Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hòa may mắn: Khi Ancelotti sa lầy

Thứ Hai 16/09/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu thất vọng của Real Madrid, khi họ chỉ thoát thua trước Villarreal nhờ thủ môn Diego Lopez bắt như “lên đồng”. Ở El Madrigal, HLV Carlo Ancelotti đã mắc quá nhiều sai lầm về con người và chiến thuật.

Hào nhoáng ở giai đoạn giao hữu mùa Hè, nhưng Real vẫn chưa được định hình khi bước vào mùa bóng. Sau 3 chiến thắng không dễ dàng gì, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bộc lộ những vấn đề mà Ancelotti không thể kiểm soát.

bale real madrid
 

Một tập thể rời rạc

HLV Ancelotti chưa thể xây dựng một tập thể đúng nghĩa ở Bernabeu, ít nhất là tính đến thời điểm này. Trước Betis và Granada, chiến thắng chỉ đến với Real sau quá nhiều may mắn mà họ nhận được. Khi đối mặt với Bilbao, một đối thủ đang thay đổi dưới bàn tay HLV Ernesto Valverde, Real giành 3 điểm nhờ sự xuất sắc của một cá nhân, mà ở đây là Isco.

Trước Villarreal, may mắn một lần nữa mỉm cười với Real. Dù vậy, vận may ấy chỉ đủ giúp cho Real tránh được trận thua, chứ không thể mang về chiến thắng như trước. Trên sân El Madrigal là một Real thi đấu bạc nhược đến không ngờ.

Quá nhiều đường chuyền hỏng, tuyến giữa không thể che chắn cho hàng thủ, liên tục để mất bóng (tổng cộng 79 lần trong trận), đó không phải tập thể của những cầu thủ có giá chuyển nhượng trong nhóm cao nhất thế giới. Real ở xứ Valenciana giống như một mớ hỗn độn, thiếu bầu nhiệt huyết và như không tồn tại khát vọng vinh quang.  Ancelotti gần như bất lực khi bản thân ông đang mãi loay hoay với quá nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau. Cho đến giờ, Real vẫn chưa thể định hình với 4-4-2, 4-3-3 hay 4-2-3-1.

Sai lầm với Illarramendi

Ở El Madrigal, trong bối cảnh hàng thủ Real suy yếu vì “virus FIFA”, thay vì dùng những nhân tố có nhiều kinh nghiệm, Carletto lại cho ra mắt Aiser Illarramendi. Bản hợp đồng 38,9 triệu euro này đã trải qua giai đoạn chấn thương và chưa có dấu hiệu hòa nhập. Thế nên, dù rất nỗ lực nhưng thực tế llarra đã thất bại hoàn toàn. Trong vai trò tiền vệ trụ, cựu cầu thủ Sociedad không che chắn cho hàng thủ, với chỉ 3 lần lấy được bóng từ đối thủ.

Illarra đã không thể gắn kết với Modric, điều mà Khedira có thể. Trong thời gian tiền vệ người xứ Basque đứng trên sân, Modric thiếu một đối tác hiểu mình và đánh mất sự mạch lạc trong phối hợp. Illarra cần thời gian thích nghi, và nên để anh ra mắt từ băng ghế dự bị hơn là đá chính.

Khi Carletto điều chỉnh sai lầm của mình, bằng cách đưa Khedira vào sân, mọi thứ đã không kịp cứu vãn.

Lạm dụng Isco

Trong những ngày tập trung với Tây Ban Nha, Isco đã không có bất kỳ một buổi tập ra hồn nào. Thời gian của anh với ĐTQG là điều trị và điều trị. Chấn thương mắt cá đã khiến Isco suy giảm thể lực, và tất nhiên là cảm giác bóng cũng không còn được duy trì ở mức cao nhất. Thay vì để Isco hồi phục hoàn toàn trước khi bước ra Champions League, Ancelotti đã lạm dụng anh trong cả trận.

Nhà cầm quân người Italy đã bỏ quên Di Maria - người chỉ đá 1 trận với Argentina (nghĩa là thể lực được đảm bảo), và đang có phong độ rất tốt trước đó. Từ chỗ rực sáng 3 trận đầu mùa giải, Isco biến thành cỗ máy phân phát bóng cho đối thủ. Không một lần đột phá thành công, cầu thủ người xứ Andalucia còn để mất bóng đến 13 lần, nhiều hơn tất cả các đồng đội khác. Isco là chìa khóa giúp vận hành lối chơi, nhưng bản thân anh “mất tích” giữa vòng vây áo vàng, nên việc Real rệu rã cũng là tất yếu.

Ancelotti phải chịu trách nhiệm cho mọi vần đề. Chỉ một điều người ta cảm thông với ông: Nacho như gã hề trên sân với quá nhiều sai lầm. Không có lựa chọn khác, nên Carletto buộc phải để tân binh của ĐTQG TBN đá hết trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X