Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hút sao: Thêm dấu thăng cho La Liga

Thứ Tư 08/07/2009 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với sự trở lại của Florentino Perez, Real Madrid đang là điểm đến lý tưởng cho các ngôi sao hàng đầu châu Âu. Bên cạnh đó, sức mạnh của Barcelona và sự quyến rũ của ĐT Tây Ban Nha cũng phần nào đưa La Liga sớm trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, đe dọa vị thế của Premiership.
 

Barcelona đã quyến rũ cả châu Âu sau cú ăn ba lịch sử

Những năm qua, người ta đã quá quen với hình ảnh Premiership thống trị Champions League với 3-4 đại diện của mặt ở tứ kết, thậm chí là bán kết. Giải đấu hàng đầu châu lục vì thế được coi như cuộc chơi nội bộ của người Anh. Thế nhưng, Barca, với cú đấm thẳng tay hạ gục Manchester United tại Olimpico, Roma, chính là điềm báo cho sự nổi dậy của người Tây Ban Nha. Không lâu sau, Perez làm rúng động làng bóng đá châu Âu với việc vung tiền mua Kaka, Ronaldo và Karim Benzema, biến ác mộng của người Anh thành sự thật.

“Nước chảy về chỗ trũng, những ngôi sao sáng nhất tìm về Santiago Bernabeu”, đó là chân lý được khẳng định từ thập kỷ 50 của thế kỷ trước, khi những cái tên rực rỡ nhất lục địa già, khởi tổ cho Galacticos như Alfredo di Stefano, Ferenc Puskas tìm đến Madrid. Thế hệ vàng huyền thoại những năm 1950 đã viết nên trang sử chói lọi của CLB Hoàng gia, mang về phòng truyền thống 5 chức vô địch châu Âu liên tiếp – một kỷ lục mà rất lâu nữa mới có một đội bóng đủ sức tái hiện, nếu không muốn nói là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Hình ảnh hào nhoáng của CLB vĩ đại nhất TK 20 được tô điểm bằng thế hệ của những “Ye-Ye team” năm 1960, “La Quinta del Buitre” năm 1980 hay “Galacticos version 1.0”… Vì thế, dễ hiểu tại sao Ronaldo, Kaka hay Benzema lại thừa nhận họ là những fan hâm mộ Real từ thuở ấu thơ, rằng khoác áo Los Blancos là “giấc mơ thành hiện thực”. Họ biết, Real là bến đỗ tất yếu trong sự nghiệp của mình, nhằm để lại dấu ấn trong dòng chảy lịch sử đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu.

 
Ronaldo - Messi - Kaka: Ba ngôi sao sáng nhất thế giới 
đang tụ hội ở La Liga 

Ronaldo, Kaka, Benzema đổ về Bernabeu; Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta, Henry… đang xây dựng đế chế Barcelona vững mạnh, chứng minh La Liga là nơi hội tụ của anh tài. Đừng trách Javier Mascherano hay Xabi Alonso nếu họ nôn nóng gia nhập đội ngũ ấy, cũng nên hiểu cho Cesc Fabregas nếu anh muốn một tấm vé trở “về nhà”. Vì sao? Vì Barcelona là đội bóng hay nhất thế giới, còn Real Madrid là điểm hẹn lãng mạn nhất lúc này. Chưa kể đến thời tiết ấm áp, biển xanh, cát trắng, nắng vàng tràn ngập ở Tây Ban Nha. Nơi đây, cũng không đầy rẫy những “tên đồ tể” sẵn sàng chặt chém đồng nghiệp như Joey Barton hay Martin Taylor – trung vệ đã khiến tiền đạo Eduardo gãy chân trong một pha vào bóng kinh hoàng. Quan trọng hơn, chính sách nới lỏng luật thuế thu nhập cá nhân của chính phủ Tây Ban Nha cũng phần nào thu hút dàn sao cầu thủ nước ngoài hạ cánh xuống bán đảo Iberia. 

Cùng thời điểm Kaka ra mắt Madridistas, Liverpool bỏ ra 18 triệu bảng chiêu mộ Glen Johnson. MU thay thế Ronaldo và Tevez bằng một cầu thủ mang sức mạnh cơ bắp đến từ Wigan (Valencia) và một ngôi sao hết thời vừa mãn hạn hợp đồng với Newcastle (Owen). Chelsea mang về Stamford Bridge hậu vệ Yuri Zhirkov từ Đông Âu xa xôi, còn Arsenal mua trung vệ vô danh Thomas Vermaelen với giá 10 triệu bảng. Tất cả đều không thể so sánh với Kaka về tầm vóc cũng như khía cạnh tài chính. Điều đó chứng tỏ “bộ tứ” ở Premiership đã không còn sức hút như những năm trước đây. Chẳng vậy mà Ribery, mục tiêu của Chelsea và MU, thà ở lại Bayern Munich nếu ước mơ khoác áo Real của anh không được đáp ứng, hơn là tới xứ sương mù chơi bóng.

Có thể mùa tới, cuộc chiến vô địch ở La Liga chỉ xoay quanh hai cái tên Barcelona và Real Madrid, nhưng như thế cũng quá đủ để NHM chờ đợi về màn trình diễn cuốn hút, phóng khoáng đến từ La Liga – giải đấu đã và sẽ tràn ngập “Quả bóng vàng” châu Âu.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X