Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kaka + Oezil = chiến thắng

Thứ Ba 06/03/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đại thắng 5-0 của Real ở vòng đấu vừa qua, báo giới Tây Ban Nha đều giật những cái tít có chung một nội dung: Kaka và Oezil huỷ diệt Espanyol. Sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ đôi tiền vệ kiến tạo này khiến những người từng nghi ngờ về khả năng cả hai cùng chơi cạnh nhau phải suy nghĩ lại.

Tất nhiên, trước một Espanyol yếu thế hơn, thì với bất cứ hàng tiền vệ nào, Real cũng (có thể) giành trọn 3 điểm. Nhưng điều đáng nói ở đây, khi Real vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng (Pepe, Coentrao, Benzema, Di Maria) vì những lý do khác nhau, thì HLV Mourinho lại đưa ra quyết định táo bạo: bố trí cả Kaka lẫn Oezil trong đội hình xuất phát. Oezil chơi chính giữa, còn Kaka thi đấu chếch ra biên phải.

Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng trước Espanyol

Và cả hai đã có một trận đấu, đặc biệt ở hiệp 1, quá tuyệt vời. Nếu Kaka sáng chói trên sân với những pha bóng tính tế, đầy sáng tạo, thì Oezil dẫn dắt trận đấu nhịp nhàng như một... bản giao hưởng. Theo những con số thống kê, trận này, trong 55 lần Kaka và Oezil chuyền bóng cho nhau, thì có tới 39 lần đúng địa chỉ; Kaka ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần; còn Oezil không ghi bàn nhưng lại là “trạm trung chuyển” bóng rất hiệu quả khi thực hiện 33 đường chuyền cho các cầu thủ tấn công, đồng thời cũng là người châm ngòi cho bàn thắng thứ 2 của Real.

Rõ ràng, cùng là những tiền vệ kiến tạo tài năng, nhưng Kaka và Oezil lại thể hiện khả năng theo cách rất khác nhau. Oezil thầm lặng, miệt mài phân phối bóng, thay đổi, chuyển hướng các đợt tấn công, giúp lối chơi của Real trở nên cơ động và biến hoá khó lường. Kaka được mặc sức dâng cao, phá rối hàng thủ đối phương và đã cho giới mộ điệu thấy lại được thời kỳ đỉnh cao như khi còn khoác áo Milan. Không hề bộc lộ sự chồng chéo vai trò giữa Kaka và Oezil, mà chỉ thấy khả năng “tung hứng” tuyệt vời, hiệu quả giữa họ.

Trước trận này, HLV Mourinho có chút lo lắng về việc đội nhà có thể bất ngờ ngã ngựa như thất bại 0-1 trước Levante ở vòng 5 (trước đó cũng có các chiến thắng giòn giã). Nhưng nhìn sự kết hợp giữa Kaka và Oezil ngay trong hiệp 1, mọi nỗi lo đã tan biến trong ông. Nếu để Kaka và Oezil chơi cùng nhau nhiều hơn nữa ở giai đoạn nước rút, có thể Kền kền trắng sẽ sớm hoàn tất mục tiêu vô địch La Liga mùa này.

Một lý do nữa mà HLV Mourinho nên tích cực để Kaka thi đấu. Đó là khi tiền vệ này ghi bàn thì Real luôn có chiến thắng tại La Liga. Từ lúc đặt chân tới sân Bernabeu Hè 2009, Kaka lập công 17 lần ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha và Kền kền trắng cũng có từng ấy chiến thắng. Riêng mùa này, Kaka đã sút tung lưới các đối thủ 5 lần và cả 5 trận ấy, Real đều thắng đậm.

Thống kê

8. Higuain đã ghi 8 bàn vào lưới Espanyol cho Real tại La Liga.
9. Lần đầu tiên Valencia bị phạt 9 thẻ vàng trong một trận đấu tại La Liga từ mùa 2003/04.
16. Granada là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất La Liga mùa này từ các pha lập công của tiền vệ đối phương - 16 bàn.
25. 25/29 bàn thắng tại La Liga trong năm 2012 của Real được ghi tại sân nhà Bernabeu.

Chân sút hàng đầu

30 bàn: Ronaldo (Real)
28 bàn: Messi (Barca)
16 bàn: Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X