Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Giương cờ trắng đầu hàng thật rồi!

Thứ Hai 26/11/2012 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Champions League đến La Liga, nỗi thất vọng bao trùm lấy Real Madrid. Khi mùa giải mới chỉ đi qua 1/3 chặng đường, đội quân của Jose Mourinho đã phải nhận thất bại thứ 3. Điều đó cũng có nghĩa, tháng Mười một vừa khép lại cũng là lúc tham vọng bảo vệ ngôi vương của đội bóng Hoàng gia tan vỡ như bong bóng xà phòng.

Kiểm soát bóng đến 68%; thực hiện tổng cộng 18 pha dứt điểm với 9 lần đi trúng mục tiêu; đạt 80% tỷ lệ đường chuyền chính xác, những con số thể hiện sự vượt trội toàn diện trên sân cỏ. Thông thường, khi có được những số thống kê kể trên, một đội bóng khó để tuột 3 điểm khỏi tay. Với đội bóng mà thành phần có nhiều ngôi sao như Real, đó thậm chí còn có thể là những chiến thắng rất đậm, như cách họ từng làm tung lưới Bilbao hay Mallorca đến 5 lần.

Real hứng chịu thất bại thứ ba tại Liga mùa này
Real hứng chịu thất bại thứ ba tại Liga mùa này

Lại bị trọng tài "chèn ép"

Thế nhưng, đã không có chiến thắng cho Real trong cuộc chiến tại Benito Villamarin. Tất cả những thống kê áp đảo càng làm tăng thêm sự tức tưởi trong thất bại của Real trước Betis - đội trước đó vừa thua với cú “manita” trong trận derby thành Sevilla. Còn hơn cả những gì diễn ra tại Etihad, nơi trọng tài Gianluca Rocchi (Italia) khiến Real phải chịu một quả penalty oan uổng, trên sân Villamarin là một bàn thắng hợp lệ của Benzema bị từ chối; một lần khác tiền đạo người Pháp có cơ hội đối mặt thủ môn của Betis nhưng lại trở thành nạn nhân trong pha nhận định việt vị sai; hay cuối trận là pha chuyền bóng của Kaka bị cản bằng tay trong vòng cấm nhưng không có penalty…

Real đã phải chịu nhiều oan ức từ quyết định của trọng tài Jesus Gil. Tuy vậy, công bằng mà nói, chính sự nhạt nhòa của một số ngôi sao đã khiến Real phải nhận thất bại. Di Maria là người mắc lỗi ở bàn thua, Ronaldo phung phí cơ hội, Oezil đánh mất sự sáng tạo và buộc phải rời sân sớm… Cuộc chiến đã có thể theo hướng khác, bất chấp trọng tài ủng hộ Betis, nếu những ngôi sao của Real cũng làm tốt công việc như trước Bilbao ở vòng đấu 12.

Tạm biệt ngôi vương

Tháng Mười một của Real ở La Liga đã mở màn bằng chiến thắng 4-0 trước Zaragoza, trong trận đấu mà các tân binh Modric và Essien đều ghi bàn. Đó cũng là chiến thắng thứ 100 của Mourinho trên cương vị thuyền trưởng tại Bernabeu. Từ đó, Real đã nghĩ rất nhiều đến việc thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barca. Thế nhưng, đã không có bất kỳ một điểm nào được rút ngắn khi tháng Mười một khép lại với Real bằng thất bại trên sân Villamarin (khi bài báo lên khuôn, trận Barca đã diễn ra). Ngay cả vị trí nhì bảng do người anh em Atletico nắm giữ cũng khá xa tầm với của “bầy kền kền”.

Giấc mơ bảo vệ ngôi vương La Liga gần như đã tan vỡ trước mặt Real. Ba tháng từ ngày mùa giải khởi tranh, 1/3 chặng đường trôi qua, và bất kỳ ai cũng nghĩ việc Real san bằng cách biệt với Barca là điều phi thực tế. Trong khi Barca luôn thẳng tiến bằng phong độ ấn tượng, thì Real để mất điểm quá nhiều (Họ còn không thắng 3 trận liên tiếp ở Champions League, chỉ giành được ngôi nhì bảng D).

Cùng kỳ mùa trước, Real giành đến 34 điểm sau 13 vòng đấu, và chỉ một lần bị đánh bại. Chính màn chạy đà ngoạn mục ấy là khởi điểm cho cuộc lật đổ sự thống trị của Barca dưới kỷ nguyên Pep Guardiola. Vậy mà giờ đây, số trận thua của “Mou Team” (3) đã nhiều hơn tổng số thất bại trong mùa trước (2) trong khi số trận hòa (2) nhiều gấp đôi cùng kỳ mùa trước (1). Điều này nói lên rằng, Real đã đánh mất sự ổn định vốn có, và đã không còn giữ được phương hướng khi vừa ngự trên đỉnh cao danh vọng.

Một số người lạc quan vẫn còn nói về những phép màu trong tương lai. Tuy nhiên, với một đội bóng liên tục đánh mất mình trên sân cỏ, và tồn tại nhiều mâu thuẫn nội bộ chưa thể giải quyết, phép màu là điều xa xỉ. Có lẽ, mục tiêu khả thi nhất với Real lúc này là tập trung vào cuộc chạy đua với Atletico để tranh vị trí nhì bảng. Cuối tuần này, sẽ là trận derby Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X