Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Higuain và Benzema, ai nên đá chính?

Thứ Ba 11/09/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang sở hữu 2 trong những tiền đạo cắm hay nhất làng túc cầu là Karim Benzema và Gonzalo Higuain. Nhưng ai xứng đáng là sự lựa chọn số 1 của Real cho vị trí mũi nhọn hơn?

Cả Benzema lẫn Higuain đều mang đẳng cấp thế giới và có hiệu suất làm bàn tuyệt vời. Bằng chứng là thành tích ghi bàn của 2 người trong màu áo Real đều rất ấn tượng. Higuain ghi 107 bàn sau 225 trận cho Real còn 2 con số này đối với Benzema lần lượt là 67 và 128.

Nhưng phong cách thi đấu của Higuain và Benzema thực tế có khá nhiều điểm khác biệt. Thế mạnh của Benzema là khả năng di chuyển không bóng cực tốt. Anh thường xuyên phá bẫy việt vị của đối phương rồi nhận được chuyền từ tuyến dưới để lập công. Khả năng làm tường của Benzema cũng được đánh giá rất cao. Việc Benzema có được sự ăn ý với các tiền vệ công của Real là một trong những lí do lớn giúp anh thành công tại Bernabeu.

higuain benzema real madrid
higuain benzema real madrid

Higuain khác Benzema ở điểm anh là một tiền đạo thích cầm bóng và luôn rất giỏi trong những tình huống một đối một. Kể từ khi gia nhập Real, Higuain dần trở thành một tiền đạo hoàn thiện với khả năng kết thúc lạnh lùng và hiệu quả bậc nhất thế giới.

Mặc dù vậy tại Real, HLV Jose Mourinho chỉ chủ yếu sử dụng 1 trong 2 Benzema và Higuain chứ hiếm khi dùng cả 2 người. Mùa trước, Mourinho đặt nhiều niềm tin vào Benzema hơn khi anh luôn là sự lựa chọn của ông cho các trận quan trọng tại Champions League và gặp Barcelona. Benzema đã chơi 52 trận, ghi 32 bàn và đóng góp 15 đường chuyền dọn cỗ. Ba con số này đối với Higuain lần lượt là 54, 26 và 10.

Nhưng mùa này, Higuain lại đang có một khởi đầu suôn sẻ hơn so với Benzema. Higuain đã có 4 pha lập công sau 5 trận cho Real trong đó có 1 bàn vào lưới Barca, đóng góp vào chiến thắng của Los Blancos tại trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Trong khi đó, Benzema vẫn chưa thông nòng và thường chơi khá mờ nhạt mỗi khi góp mặt trên sân.

Nếu mùa trước, Benzema được Mourinho trọng dụng hơn trong các trận đấu lớn thì mùa này, Higuain có lẽ nên được Người đặc biệt tin tưởng để đá trong các màn đại chiến như vậy. Đúng là mùa trước, Benzema đã ghi 3 bàn vào lưới Barca. Nhưng việc chỉ có duyên trong các cuộc chạm trán Azulgrana là chưa đủ.

Real còn cần Benzema tỏa sáng trong nhiều trận cầu lớn khác. Nhưng anh đã không làm được điều đó. Điển hình như 2 lượt trận bán kết Champions League gặp Bayern khi Benzema gây thất vọng lớn ở phía trên, để rồi Real chịu thất bại. Không ai nghi ngờ đẳng cấp của Benzema. Song nếu xét về khả năng dứt điểm, anh chưa thể bằng Higuain.

Higuain chắc chắn cần ít cơ hội hơn Benzema để ghi một bàn thắng. Mà trong các trận cầu lớn, số cơ hội dành cho một tiền đạo sẽ không thể quá nhiều. Điều này càng khiến Higuain trở thành sự lựa chọn hợp lí hơn cho Real mỗi khi phải đối đầu với một CLB mạnh ở mùa này.

Có thể cái tên của Higuain nghe không kêu bằng Benzema - người được Real mua từ Lyon với giá 35 triệu euro, tức gấp gần 3 lần so với giá của Higuain. Song nếu Los Blancos muốn bảo vệ thành công chức vô địch La Liga và trở lại ngôi số 1 tại Champions League, họ từ giờ sẽ phải coi Higuain chứ không phải Benzema là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong cắm.

Bạn có biết?

Higuain đã có thể trở thành đồng đội của Benzema tại ĐT Pháp nếu muốn. Cha của Higuain - ông Jorge là một cựu cầu thủ người Argentina nhưng có nhiều năm chơi bóng tại Pháp và đã sinh ra Higuain tại quốc gia này. Higuain rời nước Pháp năm 10 tuổi nhưng vẫn giữ một hộ chiếu của Pháp. Anh từng đắn đo không biết nên chơi cho Argentina hay Pháp. Để rồi năm 2008, Higuain quyết định chọn Argentina bằng việc thi đấu cho đội U-23 của xứ Tango.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X