Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kaka chuẩn bị tái xuất

Thứ Năm 18/11/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có thể sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Nhưng Bernabeu vẫn sẽ được chào đón một bản hợp đồng theo dạng "bom tấn": Kaka.

Theo những thông tin từ Bernabeu, tình hình chấn thương của Kaka đang tiến triển rất tốt. Cách đây vài hôm, bác sỹ của Real Madrid còn khẳng định rằng tiền vệ người Brazil sẽ có thể chạy trở lại "trong vòng 10 ngày". Cụ thể hơn thì vết mổ ở đầu gối của Kaka đã hoàn toàn bình phục, và anh lúc này đang ở trong giai đoạn tập hồi phục các nhóm cơ đã không hoạt động mạnh suốt hơn 3 tháng qua. Hôm qua, sau khi được sự đồng ý của CLB, Kaka đã trở về Sao Paulo để bắt đầu bước vào giai đoạn này. Sở dĩ Kaka nằng nặc đòi trở lại quê nhà vì ở đó có Turibio Leite, vị bác sỹ và chuyên gia vật lý trị liệu mà anh rất tin tưởng. Trang thiết bị trong trung tâm hồi phục do Leite điều hành, theo đánh giá của chính các chuyên gia từ Real Madrid, cũng đạt chuẩn thế giới.

Kaka sắp "tái xuất giang hồ"

Nếu không có gì bất thường, quá trình tập hồi phục sẽ kéo dài khoảng một tháng. Nghĩa là nếu muốn, Kaka có thể trở lại thi đấu từ trước Giáng sinh. Tuy nhiên, phía Real Madrid có vẻ lại muốn Kaka nghỉ hẳn cho tới đầu năm sau để sức khỏe ổn định 100%. Sở dĩ Kaka chưa bao giờ chơi với phong độ mà anh đã thể hiện ở Milan từ khi tới Real Madrid là vì anh luôn mang ít nhất một chấn thương trong người. Đầu mùa trước là chấn thương háng. Giữa mùa là chấn thương gót chân. Và hồi World Cup 2010 là chấn thương đầu gối. Việc Kaka phải lên bàn mổ, vì thế, lại được coi là một cơ hội để anh dứt hẳn với các chấn thương. Phía Real Madrid hi vọng rằng sau đợt này, Kaka sẽ lại là Kaka từng khiến họ mê mẩn tới mức phải bỏ hơn 60 triệu euro mang về.

Nếu Kaka lại là Kaka, Real Madrid có khác nào đã nhận được một sự bổ sung "bom tấn" dù chẳng cần phải bỏ ra dù chỉ là một xu. Hiện tại, vị trí tiền vệ dẫn dắt vốn thuộc về Kaka đang được tân binh Mesut Oezil đảm đương rất tốt. Tuy nhiên, vấn đề là ngoài Oezil, Real Madrid không còn ai có thể chơi tốt ở vị trí này, khi Canales vẫn mới ở dạng tiềm năng, còn Granero thì không được Mourinho tin tưởng. Người mừng nhất khi Kaka trở lại, vì thế, chính là Mourinho. Tiền vệ người Brazil, trước mắt, sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Oezil mỗi khi anh này "hắt hơi, sổ mũi", vừa có thể tạo ra những nét mới trong cách chơi tấn công của Real, vừa tạo ra bầu không khí cạnh tranh lành mạnh ở vị trí tiền vệ dẫn dắt, vị trí quan trọng bậc nhất trong mọi đội bóng.

Trong những ngày đầu ở Bernabeu, Mourinho có nhắc đi nhắc lại rằng ông sẽ tìm mọi cách để Kaka có thể tìm lại được mình, bởi ông tâm niệm là chỉ khi những cầu thủ giỏi nhất đạt phong độ cao nhất thì đội bóng mới có hi vọng thành công. Nhưng Mou không ngờ là ngay trong ngày làm việc đầu tiên với ông, Kaka đã bị phát hiện chấn thương nặng, phải bay sang Bỉ phẫu thuật và nghỉ từ đó tới giờ. Với sự hòa nhập nhanh một cách đáng kinh ngạc của Oezil, người ta thậm chí còn cho rằng Mou đã bật đèn xanh để Real Madrid bán Kaka (cho Inter). Nhưng "Người đặc biệt" đã quyết liệt phủ nhận điều này, khẳng định rằng Kaka vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông. Ông cũng từ chối tham gia TTCN mùa Đông, bởi khi Kaka trở lại thì anh chính là "sự bổ sung đáng giá nhất".

Và phần còn lại nên nhớ, rằng với Kaka đang chờ ngày tái xuất, Real Madrid lúc này chắc chắn vẫn chưa phải là Real Madrid mạnh nhất có thể...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X