Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Hoan hô những Casemiro!

Thứ Sáu 26/07/2013 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về mặt tỷ số, Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti đã thất bại khi phải thi đấu rất chật vật mới có được một trận hòa trước đội bóng mùa trước không được tham dự Champions League. Nhưng về mặt thử nghiệm, Carletto đã chiến thắng với những cầu thủ trẻ của mình, hay thường gọi là những “cantera” theo tiếng TBN.

Olympique Lyon là đối thủ khó chơi và có nhiều duyên nợ với Real. Trong thế kỷ 21, Real đã 3 lần đụng Lyon ở Champions League và ở lần chậm trán gần nhất họ bị đá văng ở vòng knock-out năm 2010. Real rất muốn phục thù nhưng đây chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải nên yếu tố thử nghiệm và phát hiện vẫn được đặt lên hàng đầu.

Casemiro (trái), phát hiện bất ngờ và thú vị của Ancelotti
Casemiro (trái), phát hiện bất ngờ và thú vị của Ancelotti

HLV Ancelotti đã mạnh dạn thử nghiệm, ông để Denis Cheryshev đá suốt cả trận thay Fabio Coentrao và hậu vệ trái người Nga đã chơi khá chững chạc. Carvajal và Nacho cũng khá vững vàng, nhưng thử nghiệm thành công nhất lại chính là Casemiro.

Như tờ AS nhận định, Casemiro chính là hiện tượng thú vị nhất của Real mùa Hè này. Không được chú ý như Isco, Illarramendi, không có buổi lễ ra mắt rầm rộ và giá trị chuyển nhượng cũng thấp hơn rất nhiều nhưng cho tới lúc này tiền vệ 21 tuổi mới là bản hợp đồng thành công nhất của đội bóng Madrid.

Chỉ phải trả 5,3 triệu euro cho Sao Paulo để có được một cầu thủ mới mà cũ (Casemiro từng đá cho đội Castilla theo dạng cho mượn ở mùa trước), nhưng giá trị của cầu thủ mang áo số 26 đã tăng lên rất nhiều sau khi anh ghi bàn trong cả 2 trận đấu của “kền kền trắng”. Đặc biệt là Casemiro đều ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị và anh là cầu thủ duy nhất nổ súng trong cả 2 trận đấu “làm nóng”.

Nhưng ấn tượng lớn nhất mà tuyển thủ Brazil này tạo ra không phải ở khả năng tấn công và ghi bàn bằng đầu. Sở trường của cựu cầu thủ Sao Paulo là tiền vệ phòng ngự và anh đã thể hiện được nó sau khi vào sân thay Illarramendi. Illarra bị yếu thế do vấn đề thể lực và do anh là tiền vệ đánh chặn duy nhất. Casemiro vào sân thay thế đã mang tới sức mạnh cơ bắp, và đặc biệt sau khi Khedira xuất hiện, bộ đôi ấy đã hoạt động hiệu quả và ngăn chặn Lyon phản công. Casemiro rất đa năng sẽ là một phương án phòng ngự hiệu quả của Carletto ở mùa giải tới. Anh có thể chơi trung vệ và cũng có thể dâng cao như một tiền vệ con thoi mỗi khi cần.

Real đã thay đổi chỉ sau 2 trận đấu và dấu ấn lớn nhất là sự trẻ trung và sức mạnh về thể chất. Một bầu không khí tươi mới đã thổi vào tập thể mới đây còn rệu rã và chia rẽ dưới thời Mourinho. Có thể nhận thấy rất rõ ở pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Morata sau đường chuyền của Modric. Có thể cảm nhận rõ sự tự tin trong những cú xoạc hay những pha lên bóng của Cheryshev, đặc biệt là tình huống mang đến quả phạt đền. Jese Rodriguez, cây săn bàn số 1 của đội Castilla cũng đã gia hạn hợp đồng và sẽ là một “cantera” nữa của Ancelotti. Và khi mà Casillas, Ramos, Alonso… trở lại, Real sẽ có được sự cân bằng giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Mùa bóng mới của “kền kền trắng” hứa hẹn sẽ rất thú vị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X