Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Jose Mourinho như ngồi trên đống lửa

Thứ Hai 15/10/2012 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Virus Fifa đang lan truyền tại Bernabeu gây ra những nỗi hoang mang.

Chắc chắn Mourinho như đang ngồi trên đống lửa trong những ngày qua. Việc Marcelo trở thành nạn nhân tiếp theo của virus Fifa đã khiến cho lực lượng của Real thêm phần sứt mẻ nặng nề. Theo thông báo từ phía LĐBĐ Brazil, Marcelo bị chấn thương trong khi đang tập luyện, anh bị gãy xương bàn chân phải và ngay lập tức rời sân để nhập viện. Với kết quả chụp chiếu, xét nghiệm ban đầu, bác sỹ ĐT Brazil Rodrigo Lasmar cho biết chấn thương của Marcelo là khá nặng vì thế anh sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu. Ngày hôm qua, anh đã lên đường quay lại Madrid để bắt đầu quá trình điều trị.

Jose Mourinho
 

Dù chấn thương nặng nhưng hậu vệ Brazil vẫn tỏ ra lạc quan: “Mọi người có thể yên tâm vì tôi sẽ sớm trở lại. Từ giờ tới thời điểm khai mạc Confederation Cup 2013 vẫn còn khá dài và tôi hy vọng sẽ được góp mặt cùng đội tuyển Brazil”. Marcelo có thể nở nụ cười nhưng Mourinho thì không, bởi trước đó ông đã mất Coentrao trong vòng 1 tháng tới và như vậy vị trí hậu vệ trái của Real sẽ không còn người đảm nhiệm. Real sẽ không thể có sự phục vụ của 2 hậu vệ này ở 2 trận đấu với Dortmund tại Champions League và các trận gặp Celta, Mallorca, Zaragoza, Levante tại Liga.

Sớm nhất, Mourinho sẽ đón Coentrao vào trận gặp Athletic Bilbao tại Bernabeu ngày 18/11 trong khi Marcelo chỉ có thể xuất viện vào đầu năm mới. Trước mắt, họ cùng với Khedira, Higuain, Pepe, Ronaldo, mới nhất là Ramos đang biến Bernabeu thành bệnh viện với các vấn đề nặng nhẹ khác nhau về sức khỏe, chỉ sau lượt trận cuối tuần vừa rồi. Vào đêm mai, các ĐTQG sẽ lại bước vào chiến dịch Vòng loại World Cup với những trận cầu cực kỳ căng thẳng như Tây Ban Nha – Pháp, Đức – Thụy Điển, Chile – Argentina và chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra với đôi chân của những Alonso, Arbeloa, Benzema, Ozil hay Di Maria.

Nếu may mắn, Real sẽ không phải đón thêm thương binh nào nhưng nguy cơ mệt mỏi do bị vắt kiệt sức là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, Mou sẽ phải trổ tài dụng binh nhằm tránh tình trạng chấn thương trở nên nặng nề hơn trong khi vẫn có được chiến thắng ở Liga để bám đuổi Barca. Mối lo lớn nhất nằm ở hành lang trái, nơi 2 gương mặt tốt nhất đều vắng mặt (Marcelo đang có phong độ rất tốt). Giải pháp được tính đến là đưa Arbeloa sang cánh trái và đẩy Essien về cánh phải hoặc kéo Ramos trở lại vị trí cũ. Dù sử dụng phương án nào hàng phòng ngự của Real cũng sẽ bị xáo trộn.

Kể từ đầu mùa tới giờ đội bóng Hoàng gia mới giữ sạch lưới được 2 lần trong các trận đấu chính thức, nếu Ramos, Pepe hay Arbeloa gặp phải vấn đề gì nặng hơn, Mourinho sẽ càng đau đầu gấp bội. Những gương mặt này đã liên tục cày ải từ đầu giải trong khi số lần ra sân của những Varane, Albiol lại khá hạn chế. HLV người Bồ sẽ phải trao niềm tin nhiều hơn cho những gương mặt dự bị trong cơn khó khăn, và có lẽ ông cũng phải cầu Chúa, đừng để thêm một cầu thủ Real nào dính virus Fifa.
 
(Theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X