Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Hercules: Công thức chiến thắng

Thứ Bảy 12/03/2011 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho nhanh chóng giúp Real Madrid giải bài toán hóc búa “không Ronaldo” bằng công thức 4-4-2 ở trận thắng Racing vòng trước. Kền kền trắng sẽ tiếp tục duy trì công thức chiến thắng này ở cuộc tiếp đón Hercules và có thể cả trong thời gian tới.

Đúng như giới chuyên môn dự báo, HLV Jose Mourinho đã thay đổi hoàn toàn sơ đồ chiến thuật của Real khi vắng Ronaldo. Ông thừa khôn ngoan khi không để một cầu thủ thủ nào đó đá thay CR7 nhằm giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1 đã vận hành từ đầu mùa.

Real sẽ huỷ diệ Hercules để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho Champions League

Thay vào đó, Real ở trận đầu thiếu Ronaldo tại La Liga mùa này đã chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với điểm nhấn là cặp tiền đạo Adebayor và Benzema. Sự thay đổi này đã đem lại một điều kỳ diệu. Real không hề yếu đi khi không có CR7. Thậm chí, màn trình diễn của họ tại Racing còn hiệu quả, biến hóa và đẹp mắt hơn. Các ngôi sao áo trắng không còn chăm chăm chuyền bóng cho Ronaldo như trước, mà tự do thể hiện tài năng. Đặc biệt, cặp tiền đạo Benzema - Adebayor đã tìm được tiếng nói chung và đều ghi bàn.

Vì vậy, chẳng có lý do gì Mourinho không tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật đó cho Real ở cuộc tiếp đón Hercules. Ronaldo vừa được thông báo đã tập luyện trở lại. Nhưng CR7 sẽ được dành cho cuộc quyết đấu với Lyon tại Champions League giữa tuần sau.

Nếu có thay đổi, Mourinho sẽ chỉ bố trí lại cặp tiền vệ trung tâm. Theo đó, Granero - người đá cặp với Alonso tại Santander - sẽ phải nhường chỗ cho Lass Diara hoặc Khedira (đều đã bình phục chấn thương). Còn 2 vị trí tiền vệ cánh vẫn sẽ thuộc về Oezil và Di Maria.

Cuộc tiếp đón Hercules rõ ràng là cơ hội tuyệt vời để Real tiếp tục rèn luyện lối chơi mới. Đội bóng từng gây chấn động hồi đầu mùa đã sa sút quá nhiều. Người ta đã không còn nhận ra một Hercules từng đánh bại Barca ngay tại Nou Camp này.

Hercules chỉ giành được 1 điểm ở 4 vòng gần đây, toàn thua 6 trận sân khách vừa qua, đã tụt xuống nhóm “cầm đèn đỏ”. Đã vậy, ở trận này, đội bóng của HLV Esteban Vigo sẽ không có sự phục vụ của 4 trụ cột Trezeguet, Drenthe, Pena và Tote (chấn thương). Trong khi đó, 2 ngôi sao tấn công khác là Nelson Valdez và Thomert cũng đang đau nhẹ, có thi đấu cũng khó làm nên chuyện.

Đêm nay, Real sẽ tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng sân nhà mùa này, sẽ gây sức ép được lên Barca ở loạt đấu muộn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tử chiến với Lyon tại Bernabeu sau đó.

Thông tin xung quanh
+ Real: Vắng Higuain, Kaka, Gago, Garay, Arbeloa và Ronaldo. Carvalho và Khedira đau nhẹ.
+ Hercules: Trezeguet, Drenthe, Pena và Tote chấn thương. Khả năng ra sân của Valdez và Thomert còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Real: Casillas; Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Oezil, Alonso, Diarra, Di Maria; Adebayor, Benzema.
Hercules: Catalayud; Cortes, Paz, Pamarot, Pulhac; Aguilar, Farinos; Kiko, Valdez, Thomert; Portillo.
Dự đoán: Real Madrid thắng 4-0

Con số: Cho tới trước trận đấu này, Hercules vẫn chưa biết tới chiến thắng ở 14 chuyến làm khách gần đây trên mọi mặt trận (hòa 3 và để thua 11 trận). Chiến thắng sân khách gần nhất của Hercules chính là trước Barca ở vòng 2 La Liga (2-0). Thành tích xa nhà của Hercules còn tệ hại hơn nếu biết họ đang trải qua 953 phút chưa ghi bàn trên sân đối phương tại La Liga. Bàn thắng ngoài lãnh địa Rico Perez gần đây nhất của Hercules đã diễn ra ở phút 37 trong trận hòa Almeria 1-1 tại vòng 8. Kể từ đó, thầy trò HLV Vigo tịt ngòi trong suốt 10 vòng La Liga liên tiếp, bất kể đội hình sở hữu rất nhiều chân sút lợi hại như Trezeguet, Valdez hay Portillo.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Xem thêm
top-arrow
X