Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hủy diệt Zaragoza: Barca ăn sáu, ta thắng... sáu-không!

Thứ Hai 21/12/2009 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Zaragoza quả thật là quá yếu, nhưng điều đó không ngăn được các CĐV của Real Madrid cảm thấy phấn khích sau trận thắng có tỉ số như một sét tennis của đội nhà trước trước tân binh của Liga. Thực sự, mọi thứ liên quan tới trận đấu ấy đều hoàn hảo. Hàng thủ "sạch sẽ" trong ngày đầu không Pepe. Hàng tiền vệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn và phân phối bóng, trong khi những chân sút trên hàng công đồng loạt nổ súng, từ đá chính cho tới dự bị.

Có cần chờ tới tháng Ba?

Rafael Benitez, người cách nay chưa lâu còn dẫn dắt Liverpool đè bẹp Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League sau 2 trận có tổng tỉ số lên tới 5-0, vừa đưa ra một dự đoán rất đáng chú ý: Tới tháng 3/2010, Real Madrid sẽ trở thành một đội bóng không thể đánh bại. Vẫn biết rằng vào thời điểm này, những dự đoán hay quyết định của Rafa, người đang chết chìm cùng Liverpool, đa phần đều... trật lất, song cũng phải thừa nhận một cách khách quan rằng những gì ông đã nói về Real không hẳn đều vô cớ. Người từng có nhiều năm gắn bó với Bernabeu trong cả cương vị cầu thủ trẻ cũng như HLV đội trẻ đã nhìn ra những dấu hiệu của sự hoàn hảo từ những trận đấu gần đây của đội bóng áo Trắng. Và sau trận thắng không tì vết của Real trước Zaragoza, Benitez hẳn lại càng tin vào những đánh giá của bản thân.

 


Sau rất nhiều những thử nghiệm, xoay vòng, Real Madrid cuối cùng, như chính Pellegrini tự hào tuyên bố, cũng đã tìm thấy một lối đi. "Lối đi" ấy mang tên 4-3-1-2, và sẽ luôn là 4-3-1-2, dù lực lượng trong tay Pellegrini có thừa thiếu như thế nào. Nghĩa là chỉ có thay đổi về con người chứ không có xáo trộn về lối chơi. Trận gặp Almeria, khi Kaka chấn thương, Van der Vaart được chọn để thế vai tiền vệ người Brazil ở vị trí cầu nối ngay sau hai tiền đạo; Lass Diarra bị treo giò, Granero chơi thay tiền vệ người Pháp ở trung tâm hàng tiền vệ, hơi chếch sang bên phải. Trận gặp Valencia, khi Ronaldo bị treo giò, Benzema thay anh đá cặp với Higuain trên hàng tiền đạo. Và trận gặp Zaragoza, khi Ronaldo trở lại, Benzema ngay lập tức phải quay về với băng ghế dự bị quen thuộc, dù hôm ấy là sinh nhật thứ 22 của anh.

Từ Barca tới Almeria, từ Marseille tới Valencia và nay là Zaragoza, Real Madrid rõ ràng là càng ngày càng tiến gần hơn tới một "cảnh giới" cho phép họ kết hợp giữa thắng và thắng sao cho người xem phải cảm thấy phấn khích. Có thể, trừ Valencia, những đối thủ đã bị Real Madrid vượt qua còn lại chưa thể được xem là những liều thuốc thử đủ mạnh, nhưng có một điều cần nhớ, là Real Madrid trong thời gian qua cũng chưa phải là một Real Madrid mạnh nhất có thể do các trụ cột liên tục rủ nhau vắng mặt vì đủ loại lý do. Nếu có đủ cả Xabi Alonso, Kaka, Ronaldo, Lass Diarra, Higuain... trên sân cùng lúc, Real Madrid hoàn toàn có thể trở thành một cỗ máy không thể đánh bại. Các madridistas chỉ phải chờ tới lúc ấy thôi, không cần phải chờ tới tận tháng Ba năm sau như lời Rafa Benitez nói đâu!

Giáng sinh an lành

Real Madrid hiện vẫn phải đối mặt với không ít những vấn đề, từ chấn thương bí ẩn của Kaka, bài toán không Pepe cho tới khoảng cách 2 điểm với Barca trên BXH. Nhưng nhìn chung, với những gì đã thể hiện trong giai đoạn gần đây, thầy trò Pellegrini đã hoàn toàn có thể tự cho phép mình được thanh thản chờ đón Giáng sinh và Năm mới. So với thời điểm này một năm về trước, Real Madrid lúc này rõ ràng là thuận lợi hơn về mọi mặt. Tinh thần thì lên cao. Chất lượng của đội hình cũng đã được nâng lên rõ rệt với sự xuất hiện của các tân binh tài năng, galactico và không galactico, cùng sự trưởng thành vượt bậc của những người cũ như Marcelo, Lass Diarra hay Higuain. Và quan trọng hơn nữa, là cách biệt với đội đầu bảng Barca hiện chỉ là 2 điểm, chứ không phải là 12 như năm ngoái! Sao phải quá lo lắng?

Người cũ bừng sáng

Không còn gì để... chê, báo chí Catalunya quay sang mổ xẻ vấn đề cũ mới: 4/6 bàn thắng của Real Madrid ở trận thắng Zaragoza là được ghi bởi những người được Ramon Calderon mua về trong thời kỳ tiền galacticos 2.0. Đó là Van der Vaart và Higuain, với một cú đúp cho mỗi người. Người chơi ấn tượng nhất trên sân cũng không phải là Ronaldo, mà là Marcelo, tác giả của hai pha kiến tạo siêu đẳng cho Higuain và Van der Vaart ghi bàn.

Với cú đúp trận này, cũng là cú đúp thứ 2 trong 2 trận liên tiếp, Higuain đang chứng tỏ rằng anh, chứ không phải là Benzema hay Ronaldo, mới là tiền đạo số 1 của Real Madrid ở thời điểm này. 9 trận gần nhất, anh ghi tới 10 bàn! Chất lượng của những bàn thắng cũng đang tăng lên rõ rệt. Hãy nhớ lại bàn thắng thứ 2 của anh ở trận gặp Zaragoza: 2 chạm, 1 cú vặn lườn và bóng bay thẳng vào lưới theo quỹ đạo hình quả chuối. Siêu đẳng!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X