Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hồi hộp chờ tin tốt lành từ chấn thương của Ronaldo

Thứ Tư 20/08/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chẳng những phải đối mặt với thử thách không nhỏ trong tham vọng đoạt Siêu cúp TBN khi bị Atletico thủ hoà trên sân nhà mà Real còn mất ngôi sao chủ lực Cristiano Ronaldo do chấn thương.

Sau những động thái trên TTCN từ đầu hè thì hiển nhiên đội bóng Hoàng gia TBN được đánh giá cao hơn người hàng xóm khi tăng cường vài viện binh đẳng cấp thế giới và vẫn giữ nguyên được lực lượng mạnh nhất còn Atletico đã phải chia tay những trụ cột có dấu ấn to lớn trong mùa giải "vĩ đại" 2013-2014 (vô địch La Liga, vào chung kết Champions League và suýt thắng ... Real). Tuy nhiên, một khi Diego Simeone còn ngồi trên băng ghế huấn luyện thì Atletico hứa hẹn tiếp tục là đối thủ khó chịu cho "song mã" Real - Barca tại TBN mùa tới. Quả thực, vị HLV xứng đáng "kế tục" Mourinho trở thành gương mặt tiêu biểu của trường phái bóng đá thực dụng vẫn xây dựng thành công cho Atletico với nhiều xáo trộn trong đội hình một chiến thuật phòng ngự - phản công vô cùng khó chịu và hiệu quả.

Ronaldo phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương
Ronaldo phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương

Trong cả trận đấu, bất chấp hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, Real vẫn chỉ đủ sức tạo ra vài ba tình huống nguy hiểm, còn lại tất cả mọi đợt uy hiếp của họ đều bị trận tuyến phòng ngự nhiều tầng lớp của đội khách lần lượt hoá giải. Phải đến cuối trận đấu, James Rodriguez mới khá may mắn đem về bàn thắng cho đội nhà. Song kịch bản của trận chung kết Champions League đã được tái diễn, chỉ có điều lần này Real mới là đội phải ôm hận khi Rau Garcia bất ngờ gỡ hoà vài phút trước khi hết giờ. Với kết quả này, bất lợi đang nghiêng về "vua châu Âu" bởi chỉ cần "vua TBN" có được tỷ số hoà không bàn thắng ở trận lượt về trên sân nhà sau đây 3 ngày thì Siêu cúp TBN sẽ thuộc về Atletico.

Đêm qua, "vì tinh tú" sáng nhất trên "Dải thiên hà" Cristiano Ronaldo chỉ chơi đúng hiệp đầu và ra nghỉ ngay sau giờ nghỉ giải lao, nhường chỗ cho James Rodriguez. Trong những phút có mặt trên sân, CR7 chơi rất nhạt nhoà và gần như không để lại được ấn tượng gì. Đó cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến hàng công áo trắng càng trở nên bất lực bởi ai cũng rõ, tầm quan trọng của Ronaldo với Real lớn đến mức nào. Ban đầu, một số người đã nghĩ Ancelotti rút Ronaldo ra khỏi sân vì lý do chuyên môn nhưng hoá ra, anh đã bị đau dây chằng chân trái ngay từ đầu trận và đã phải cố nén đau để thi đấu cho đến hết hiệp 1. Với tình trạng sức khoẻ như thế, bảo sao đương kim "Quả bóng vàng FIFA" không mờ nhạt. Thực ra, từ cuối mùa trước, Ronaldo đã phát sinh vài vấn đề liên quan đến sức khoẻ do phải thi đấu quá nhiều và việc phải tham dự VCK World Cup 2014 càng làm mọi thứ trở nên trầm trọng. Dù cho Ronaldo đã hồi phục một cách thần kỳ song lẽ ra anh cần phải được nghỉ ngơi thêm chứ không phải vào sân thi đấu bình thường ngay từ trận Siêu cúp châu Âu cách đây vài hôm nên xét cho cùng, chuyện Ronaldo gặp tổn thương là khó tránh khỏi. Chỉ vì áp lực thành tích cùng giấc mộng ăn sáu to lớn mà Real đã đẩy Ronaldo ra sân dù biết thừa anh không ở trong tình trạng sung mãn nhất. Chưa biết chừng, Real sẽ còn phải trả giá đắt vì sự tham lam vô độ của mình.

Sau trận đấu, đích thân Ancelotti lên tiếng xác nhận tình trạng chấn thương của Ronaldo nhưng chưa thể tiết lộ mức độ cụ thể mà cần phải trải qua những cuộc kiểm tra chi tiết vào ngày mai thì mới xác định được liệu chấn thương có nghiêm trọng và thời gian Ronaldo phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, Ancelotti rất tự tin rằng Ronaldo chỉ gặp tổn thương nhẹ và có lẽ chỉ cần vài ngày để bình phục. Hy vọng ông đúng và Real coi như gặp may mắn lớn. Song dù thế nào, có lẽ vị HLV người Italia nên tính tới chuyện cho Ronaldo nghỉ ngơi hoàn toàn trong khoảng 1-2 tuần nữa, mặc cho bên cạnh trận lượt về Siêu cúp TBN thì Real sẽ chuẩn bị phải tham dự La Liga chính thức khởi tranh vào cuối tuần này. Chẳng nhẽ Los Blancos muốn thiên hạ mãi nhìn mình là đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân duy nhất trong khi trên lý thuyết, đội hình Real bây giờ quy tụ hàng loạt ngôi sao tầm cỡ mà ít CLB nào trên hành tinh có thể sánh nổi. Dù kết quả ra sao, Ancelotti cần mạnh dạn thử nghiệm các phương án không Ronaldo, tránh để các cầu thủ khác nảy sinh tâm lý ỷ lại, dựa dẫm vào 1-2 trụ cột nhất định mà phải luôn chủ động toả sáng để giành giật lấy chỗ đứng chắc chắn. Chỉ có như thế, Real mới thực sự đạt đến giấc mơ bá chủ tuyệt đối TBN cũng như châu Âu và thế giới trong tương lai gần.

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X