Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hoàn tất vụ Gareth Bale: Là Ronaldo mới hay Kaka mới?

Thứ Ba 03/09/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng vào cái ngày Gareth Bale chính thức là người của mình, Real đã đẩy đi Kaka, thất bại điển hình nhất của chính sách “galacticos”. Gareth Bale sau vụ chuyển nhượng đắt đỏ có trở thành một cái móc áo tiếp theo như ngôi sao Brazil?

Chiến thắng cho ai?

Florentino Perez đã rất hài lòng khi có được Gareth Bale sau một cuộc chạy đua tốn sức lực kéo dài 3 tháng. Thông tin về vụ chuyển nhượng này khá nhiễu. Báo chí Anh khẳng định Bale đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng 94 triệu euro của Ronaldo nhưng tờ nhật báo uy tín El Pais lại tiết lộ thông tin trái ngược.

Bale là canh bạc của Chủ tịch Perez.
Bale là canh bạc của Chủ tịch Perez.

Vào ngày 1/9, Tottenham vẫn khăng khăng đòi 101 triệu euro để thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới, trong khi Real chốt giá 91 triệu. Sau cuộc thương lượng cuối cùng, đội bóng London đã chấp nhận nhượng bộ vì họ ý thức được tình thế buộc phải bán. Tottenham Hè này đã chi quá nhiều tiền mua cầu thủ và phải bán Bale để tránh thua lỗ. Hơn nữa cầu thủ người xứ Wales đã mê mệt vì Real và việc giữ quả bom nổ chậm này thêm một mùa giải sẽ khiến anh rớt giả thê thảm vào mùa Hè sang năm.

Hai tuần trước, Real đã có những động thái cho thấy họ từ bỏ thương vụ này khi phía Tottenham vẫn giữ giá 100-120 triệu euro. Một tuần trước, Real vớt vát bằng tối hậu thư tới Anh rằng họ sẽ không đáp ứng cái giá trên trời của Chủ tịch Levy và cho CLB London 2 ngày để trả lời. Chủ tịch Levy đáp lại rằng ông muốn có Morata và Coentrao nhưng phía Real không đồng ý và hơn nữa không đủ thời gian thương lượng giá cả. Hai CLB cũng thương thảo về hình thức thanh toán, Real đề nghị giá 100 triệu euro, chia làm 3 đợt thanh toán nhưng Tottenham chỉ muốn được thanh toán tối đa 2 lần. Mức giá cuối cùng là 91 triệu và trả ngay.

Gareth Bale đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế hôm qua và ra mắt chính thức với hợp đồng 6 năm, mức lương 11 triệu euro/năm sau thuế cùng 2 triệu euro thưởng thêm theo thành tích. Ngôi sao 24 tuổi trở thành người hưởng lương cao nhất toàn đội (cho đến khi Ronaldo ký hợp đồng mới).

Siêu sao hay chỉ là cái móc áo?

Trong bức tâm thư gửi CĐV trên trang chủ Tottenham, Bale nói rằng anh sắp trải qua một chương mới trong cuộc đời mình và việc khoác lên mình tấm áo trắng tinh khôi như là giấc mơ. Real cũng thế, họ sắp mở ra một thời kỳ mới với hàng công mạnh nhất mọi thời đại và đặc biệt là đôi cánh đắt giá Ronaldo - Bale. Đấy là kỳ vọng, còn Bale có thành công được như Ronaldo hay thất bại như Kaka thì chưa thể biết được.

Một câu hỏi đã được đặt ra nhiều tháng qua: Bale có đáng giá trên 90 triệu euro. Dựa trên các chỉ số, các chuyên gia định giá cầu thủ xứ Wales khoảng 70 triệu, trong khi Real ước lượng giá trị của Bale vào khoảng 50-60 triệu. Vậy thì 91 triệu euro có phải là quá đắt?

Flo Perez có những lý lẽ của riêng mình và ông tin rằng mình không mua đắt. Triết lý của ông Chủ tịch chịu chơi này là để tiền trong ngân hàng không sinh lời nhanh bằng mua các siêu sao. Real là đội bóng mạnh nhất thế giới về makerting và sự hiện diện của Bale sẽ càng giúp họ củng cố vị thế ấy.

Trên quan niệm ấy, Perez đã phá kỷ lục thế giới khi mua Ronaldo (2009), Zidane (2001) và Figo (2000). Nhưng nên nhớ rằng Ronaldo đã vô địch Champions League và giành QBV trước khi tới Bernabeu. Figo cũng thế, anh đoạt QBV ngay trước khi gia nhập Real. Zidane chơi 2 trận chung kết Champions League và thậm chí còn nâng cao cúp vàng thế giới. Với Bale lại là câu chuyện khác, anh mới chơi 11 trận ở Champions League và chưa giành bất kỳ danh hiệu nào.

Vậy mà giờ đây Bale lại hưởng lương cao nhất đội. Nó sẽ kéo theo một sự bùng phát về lương bổng. Ronaldo sẽ đòi mức lương 17 triệu euro/mùa hoặc cao hơn. Những ông kẹ Casillas, Ramos cũng không hạnh phúc khi thu nhập chỉ bằng một nửa so với các siêu sao ngoại quốc.

Việc không chơi một trận nào trong 40 ngày qua cũng sẽ khiến Bale khó có cảm giác bóng tốt để hòa nhập ngay. Kinh nghiệm trong quá khứ mà đặc biệt là từ Anelka cho thấy các ngôi sao đắt đỏ đã bị truyền thông Madrid vùi dập thế nào chỉ sau một vài trận đầu kém cỏi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X