Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng sau trận chiến siêu kịch tính

Chủ Nhật 20/11/2011 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu Valencia - Real Madrid đã diễn ra nhạt nhoà trong hơn 70 phút đầu tiên nhưng chỉ cần 20 phút cuối hấp dẫn và nghẹt thở, cũng đã đủ làm thoả mãn fan hâm mộ bóng đá. Trong khoảng thời gian đó, hai bên liên tục phá lưới nhau và đến tận những giây cuối cùng, cảm xúc cũng chưa chịu kết thúc. Cuối cùng, Real thắng chung cuộc 3-2 trong phản ứng dữ dội của đội chủ nhà bởi một pha bóng gây tranh cãi ngay trước khi hết giờ.

Trái với những lo ngại ban đầu, cả Arbeloa và đặc biệt ngôi sao số 1 đội bóng Cristiano Ronaldo đều có mặt trong danh sách xuất phát. Có lẽ ngay cả khi họ chưa hoàn toàn hồi phục thể lực nhưng trước một đối thủ tầm cỡ như Valencia, lại phải thi đấu trên sân khách nên Jose Mourinho đành phải tung họ vào sân. nhất là khi trong hoàn cảnh vài người đồng đội của họ như Di Maria, Kaka, Carvalho rồi Coentrao vắng mặt vì lý do chán thương. Cũng chính tình trạng thiếu hụt nhân sự chủ chốt mà Lassana Diarra, một gương mặt "thừa thãi" tại Real, có trận hiếm hoi được ra sân thi đấu mùa này. Tuy nhiên, Gonzalo Higuain, tiền đạo có số bàn thắng nhiều thứ 2 Los Blancos (sau Ronaldo) chỉ có mặt trên băng ghế dự bị bởi Mourinho quyết định đặt niềm tin vào Karim Benzema dù rằng tiền đạo này chưa ghi nổi bàn nào trên sân khách mùa bóng năm nay cho vị trí trung phong cắm ở sơ đồ 4-2-3-1 với Ronaldo và Ozil hỗ trợ phía sau.

Real Madrid đã đánh bại Valencia đầy kịch tính và cảm xúc

Hai đội khởi đầu khá hứng khởi, khiến trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu. Mặc cho HLV Unai Emery đưa vào sân không ít cầu thủ có thiên hương phòng ngự nhưng Valencia lại bất ngờ chơi tấn công một cách sòng phẳng, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong bộ quần áo màu Đỏ nhạt lạ lẫm nhưng rất "sành điệu", các cầu thủ Real đang nỗ lực vượt qua từng thử thách. Họ dồn sức lực vào kiểm soát trung tuyến, kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ. Los Blancos bắt đầu tạo ra các pha uy hiếp thực sự nguy hiểm lên cầu môn đội chủ nhà. Lần lượt Khedira rồi Benzema dứt điểm chệch cầu môn sau những pha phối hợp nhịp nhàng.

Real Madrid dần lấn lướt đối thủ, đẩy Valencia lùi sâu về phần sân nhà. Nhưng cũng cần phải sử dụng một ít "mưu mẹo", họ mới có thể tìm được bàn mở tỷ số. Phút 20, Alonso thực hiện nhanh một cú đá phạt gần vạch giữa sân khi mà Valencia chưa kịp định hình và Benzema băng xuống dùng chân phải khống chế một nhịp rồi bắt volley hoàn hảo bằng chân trái, hạ gục Diego Alves. Không lâu sau đó, mành lưới của Valencia lại rung lên lần thứ 2 sau pha dứt điểm của Khedira nhưng trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Bị dẫn bàn trước, Valencia càng phải nghĩ tới chuyện tấn công hòng gỡ hoà. Phút 28, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả phạt 11m khi cú đánh đầu của Mathieu từ một pha đá phạt góc trúng vào tay Arbeloa nhưng pha quay chậm đã khẳng định Arbeloa đã dùng ngực chứ không phải tay để chặn bóng.

Phút 31, Ronaldo dứt điểm ở sát vạch 16m50 và bóng đập vào chân Albelda rồi đi chệch cột dọc trong gang tấc. Bất chấp mọi cố gắng của đội chủ nhà, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong bàn tay khống chế của Real. Cho đến hết hiệp 1, Real còn có thêm một cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt khi Ronaldo lao xuống rất nhanh đón cú chọc khe của Benzema nhưng Alves cũng kịp thời băng ra, làm hẹp góc sút của ngôi sao người BĐN và kết quả tất yếu, CR7 đành bó tay. Sau giờ nghỉ, Valencia gia tăng sức ép mạnh mẽ với suy nghĩ "không thành công thì cũng thành nhân" và hàng thủ Real đã phải làm việc tích cực hơn. Phút 50, Mathieu căng ngang khó chịu từ cánh trái và nếu Soldado có thể chạm được vào bóng thì nhiều khả năng tỷ số đã được cân bằng 1-1.

Trận đấu dần trở nên nóng bỏng hơn và trọng tài chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, đã phải rút ra tới 4 tấm thẻ vàng. Chính vì mải "đấu đá" nhau, đặc biệt ở khu vực giữa sân nên cầu môn hai bên được giữ trong trạng thái "tĩnh lặng". Nhưng rồi, bầu không khí ảm đạm đó cũng bị phá vỡ vào phút 72. Từ tình huống phạt góc của Mesut Ozil, Sergio Ramos bật cao đánh đầu hiểm hóc về góc xa. Trái bóng dội cột dọc trước khi đi vào lưới. Bàn thắng của Ramos thực sự hâm nóng lại cuộc đối đầu lớn nhất vòng 13 La Liga, khiến nó đạt đến mức độ hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ. Phút 76, Valencia rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Pablo Hernandez với thể lực sung mãn do mới vào sân đã lanh lẹ thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng tiền vệ này đã thất bại trong thế đối mặt với Casillas. Song cơ hội vẫn chưa trôi qua với Valencia khi Soldado ập vào đón trái bóng bật ra và thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ, vòng qua 3 hậu vệ Real cùng thủ môn Casillas với đích đến chính là góc lưới.

Tuy nhiên, niềm vui sướng và hy vọng lật ngược thế cờ của Los Che không kéo dài được bao lâu. Phút 79, trong một đợt phản công cực nhanh, bằng tốc độ và sự dũng mãnh, Cristiano Ronaldo đã nhẹ nhàng vượt qua chốt chặn cuối cùng Diego Alves rồi bình tĩnh kết thúc vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 14 của CR7 tại La Liga mùa này. Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đây. Phút 83, Pablo nỗ lực cứu bóng ở ngay sát đường biên ngang và Soldado đã không phụ công người đồng đội khi ập vào đúng lúc và vung chân đưa bóng vào lưới. Vậy là, Valencia lần thứ 2 nhóm lên ngọn lửa giật lại điểm số từ tay Real. Trong khi các vị khách không giấu nổi sự lo lắng dù thời gian còn lại không nhiều. Phút 89, không ít CĐV Real đã gục đầu thất vọng khi chứng kiến Soldado lần thứ 3 chọc thủng lưới Casillas. Chỉ có điều, lần này, tiếng còi đã cất lên báo lỗi việt vị.

Càng về cuối, trận đấu càng được thổi lửa mạnh mẽ hơn, đặc biệt từ phía đội chủ nhà Valencia. Họ không ngừng vây hãm cầu môn Iker Casillas nhưng đỉnh điểm chỉ lên mức độ cao nhất vài chục giây trước khi hết giờ. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh trái có sự tham gia của toàn bộ 11 cầu thủ đội chủ nhà, gồm cả thủ thành Diego Alves, Tino Costa đã bật cao đánh đầu hiểm và bằng phản xạ xuất thần, Casillas kịp bay người dùng 5 đầy ngón tay đẩy bóng liếm vào xà ngang. Nhưng tình huống tiếp đó mới đáng nói hơn cả. Lại là Soldado thể hiện khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt vời khi xuất hiện đúng thời điểm để sút bồi và bóng dường như đã trúng vào tay Albiol lúc này đang nằm trên sân. Toàn đội Valencia nghĩ rằng họ xứng đáng đuợc hưởng 11m song trọng tài chính lại chỉ tay vào chấm phạt góc. Thực ra ở pha bóng này, đội ngũ "cầm cân nảy mực" đã xử lý chuẩn xác vì bóng không hoàn toàn trúng vào vai của Albiol nên việc không thổi penalty xem ra là hợp lẽ. Trận đấu kết thúc, Valencia lại quây lấy trọng tài chính để tiếp tục đòi "công lý" mà có lẽ chỉ được thực thi trong giấc mơ mà thôi. Chỉ đến khi ban huấn luyện lao vào can ngăn, sự hiếu chiến của bầy Dơi mới dừng lại.

Dẫu sao, nói gì thì nói, Real xứng đáng có được 3 điểm ở trận này còn Valencia cũng có thể tự an ủi rằng họ đã chiến đấu đến tận hơi thở cuối cùng như những người anh hùng. Như vậy, sau vòng 13, Real Madrid vẫn chắc chắn chiếm giữ ngôi vị số 1

Đội hình thi đấu
Valencia (4-2-3-1):
Diego Alves; Miguel, Ruiz, Rami, Alba (Aduriz 84'); Albelda, Costa; Feghouli (Pablo Hernandez 73'), Parejo (Jonas 62'), Mathieu; Soldado
Real Madrid (4-3-2-1): Casillas; Arbeloa (Albiol 51'), Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira, Diarra (Granero 86'); Ozil, Cristiano Ronaldo, Benzema (Higuain 73')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X