Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Hàng công không thay đổi?

Chủ Nhật 10/07/2011 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid từng lên kế hoạch cải tổ hàng công. Nhưng khả năng họ bước vào mùa giải 2011/12 với hàng công như mùa trước lại dễ xảy ra nhất...

Ngày mai, Real sẽ lên đường sang Mỹ tập huấn. Và ngay trước buổi ra quân, HLV Jose Mourinho bất ngờ tuyên bố “sẽ không có thêm siêu sao nào đến trong Hè này”. Dường như Người đặc biệt đã hài lòng với đội hình hiện tại sau khi CLB chiêu mộ được 5 tân binh.

Benzema và Higuain đều sẽ ở lại Real Madrid

Như vậy, mối băn khoăn về sự thay đổi trên hàng công đã tạm thời được xóa bỏ. Benzema và Higuain gần như sẽ ở lại Bernabeu. Trước đó, Benzema được cho rằng là người đầu tiên phải ra đi nếu Real cải tổ hàng công. Nhưng chân sút người Pháp vẫn có tên trong danh sách đi Mỹ và còn là tiền đạo chủ lực ở chuyến du đấu này (nếu không tính Ronaldo).

Higuain không cùng Real du đấu nhưng là vì bận dự Copa America 2011. Ngôi sao người Argentina mới đây được Roma liên hệ, bản thân anh cũng có phần bất an khi chứng kiến Real liên hệ với nhiều tiền đạo. Nhưng ngay sau khi xuất hiện tin đồn trên, HLV Mourinho đã liên lạc với El Pipita, cụ thể là vào ngày 1/7 (trước thềm Copa America), để khẳng định ông vẫn đặt niềm tin vào Higuain.

Mourinho còn muốn sử dụng Emmanuel Adebayor. Chân sút người Togo này đã trở lại Man City sau khi hợp đồng cho mượn hết hạn và vẫn đang ngóng ngày trở lại Bernabeu. Anh đã không cùng Man City lên đường sang Mỹ du đấu vào hôm thứ Sáu vừa qua và cho biết chấp nhận giảm lương để được trở lại Real. Có tin, Real đã quyết định trả 16 triệu euro cho Man City để mua đứt tiền đạo này và đang chờ cái gật đầu của Man xanh.

Việc Mourinho không muốn thay đổi hàng công cũng khá hợp lý. Thực ra, Higuain, Benzema và Adebayor đều là những tiền đạo chất lượng, chưa kể đến siêu sao Ronaldo. Việc Real khủng hoảng “số 9” mùa trước là do chấn thương dài hạn của Higuain. Một khi ở thể trạng bình thường, El Pipita chính là tiền đạo mà Real cần hơn ai hết. Ngoài ra, Real khó lòng mà tìm được những “số 9” dự bị tài năng như Benzema và Adebayor.

Vậy nếu Mourinho giữ lại hàng công chẳng lẽ Real sẽ từ bỏ những thương vụ tiền đạo mà họ đang theo đuổi, đặc biệt với Aguero và Neymar? Đúng là Real đã ngãng ra trong vụ El Kun. Mới đây, Atletico đã khẳng định rằng Aguero sẽ không đi đâu hết. Tuy nhiên, Real vẫn đang đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ Neymar. Họ vừa đạt được thỏa thuận cá nhân với Neymar (hợp đồng 6 năm với mức lương 5 triệu euro/mùa).

Nhưng dù có mua được thần đồng 19 tuổi người Brazil trong Hè này, Real cũng sẽ cho Santos mượn lại, ít nhất cho tới giữa mùa 2011/12. Một phần vì Neymar muốn cùng Santos dự FIFA Club World Cup vào cuối năm nay, phần khác thì như đã nói: HLV Mourinho vẫn hài lòng với Higuain, Benzema và Adebayor!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X