Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kế hoạch "số 9" thất bại

Thứ Năm 02/09/2010 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN mùa Hè 2010 đã đóng cửa. Dự tính đưa về sân Bernabeu một tiền đạo “số 9” của Real Madrid đã chính thức thất bại. Một thiếu sót tưởng như sẽ không bao giờ xảy ra đối với CLB được ví như ông vua chuyển nhượng và đang đứng dưới sức ép chiến thắng ngàn cân ở mùa giải năm nay.

Trong quá trình tái thiết lực lượng tại Bernabeu, HLV Jose Mourinho không ngừng kêu gọi BLĐ Los Blancos mua về một trung phong điển hình. Chúng ta đều biết, triết lý bóng đá chặt chẽ và thực dụng của Người đặc biệt luôn cần ít nhất một cây săn bàn bẩm sinh để vươn tới thành công. Khi ông dẫn dắt Porto thì đó là Derlei, Chelsea là Didier Drogba, còn ở Inter là Diego Milito.

Vị trí trung phong cắm có nhiệm vụ chớp thời cơ trong đấu pháp phòng ngự phản công của Mourinho có thể nói đóng vai trò quyết định. Ví như ở trận hòa Mallorca ở vòng khai mạc La Liga, Real-Mourinho hẳn đã có màn ra mắt hoàn hảo nếu như sở một sát thủ trên hàng công cỡ Drogba, Milito hoặc chính van Nistelrooy ở Bernabeu trước đây.

Chelsea thiếu một mẫu trung phong cắm như Didier Drogba

Hiện tại ở Bernabeu, Gonzalo Higuain đang được giao trọng trách đá cao nhất trên hàng công. Song ai cũng biết, tiền đạo người Argentina không phải mẫu cầu thủ săn bàn, anh xuất phát từ tiền đạo chạy cánh. Real đúng là đang sở hữu một trung phong điển hình là Karim Benzema. Song đáng tiếc, ngôi sao trẻ người Pháp đang ở quá xa phong độ đỉnh cao.

Đó chính là lý do tại sao, cùng với nhiệm vụ củng cố hàng thủ, Mourinho không ngừng thúc giục chủ tịch Florentino Perez tậu về mẫu tiền đạo “số 9”. Điều này được chứng minh thông qua việc Real đã liên hệ với không biết bao nhiêu tiền đạo trong suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đó là Drogba, Adebayor, Gomes, Quagliarella, Djibril Cisse, Amauri, Fabiano, Llorente, Hugo Almeida hay cả thần đồng mới 17 tuổi Romeu Lukaku. Theo tiết lộ, ngay trước giờ TTCN Hè 2010 đóng cửa, Mourinho vẫn còn cố cứu vãn tình thế khi thúc giục chủ tịch Florentino Perez đưa ngay về Drogba hoặc Eto’o. Tuy nhiên, BLĐ Real chỉ ậm ừ cho xong.

Để rồi, đã chẳng có Drogba, Eto’o hay bất cứ số 9 nào kể trên hạ cánh xuống Bernabeu. Lực lượng Real mùa này đáng ra phải sẽ được trang bị tận răng lại phải bước vào mùa giải mà không có một vị trí quan trọng bậc nhất. Vậy mà đội hình đó đang đứng trước sức ép phải giành mọi danh hiệu ở mùa này.

Giờ chẳng còn gì có thể cứu vãn được nữa. NHM giờ chỉ còn hy vọng vào tài xoay sở của Mourinho và khả năng hòa nhập lối chơi mới của những tiền đạo như Ronaldo, Higuain hay Benzema tới đây mà thôi. Tuy nhiên, mọi chuyện xung quanh vấn đề trên có lẽ không chỉ liên quan tới việc Real có mẫu tiền đạo “số 9” hay không, mà còn là mối quan hệ giữa chủ tịch Perez và HLV Mourinho. Nếu thất bại trong nhiệm vụ “số 9” xuất phát từ mối mâu thuẫn giữa 2 nhân vật quyền lực tại Bernabeu, đó mới là mối nguy hại đáng sợ đối với Kền kền Trắng ở mùa giải đầy chông gai năm nay.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X