Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid “kết” Hamit Altintop

Thứ Bảy 07/05/2011 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang hướng ánh mắt thèm thuồng tới Bundesliga. Sau Nuri Sahin của Borussia Dortmund, giờ tới lượt Hamit Altintop của Bayern Munich nằm trong tầm ngắm của “Kền kền trắng”.

Altintop dù không phải là một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu nhưng vẫn được đánh giá cao nhờ phong độ ổn định. Tiền vệ mang hai dòng máu Đức và Thổ Nhĩ Kỳ này có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng như cánh phải. Altintop, vốn có kỹ thuật cá nhân tốt cộng với nên thể lực sung mãn và rất đa năng, là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Jose Mourinho.

Hamit Altintop nằm trong tầm ngắm của Real Madrid

Bản thân HLV người BĐN đã có dịp trực tiếp chứng kiến tài nghệ của Altintop khi cùng Inter Milan thi đấu với Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa trước trên sân Bernabeu. Altintop đã chơi 63 phút trong trận đấu này trước khi bị thay ra bởi Klose. Cũng ở Champions League mùa này, Altintop được bầu là Cầu thủ hay nhất trận tứ kết lượt đi giữa Bayern Munich và Man Utd. Ngoài ra, Altintop còn được nhiều người nhắc tới khi trở thành chủ nhân của giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm 2010 của FIFA. Bàn thắng được Altintop ghi trong trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ gặp Kazakhastan ở vòng loại Euro 2010. Khi nhận đường chuyền từ quả phạt góc của đồng đội, Altintop đã bắt vô-lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và hiểm khiến thủ thành đối phương không thể cản phá.

Một thuận lợi cho Real Madrid trong thương vụ này là hợp đồng của Altintop với Bayern sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới nên đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không mất xu nào nếu muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Real Madrid không muốn làm xấu thêm mối quan hệ giữa họ với Bayern, vốn bị rạn nứt nhiều sau vụ chèo kéo Ribery bất thành hồi mùa Hè 2009, nên rất có thể họ sẽ “lại quả” cho đội bóng Đức để lấy về Altintop.

Ở một diễn biến khác, theo tờ AS, Real Madrid sẽ triệu hồi trung vệ trẻ David Mateos trở lại sân Bernabeu từ AEK Athens để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Mateos là một trong số những tài năng trẻ được HLV Jose Mourinho cho ra mắt ở đội hình một trong mùa giải này ở trận thắng 4-0 trên sân của Ajax ở vòng bảng Champions League. Nhưng đến giai đoạn lượt về, trung vệ trẻ này đã được cho AEK Athens mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Tuy vậy, trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới, Mateos vẫn có tên trong danh sách của Mourinho. Chính vì vậy, sau khi kết thúc mùa bóng này, Mateos sẽ rời AEK Athens để trở lại sân Bernabeu. Mateos được đánh giá là có lối chơi khá giống với Gerard Pique của Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X