Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hỏi mua Oezil và… Gomez: Có vấn đề

Thứ Hai 19/07/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục trong vài ngày qua, Real Madrid tung tin mua các tuyển thủ Đức. Từ Sami Khedira, Mesut Oezil đến cả một người chẳng tạo được tiếng vang gì như Mario Gomez. Có thể, Real Madrid chỉ… “thả bom”, nhưng nó cũng tạo nên những cơn địa chấn ở Đức. Và dưới góc nhìn của Guenter Netzer, một người từng khoác áo Real, sự kiện này giống như một chuyện điên rồ!

Nhìn cách chuyển nhượng của Real trong vòng 1 năm qua, và cách họ đưa ra lời mời đối với Gomez, bất kỳ ai cũng có cảm giác rằng dường như họ bị mắc bệnh… thần kinh. Trong khi đối thủ của họ là Barca tăng cường lực lượng một cách đáng khâm phục, chẳng gây nhiều tranh cãi, cũng chẳng tốn nhiều thời gian tung hỏa mù, thì Real cứ chơi trò “cậy tiền”. Đến lúc này, khi Mourinho đến Bernabeu, ông vẫn chưa làm được gì dù tin đồn lại xuất hiện khá nhiều. Về việc này, Netzer hiểu rõ hơn cả Mourinho bởi huyền thoại bóng đá Đức từng khoác áo Real. Ông cho rằng: “Việc Real mua mà không cần suy tính chẳng khiến tôi ngạc nhiên. Việc Real mua cầu thủ Đức cũng là chuyện bình thường. Cả thế giới đã khâm phục và hướng về ĐT Đức, thì việc Real không đoái hoài gì đến cầu thủ Đức mới là chuyện lạ”.

Chuỵện Real theo đuổi bộ đôi này chỉ là tin đồn nhảm

Theo Netzer, Real là tập thể luôn ẩn chứa vấn đề, thậm chí là những chuyện chẳng có ở đâu. Họ luôn tìm đến những cái tên nổi bật, những cầu thủ được đánh giá cao, nhưng ngôi sao thượng hạng mà chẳng cần biết mua về để làm gì. Đó là căn bệnh của nhà giầu hợm của. Nhưng lấy điều này để suy đoán họ sẽ “vỡ nợ” thì lại là sai lầm lớn. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện có thể sẽ khác. Những vấn đề tồn tại nhiều năm qua sẽ không thể được giải quyết ngay nhưng điều thay đổi lớn nhất để người ta hy vọng là Mourinho. Tại Real, Mourinho là người đầu tiên nắm mọi quyền hạn trong tay, là kẻ cai trị duy nhất. Vì thế, khi Mourinho muốn có Khedira, hẳn ông có lý của riêng mình. Khi đó Khedira có thể tự tin đến Bernabeu vì anh có sự ủng hộ và niềm tin từ Mourinho. Không thể phủ nhận rằng những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đức đều thu lượm rất nhiều kinh nghiệm từ các CLB nước ngoài như Beckenbauer, Rummenigge, Breitner…

Những năm qua, Real hỗn loạn vì họ không giải quyết được những mâu thuẫn về quyền lực. Quá nhiều vấn đề khiến sức hấp dẫn của Real giảm đi cùng với thành tích ngày càng hiếm hoi. Các cầu thủ cũng thi đấu bằng sự hào nhoáng chứ không phải chiến đấu để hướng đến vinh quang. Đó sẽ là cơ sở tốt để Khedira khác với những ngôi sao còn lại nếu anh giữ được khát vọng như ở World Cup.

Với Gomez cũng vậy. Việc tiền đạo này đến với Real chẳng khác gì chuyện đùa. Bởi thực tế ở Bayern, một đội bóng ở tầm cao hơn Stuttgart, Gomez đã thất bại. Còn Oezil còn quá trẻ để cảm nhận hết sức ép khủng khiếp ở “tập thể điên rồ” như Real. Có lẽ đến lúc này, có thể coi chuyện Real liên tục hỏi mua 3 tuyển thủ Đức là chuyện phù phiếm, chỉ có thương vụ Khedira là đáng tin. Thông tin về Oezil hay Gomez vẫn là bản tính “điên rồ” mà Real chưa thể dứt bỏ được, hoặc nó chỉ là chuyện bên lề cho cuộc chơi thêm hấp dẫn. Bởi xét cho cùng, Real vẫn còn rất nhiều vấn đề!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X