Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hậu James Rodriguez: Sức ép đè lên Gareth Bale

Thứ Sáu 25/07/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Gareth Bale đang thoải mái cùng các đồng đội ở Los Angeles, đặc biệt sau mùa đầu tiên đầy thành công tại Real nhưng trước mắt anh sẽ là một núi sức ép khi mùa bóng tới khởi tranh.

Real Madrid đã ở Los Angeles trong tour du đấu mùa Hè. Trong lúc hai vụ chuyển nhượng của Toni Kroos và James Rodriguez vẫn còn nóng hổi thì việc James cùng với Cristiano Ronaldo hiện đang vắng mặt biến Gareth Bale trở thành trung tâm của sự chú ý.

Lợi ích của năm thứ hai

Cánh báo chí và các CĐV cuồng nhiệt bám theo Bale. Carlo Ancelotti, trong tâm trạng rất thoải mái, cho phép Bale được tự do đi lại ngoài giờ tập luyện. Anh vì thế dừng lại trước cửa trường Đại học Los Angeles (UCLA), nơi được coi là lò thể thao đại học lớn nhất nước Mỹ, và ký tặng rất nhiều người hâm mộ. Bale cũng giống như David Beckham, không bao giờ mệt mỏi quanh sự chào đón của công chúng.

Bale cảm thấy mạnh mẽ, sung sức hơn bao giờ
 

Danh tiếng của Bale đã nổi từ ngày còn ở Tottenham, nhưng tại Real, Bale đã lừng danh thế giới không chỉ vì vụ chuyển nhượng tốn giấy mực của mình mà còn bởi hai chức vô địch Cúp nhà Vua và Champions League mà anh mang về cho Los Blancos. Điều đó khiến anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, một ngôi sao thực sự của Real, một galactico.

Bale cho biết mình rất vui vì sự đón tiếp của các cổ động viên, nhưng còn vui hơn khi được tham gia đợt tập huấn trước mùa. Mùa Hè năm ngoái anh phải tới tháng 9 mới gia nhập Real, sau một thời gian tẩy chay tập và còn bị chấn thương. “Năm ngoái khó hơn rất nhiều, tôi không tập khi mùa giải khởi động và khi trở lại mọi việc rất khó khăn”, Bale nói.

“Nhưng đã có nhiều đồng đội giúp đỡ tôi, rất nhiều người nói tiếng Anh với tôi để giúp tôi hiểu những người bạn mới lẫn công việc cần làm. Luka Modric đã dạy tôi nói tiếng TBN và giúp tôi ổn định cuộc sống. Sự thay đổi là chóng mặt, nhưng sự hòa nhập là khá thoải mái”.

Sự quan trọng của Bale với Real nhanh chóng được thể hiện, đặc biệt từ tháng 11/2013 khi Real bắt đầu một chuỗi các trận đấu liên tiếp ghi từ 3 bàn thắng/trận trở lên. Bộ ba Bale - Benzema - Ronaldo dùng tốc độ và sức mạnh để ghi bàn một cách hoàn hảo.

Thủ lĩnh mới

Năm thứ hai của Bale với Real hứa hẹn sẽ tốt hơn nhiều. Anh không phải đá World Cup, sẽ được dự trại tập huấn và đi du đấu, và chấn thương lưng đã lành. Mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, nên lúc này chỉ còn chờ mùa giải khởi tranh để Bale lại được thi đấu và tỏa sáng.

Điều tương tự cũng xảy ra một năm trước với đồng đội của Bale ở Tottenham, Luka Modric. Modric được Jose Mourinho mua về nhưng không thi đấu thường xuyên và bị gọi là bản hợp đồng thất bại của mùa giải chỉ sau một thời gian ngắn. Modric cũng như Bale, đến Real khá muộn và không có trại tập huấn để hòa nhập với đồng đội mới. Nhưng khi Bale đến và mùa bóng 2013-14 diễn ra, Modric trở thành cầu thủ đá chính không thể thay thế của Real, nhất là khi Sami Khedira bị chấn thương.

Bale thì giờ đã là nhân vật chủ lực trên hàng công đội bóng Hoàng gia, nhưng cũng vì vậy sức ép cho anh sẽ lớn hơn bao giờ hết. Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu mùa trước nhưng thất bại trong việc đoạt La Liga mặc dù đã có lúc đứng đầu bảng trong một tháng ròng. Và sau chiến dịch đầy gian nan ấy cùng một kỳ World Cup vắt kiệt sức của các tuyển thủ, Cristiano Ronaldo đã bắt đầu có dấu hiệu bị chấn thương đe dọa, còn Karim Benzema sẽ không còn nhanh nhẹn hơn được nữa. Chưa kể Di Maria có thể sẽ ra đi.

Bale sẽ phải đảm đương vai trò đầu tàu của đội bóng, giúp cho những đồng đội mới như Toni Kroos và James Rodriguez sớm hòa nhập cùng đội bóng và tiếp tục duy trì phong độ của cá nhân mình. Sự cạnh tranh vị trí sẽ trở nên gay gắt hơn và ai cũng có thể mất chỗ, kể cả Ronaldo và Bale.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X