Phong độ xuất sắc của Callejon trên đất Mỹ, với Mourinho, còn có một ý nghĩa khác. Đó là "đòn dằn mặt" cho Angel Di Maria. Cầu thủ chạy cánh người Argentina sau khi nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện, và tin chắc rằng vị trí tiền vệ cánh của anh ta là bất khả xâm phạm, đã có những hành động vòi vĩnh để được tăng lương.

Vô địch World Football Challenge 2011?

Real Madrid nhiều khả năng sẽ có được "danh hiệu" đầu tiên ngay khi mùa giải còn chưa bắt đầu. Theo thể thức tính điểm khá đặc biệt của World Football Challenge 2011, mỗi đội thắng bình thường sẽ được 3 điểm (thắng penalty được 2), và họ còn được cộng thêm một điểm nữa cho mỗi bàn thắng ghi được trong trận (tối đa 3 bàn/trận). Nghĩa là với 3 trận toàn thắng (9 điểm), và 9 bàn thắng (8 điểm, do một bàn trong trận thắng L.A Galaxy 4-1 không được tính điểm), Real Madrid rời giải với tổng cộng 17 điểm. Hiện đội xếp thứ 2 là M.U mới được 12 điểm sau 2 trận. M.U vẫn còn 1 trận nữa, và họ có thể thu được tối đa 6 điểm từ trận này. Nhưng đó lại là trận đấu với Barca, đội vẫn chưa chơi trận nào tính cho tới thời điểm này.

Về lý thuyết, Barca vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Nhưng để làm được điều đó, họ sẽ phải toàn thắng cả 3 trận, và ghi tối thiểu 3 bàn mỗi trận. Trong trận đấu đầu tiên của mùa du đấu giao hữu, Barca đã hòa đội bóng khiêm tốn Haiduk Split của Croatia với tỉ số 0-0.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X