Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kaka, Sahin, Xabi Alonso và Mourinho

Thứ Sáu 26/08/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tìm quên thất bại tại Siêu Cúp Tây Ban Nha bằng cách nâng cao Cúp giao hữu Santiago Bernabeu trước khán giả nhà. 90 phút trước Galatasaray không có quá nhiều điều để nói về mặt chuyên môn, nhưng lại cho mọi người những cái nhìn tổng quát về những gì đang diễn ra tại “CasaBlanca”.

Vấn đề Kaka và Sahin

Càng nhìn Kaka thi đấu, người ta lại càng xót xa và thêm vững tin là anh đã hết thời. Một lần nữa Kaka được Jose Mourinho trao cơ hội đá chính trong một trận giao hữu, như gần chục trận giao hữu trước thềm Siêu Cúp, nhưng anh đã lần lượt ném những cơ hội ấy qua cửa sổ. Những bước chạy giờ đã nặng nề hơn, ánh nhìn không còn tinh anh và những pha rê bóng không còn ngọt như trước. Cái ngày Kaka nâng cao Quả bóng vàng dường như đã ở rất xa rồi. Bây giờ nếu có ai hỏi mua Kaka, hẳn Mourinho sẽ không ngăn cản nữa.

Kaka lại gây thất vọng

Một nỗi buồn khác đến từ Nuri Sahin, người ngày càng giống như một “Kaka mới”. 67.000 khán giả đến Bernabeu nóng lòng được nhìn thấy tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ chạy những bước đầu tiên trong màu áo mới. Nhưng tất cả đều đã thất vọng vì 20 cái tên lần lượt được tung vào sân không có ai tên là Sahin cả. Người được xem là niềm hy vọng trong cuộc chiến ở tuyến giữa với Barca, cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa bóng năm ngoái, vẫn chưa đá 1 phút nào. Ban đầu Mourinho bảo Sahin sẽ ra sân trên đất Mỹ, từ Mỹ ông bảo phải chờ đến Trung Quốc và từ Trung Quốc ông lại hẹn đến Siêu Cúp. Rốt cục chấn thương của Sahin nặng ra sao và phải chăng Real lại dính một quả lừa như với Kaka?

Mourinho là “gã độc tài”?

Nếu Mourinho chuyển sang làm công tác tâm lý chiến, hẳn ông sẽ là một nhân vật hàng đầu. Sân Bernabeu dành cho “người đặc biệt” những tràn pháo tay trước, sau trận đấu cùng hàng chục băng rôn cổ vũ. Mourinho nở một nụ cười đắc thắng vì đã thu phục được nhân tâm trong cuộc chiến chống lại Barcelona theo cách của riêng mình. Sự ủng hộ của quần chúng Bernabeu được đưa ra sau khi LĐBĐ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ truy cứu vụ án “móc mắt” của Mourinho dành cho vị trợ lý Tito Vilanova và sau khi rộ lên tin đồn Mourinho có thể rời Bernabeu.

Tin đồn ấy rất có thể do chính Mourinho đạo diễn. Nguồn cơn của nó: phát ngôn viên của Mourinho bảo ông để quên điện thoại trong ngăn bàn, có người mở nó ra và nhắn một tin nhắn dài bằng… cả văn bản cho phóng viên của Canal+, bảo là Mourinho đang cô đơn và tính chuyện ra đi. Ngay lập tức một bức tâm thư của Mourinho được đăng lên trang web chính của Real. Không lâu sau CLB ra tuyên bố chính thức bênh vực Mourinho. Mourinho đang thao túng tất cả mọi thứ tại Real. “Chủ tịch Real là Mourinho chứ đâu phải Perez. Perez im trong lúc lẽ ra phải nói và nói trong lúc cần phải im lặng”, Cựu Chủ tịch Real Ramon Calderon chế nhạo.

Sự độc tài của Mourinho còn đến từ cách ông đày Iker Casillas trên ghế dự bị chỉ vì anh đã gọi điện cho 2 “tên địch” Xavi và Carles Puyol để hoá giải mâu thuẫn, điều mà anh – một thủ quân của đội tuyển Tây Ban Nha – có trách nhiệm phải làm. Nhưng Mourinho không quan tâm đến việc ấy. Trong một trận cầu có ý nghĩa giới thiệu tất cả các gương mặt của Real trong mùa, Mourinho đã xài hết biên chế trừ 2 người: Sahin vì chấn thương, thế Casillas là vì gì? Cách đây 1 tháng rộ lên tin Mourinho muốn tước băng thủ quân của Casillas. Đòn dằn mặt của Mourinho dành cho “thánh Iker” là quá rõ ràng. Ở Bernabeu, anh mang áo số 1, nhưng thầy anh mới là “số 1”!

Alonso quá tuyệt vời

Tài năng của Xabi Alonso thì miễn bàn, nhưng có vẻ như anh đang bước vào giai đoạn đẹp nhất của đời cầu thủ. Hai bàn thắng của Real đều do Alonso khởi xướng, đó là chưa kể bàn thắng không được công nhận của Angel Di Maria cũng từ đường chọc khe của Alonso. Những trận đã qua cho thấy một Alonso ở đỉnh cao phong độ với sự hoàn thiện ở cả phòng ngự lẫn tấn công. Khi phòng ngự thì khôn ngoan, khi cần giữ bóng thì kỹ thuật, khôn khéo và khi cần tấn công thì sắc sảo. Vấn đề cuối cùng cần chốt hạ: ai sẽ là người đá cạnh anh trong sơ đồ 4-2-3-1? Lassana Diarra thì chỉ có sức, Sami Khedira chỉ dừng ở mức tròn vai, Esteban Granero không giỏi phòng ngự. Rốt lại thì vẫn phải chờ Sahin. Không giải được bài toán này, Real khó lật đổ được vương triều của Barca. Đấy cũng là một sự lãng phí quá lớn tài nghệ của Alonso.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X