Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hướng tới "đôi cánh hoàn hảo" mà không Bale và Ronaldo

Thứ Năm 23/07/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng Real Madrid đang có phần chậm chạp so với các đội bóng lớn ở châu Âu. Thế nhưng không bao giờ có chuyện “bố già” Florentino Perez và các cộng sự chịu ngồi im khi mà các đối thủ cứ nườm nượp đón về các tân binh chất lượng.

Trong hè 2015, tình hình chuyển nhượng Real Madrid bất ngờ chững lại so với “truyền thống” mua sắm của họ. Thậm chí cho tới thời điểm này, Los Blancos mới chỉ hoàn tất duy nhất bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo là hậu vệ Danilo, còn các cái tên khác như Casilla, Vazquez hay Casemiro chỉ là sự trở lại của những cái tên cũ. Tất nhiên việc công tác chuyển nhượng Real Madrid chậm chạp có một phần không nhỏ vì họ mới thay tướng trong mùa hè này. Benitez vừa mới tiếp quản lại dàn sao từ Ancelotti nên ông chưa thể hiểu được đội nhà đang có những gì trong tay. Phải qua gần 2 tuần được tiếp xúc với các học trò mới thì cựu thuyền trưởng Liverpool mới bắt đầu đặt dấu ấn về chuyên môn và lực lượng. Từ yêu cầu của Rafael mà Perez đang chuẩn bị đưa về hậu vệ cánh trái đầy triển vọng Ricardo Rodriguez. Tiếp đó có thể còn là Marco Reus, Galaticos của Real trong hè 2015.

Không phải ngẫu nhiên mà các tin đồn về chuyển nhượng Real Madrid lại bất ngờ nói tới các cầu thủ chạy cánh bởi đó chính là chủ định của Rafael Benitez. Tân thuyền trưởng của Los Blancos đang cố gắng tạo dấu ấn của mình trong lối chơi Real, cụ thể hơn là ông đang muốn tạo nên “đôi cánh mới” cho đội chủ sân Bernabeu. Việc Ricardo Rodriguez gần như chắc chắn sẽ gia nhập Bernabeu trong ít ngày tới khiến các CĐV không thể ngồi yên được bởi hậu vệ người Thụy Sĩ là một cái tên chất lượng cao ở hàng lang cánh trái. Thật ra cầu thủ lai Tây Ban Nha và Chile này là mục tiêu cũ của Real từ 2 năm về trước. Tuy nhiên do Marcelo và Coentrao đều có phong độ tốt vào thời điểm đó nên thương vụ này đã chìm xuống. Nhưng vào thời điểm này khi Coentrao gần như chỉ đợi ngày ra đi thì Marcelo cũng không còn tả xung hữu đột như trước kia nữa. Vì vậy việc Real chiêu mộ Ricardo Rodriguez là vô cùng cần thiết.

Danilo va Rodriguez se giup Real co doi canh cuc ky loi hai
Danilo và Rodriguez sẽ giúp Real có "đôi cánh" cực kỳ lợi hại

Ở mùa giải vừa qua tại Bundesliga, Ricardo Rodriguez đã thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Wolfsburg khi giúp đội bóng này chỉ chịu đứng sau gã khồng lồ Bayern Munich. Dù là 1 hậu vệ nhưng tuyển thủ Thụy Sĩ có khả năng tham gia tấn công cực tốt với 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn. Thậm chí số đường chuyền thành công của Ricardo lên đến 81,6%, con số vô cùng ấn tượng với 1 hậu vệ. Ngoài ra khả năng không chiến cực tốt, thành công 3,3 lần/ trận thì hậu vệ 22 tuổi này sẽ giúp Real tăng cường đáng kể khả năng chống bóng bổng. Về phía Danilo thì như đã biết anh đang là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay. Cựu cầu thủ của Porto đang được coi là truyền nhân hoàn hảo của những Cafu, Maicon hay Alves của bóng đá Brazil ở vị trí hậu vệ cánh phải. Rõ ràng "đôi cánh" Danilo và Ricardo Rodriguez sẽ sự thực sự giúp Real củng cố cả đáng kể về tấn công lẫn phòng thủ.

Cặp hậu vệ Danilo (cánh phải), Ricardo Rodriguez (cánh trái) đang là điểm tựa để Benitez xây dựng “đôi cánh hoàn hảo” cho Los Blancos. Thậm chí ý đồ của chiến lược gia 55 tuổi còn là để thay thế nhiệm vụ tấn công biên của 2 siêu sao Bale và Ronaldo. Thực tế trong trận đấu ra mắt với AS Roma tại ICC cup 2015 vào ngày 18/7 vừa qua, Benitez đều đã sử dụng 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở vị trí tiền đạo cắm để tận dụng tối đa tố chất phi thường của Bale và CR7. Đây cũng là phương pháp mới của thuyền trưởng người TBN để hy vọng phát huy được hết khả năng của 2 siêu sao này. Ngoài ra, nếu sử dụng hiệu quả Danilo và Ricardo Rodriguez sẽ giúp Benitez hiện thực hóa được lối chơi tấn công Pressing toàn mặt sân bởi 2 cầu thủ chạy cánh này đều còn trẻ và có khả năng lên công về thủ rất toàn diện.

Danilo, RicardoRodriguez và còn có thể là cả Marco Reus đều là những cầu thủ chạy cánh chất lượng cao cần thiết cho Real. Và việc Benitez muốn giải phóng Ronaldo và Bale ở cánh để phát huy hết khả năng bùng nổ của 2 siêu nhân này cũng không phải ý tưởng tồi. Tuy nhiên tất cả vẫn đang nằm trên lý thuyết và chờ những chuyển biến trên mặt trận chuyển nhượng Real Madrid và nhất là tài thao lược của cựu thuyền trưởng Liverpool trong mùa giải tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X