Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hạ Osasuna: Tạm biệt nhé, Mourinho!

Thứ Hai 03/06/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có đôi chút nhọc nhằn, Real Madrid vẫn giành chiến thắng cách biệt 4-2 trước Osasuna. Đội bóng Hoàng gia khép lại trận đấu cuối cùng như một sự giải thoát cho cả một mùa giải thất bại. Chiến thắng này cũng có thể coi là một món quà chia tay đầy ý nghĩa dành cho Jose Mourinho, người sẽ rời Real Madrid khi mùa bóng kết thúc.

Món quà trọn vẹn cho Mourinho

Ronaldo chấn thương, Lopez ốm và Mourinho đã thực hiện một loạt những thay đổi ở đội hình xuất phát. Đáng nói là trong 11 cái tên được Mourinho sử dụng, chỉ có một mình Arbeloa, người được cho là thuộc phe Tây Ban Nha. Nhưng Arbeloa chưa bao giờ chống đối lại Mourinho và đó là lý do anh được vào sân ngay từ đầu. Những cái tên còn lại như Casillas hay Ramos thì không có cơ hội dù họ đang là những người có thể lực tốt nhất.

Mourinho và trận đấu cuối cùng ở Bernabeu
Mourinho và trận đấu cuối cùng ở Bernabeu

Với đội hình chắp vá và nhiều cái tên chủ yếu ngồi dự bị (Essien, Albiol, Callejon và Carvalho), Real Madrid vẫn dễ dàng có được 2 bàn thắng từ khá sớm trước một Osasuna đã hết động lực sau những pha lập công của Higuain và Essien. Đội khách vùng lên ở đầu hiệp hai với các bàn gỡ của Torres và Cejudo nhưng đẳng cấp của Benzema và cái duyên của Callejon vẫn giúp Real Madrid kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 2 bàn.

Ngoài ý nghĩa về mặt tỷ số, đây cũng là trận đấu mà Jose Mourinho đã quyết định đặt niềm tin vào khá nhiều cầu thủ trẻ. Từ thủ thành Jesus cho tới hậu vệ phải Llorente (thay Arbeloa) hay Omar (thay Oezil), đều đã có cơ hội được chơi trận đấu cuối cùng của Mourinho tại Real Madrid. Cùng với những đàn anh, 3 cầu thủ trẻ này đã thể hiện được mình, đóng góp vào chiến thắng chung cuộc. Đó cũng có thể coi là món quà trọn vẹn nhất mà cả đội bóng Hoàng gia muốn gửi tặng đến ông thầy người Bồ Đào Nha, người sẽ chính thức rời Bernabeu ngay sau trận đấu này.

Ơn Chúa, cuối cùng mùa giải đã qua đi

Với Mourinho nói riêng và Real Madrid nói chung, mùa bóng năm nay đúng là một cực hình đối với họ. Thất bại ở Liga, Champions League và cúp Nhà Vua trở thành những nỗi thất vọng lớn. Chiếc Siêu cúp TBN có được sau chiến thắng trước Barcelona ở đầu mùa giải không thể che lấp cho một mùa bóng tồi tệ nhất của Mourinho trong 3 năm dẫn dắt đội bóng Hoàng gia.

Nhưng điểm nhấn lớn nhất của Real Madrid tại mùa bóng này không chỉ bởi họ trắng tay trên cả 3 đấu trường mà còn do nội bộ đội bóng đã liên tục căng lên như dây đàn với những mâu thuẫn cứ âm ỉ cháy. Cuộc chiến trong phòng thay đồ, chia bè kết phái khiến cho Real Madrid chưa bao giờ có được sự đoàn kết. Sự rối bời, thù hằn cá nhân giữa một bên là Mourinho và một bên là các cầu thủ TBN, đứng đầu là Casillas và Ramos đã không thể tạo ra cho Real một niềm tin chiến thắng. Dưới sự vẽ vời của truyền thông, những bất đồng ấy càng được đẩy lên kịch tính hơn. Nó chỉ thực sự dịu bớt khi chủ tịch Plorentino Perez tuyên bố quyết định chia tay Mourinho khi mùa giải kết thúc.

Trong trận đấu cuối cùng của Mourinho, trên các khán đài của Bernabeu, người thì giơ những băng rôn phản đối, người thì dành những lời cảm ơn với HLV người Bồ Đào Nha. Nhưng chắc chắn, tất cả trong số họ đều đã thở phào khi trận đấu cuối cùng đã qua đi. Mùa giải vừa qua đã là một cực hình đối với những người yêu Real Madrid. Họ không còn muốn chịu đựng hơn nữa. Thế nên, chiến thắng trước Osasuna có thể coi là một sự giải thoát cho Mourinho, cho Real và cho chính các CĐV của họ.

Một hình ảnh khá thú vị là sau trận đấu, thay vì tạo điều kiện giúp phóng viên ảnh lưu lại những hình ảnh cuối cùng tại Bernabeu, Mourinho lại chọn phương án quay lưng với họ, như cái cách mà ông đã công khai tuyên chiến với truyền thông TBN trong suốt mùa bóng vừa qua. Hành động ấy cũng một lần nữa khắc họa lên tính cách ngạo mạn ngay cả khi Mourinho phải ra đi như một kẻ thất bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X