Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, hãy yêu Ronaldo nhiều hơn!

Thứ Sáu 07/09/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa loạt thông tin trái chiều về vụ việc Cristiano Ronaldo từ chối ăn mừng bàn thắng cho Real Madrid, có một bài viết khá thú vị từ một cổ động viên Barcelona. Xin trích đăng giới thiệu tới bạn đọc.

Tôi biết tất cả đang bàn tán về việc Ronaldo không ăn mừng bàn thắng trong trận Real hạ Granada 3-0 tuần trước. Sau trận, anh ta còn kêu "buồn chán" và khẳng định điều đó không liên quan tới chuyện tiền nong hay hụt danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu vào tay Andres Iniesta.

Ở Madrid, người ta cho rằng đó là một dấu hiệu cho thấy giới truyền thông ngày càng "ảo diệu" và đi quá xa trong một câu chuyện hết sức bình thường. Trong khi đó, ở Barcelona sau khi nhạo báng ngôi sao người Bồ Đào Nha, mọi người bắt đầu cố công tìm hiểu nguồn cơn sự việc.

Tôi không nói Ronaldo nói dối nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ không bị sốc.
"Tôi không nói Ronaldo nói dối nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ không bị sốc"

Có phải Ronaldo bị đồng đội cô lập? Có phải anh ta điên tiết lên với mọi thứ ở Real? Hay nỗi buồn đơn thuần xuất phát từ vấn đề cá nhân?

Cristiano Ronaldo đã trải lòng thế này trên trang Twitter cá nhân: "Tôi cảm thấy buồn và việc thể hiện nó đã gây ra một sự xáo trộn mạnh trong dư luận. Tôi bị buộc tội là kẻ hám tiền, nhưng một ngày gần đây thôi, ai cũng sẽ hiểu đó không phải là vấn đề. Tôi tái khẳng định động lực thi đấu và giành các danh hiệu với Real Madrid sẽ không bị ảnh hưởng vì điều này. Tôi đủ lòng tự trọng để không khiến các Madridista tổn thương. Tôi muốn ôm tất cả các bạn".

Tôi thực sự hy vọng đó là những lời tâm sự thật lòng của Ronaldo. Ronaldo nói cảm xúc của mình không liên quan tới vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, hãy cùng suy ngẫm về một vài sự thực: trước CR7 đã có hàng loạt cầu thủ nói dối giới truyền thông. Điển hình như Luis Figo hay Wayne Rooney.

Đương nhiên, chẳng thể ép các cầu thủ phải luôn kể cho báo chí 100% sự thật. Tôi không nói Ronaldo nói dối nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ không bị sốc.

Tôi chẳng hề phản đối việc một ai đó yêu cầu mức lương cao hơn trong công việc của mình. Có người lên truyền hình, có người gợi ý trên đài phát thanh hay internet về một bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn với đội bóng chủ quản. Một vài người lựa chọn giải pháp im lặng và âm thầm thương thảo với ban lãnh đạo. Có người lại chọn cách tệ nhất với thái độ thiếu khôn ngoan.

Một vài người đang suy nghĩ về Ronaldo theo cách cuối cùng.

Tôi biết có một vài cầu thủ trên thế giới đang được trả lương cao hơn Ronaldo. Chẳng hạn như Zlatan Ibrahimovic ở PSG hay Samuel Eto'o ở Anzhi. Ronaldo nếu có ganh tị cũng là điều dễ hiểu. Bởi với trình độ của anh ta, có lẽ chỉ có Lionel Messi mới xứng đáng xếp trên về mặt lương thưởng.

Nhưng cách Ronaldo đang khiến các fan Real lo lắng và giới truyền thông ngày càng thắc mắc và đặt ra vô số giả thuyết về "sự bí ẩn" của câu chuyện chỉ mang lại hiệu ứng tiêu cực mà thôi. Tôi không có quyền đánh giá đẳng cấp của một ngôi sao từng vượt bao khó khăn thủa nhỏ như anh ta nhưng chẳng ai muốn nghe chuyện một cầu thủ triệu phú lại đi cư xử như một đứa trẻ con.

Real, hãy yêu Ronaldo nhiều hơn! Với riêng câu lạc bộ Real Madrid, tôi muốn nhắn nhủ với họ rằng: "Hãy chăm sóc siêu sao của các bạn. Có thể anh ta hơi quá nhạy cảm nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là các bạn có khiến siêu sao của mình hạnh phúc ở Bernabeu hay không". Real, hãy yêu Ronaldo nhiều hơn!

Đó là suy nghĩ của đại bộ phận người hâm mộ. Còn cá nhân tôi tin rằng sự việc liên quan tới 2 điều: Ronaldo không cảm thấy được tôn trọng ở Real Madrid và dường như câu lạc bộ không ủng hộ anh ta giống như cách họ ủng hộ các cầu thủ khác. Ví dụ như Iker Casillas hay Sergio Ramos, những cầu thủ Tây Ban Nha.

Trong một môi trường bóng đá đỉnh cao. Bất cứ một vết gợn nào trong cách hành xử cũng có thể khiến những cá tính lớn trở nên khó cộng tác với nhau. Sẽ có nhiều người nghĩ "việc được yêu mến hay không quá ư lố bịch". Không, nó không hề lố bịch.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến bất đồng nội bộ đội bóng hoàng gia. Còn nhớ ngày mới đến Jose Mourinho đã công khai phản đối giám đốc thể thao Jorge Valdano ra mặt và kết cục là Valdano đã mất việc.

Ronaldo đang cảm thấy một vài lãnh đạo, mà cụ thể là chủ tịch Florentino Perez và bộ sậu, không coi trọng anh ta. Giải pháp cho vấn đề là ông chủ "Nhà trắng" cần nhanh chóng hành động để ngôi sao mang áo số 7 ổn định tinh thần trở lại.

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ "nhạy cảm" nhất hành tinh. Anh ta có thể dễ dàng nổi giận cả trong lẫn ngoài sân cỏ khi nghe về những lời ngợi khen dành cho các ngôi sao khác. Đó là một phần tính cách, con người của Ronaldo. Anh ta bị "ám ảnh bởi sự hoàn hảo" và không thể chịu đựng được việc mình không phải là tâm điểm chú ý.

Mặc dù là một fan Barcelona và chẳng việc gì phải bận tâm đến nỗi buồn của Ronaldo hay việc anh ta có ở lại Real hay không, tôi vẫn phải thừa nhận Ronaldo khiến Siêu Kinh điển nhiều màu sắc và đáng xem hơn nhiều. Có nhiều Culé sẽ không đồng tình nhưng đó là ý kiến chủ quan của tôi.

Tôi hy vọng sự buồn phiền của anh ta sẽ sớm chấm dứt. Mọi việc sẽ được giải quyết êm thấm trong nội bộ Real Madrid.

Với riêng câu lạc bộ Real Madrid, tôi muốn nhắn nhủ với họ rằng: "Hãy chăm sóc siêu sao của các bạn. Có thể anh ta hơi quá nhạy cảm nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là các bạn có khiến siêu sao của mình hạnh phúc ở Bernabeu hay không".

Thật may mắn cho chúng tôi, những fan Barcelona, chúng tôi chưa bao giờ phải lo lắng về các ngôi sao của mình như Lionel Messi. Anh ấy chưa từng biểu hiện sự bất an ở Nou Camp.

Animo Ronaldo! (Cố lên Ronaldo!)

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X