Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Giữ Higuain và “đá” Kaka

Thứ Ba 15/05/2012 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mùa giải 2011-2012 kết thúc cùng với niềm vui vô bờ bến đối với Real Madrid cũng như các Madridista. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhạy cảm để BLĐ, mà đặc biệt là Người đặc biệt nói đến “số phận” của những cầu thủ sẽ ra đi hoặc ở lại vào mùa bóng sau.

Hiện tại, tương lai của một số cầu thủ Real Madrid đã được định đoạt. Tuy nhiên, vướng mắc hiện tại chỉ còn dừng lại ở 2 cái tên Kaka và Higuain, 2 cầu thủ đẳng cấp mà BLĐ Los Blancos và HLV Jose Mourinho vẫn chưa đưa ra 1 quyết định nào chính thức.

Về màn trình diễn của tiền vệ ngôi sao xứ Samba Kaka ở mùa bóng này, Mourinho đã nhấn mạnh sự xuất sắc của cựu tiền vệ AC Milan ở một số trận đấu của mùa giải tuy nhiên những trận đấu còn lại, anh thi đấu hết sức mờ nhạt. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 đã rời San Siro và gia nhập Bernabeu được 3 mùa giải với mức giá chuyển nhượng kỷ lục đội bóng (đứng sau Ronaldo). Tuy nhiên, kể từ khi HLV Jose Mourinho về nắm quyền tại Ban huấn luyện Los Blancos, Kaka dường như đánh mất chỗ đứng của mình. Không chỉ không được ra sân mà chấn thương cũng là nỗi ám ảnh với tiền vệ Brazil này. NHM Real Madrid có thể thấy, vị trí sở trường của Kaka hiện tại đa phần là do Oezil chiếm giữ là Kaka chỉ là còn bài phụ cho Mourinho ở vị trí tiền vệ sáng tạo.

kaka higuain
Người ra đi, kẻ ở lại

Gần đây, rất nhiều thông tin liên quan đến tiền vệ 30 tuổi này. Đã có nhiều thông tin cho rằng Kaka sẽ rời Bernabeu để tái hợp với người thầy cũ Ancelotti ở PSG. Cũng có những thông tin đưa ra rằng tiền vệ này sẽ quay trở lại San Siro, nơi mà anh đã có những năm tháng hạnh phúc và vinh quang trong sự nghiệp cầu thủ, CLB đã đưa anh đến với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007. Tuy nhiên, về phía BLĐ Real Madrid chưa có bất kỳ thông tin nào được đưa ra. Điều này lại càng làm tăng lên khả năng BLĐ Real Madrid sẽ không giữ chân Kaka khi mùa giải kết thúc.

Trái ngược lại ở trường hộ Higuain, đích thân HLV Mourinho đã lên tiếng thừa nhận muốn giữ chân tiền đạo này lại Bernabeu: “Tôi muốn anh ấy ở lại CLB. Cá nhân tôi, tôi không muốn mất đi một trung phong đẳng cấp thế giới như Higuain”.

Higuain trong thời gian gần đây đã không còn được trọng dụng. Vị trí trung phong số 1 tại Bernabeu hiện tại đang thuộc quyền sở hữu của tiền đạo người Pháp Karim Benzema. Có lẽ Benzema hợp với phong cách chỉ đạo của Người đặc biệt nên việc Higuain bị đẩy lên băng ghế dự bị là điều không tránh khỏi. Anh chỉ được vào sân thay người khi thế trận đã được an bài. Đối với một trung phong đẳng cấp như Gonzalo Higuain, việc không được ra sân thường xuyên là sự “bất hạnh” lớn nhất. Đã có nhiều thông tin liên quan đến tương lai của Higuain. Trong đó, các CLB hàng đầu thế giới đang tim cách tiếp cận anh như Chelsea, Man City, AC Milan, Inter Milan, Juventus,… Tuy nhiên, mới đây nhất là trường hợp của đại gia Ligue 1 PSG. Tuy nhiên với những gì Mou đã khẳng định, các Madridista có thể an tâm phần nào, họ sẽ không mất đi trung phong đẳng cấp như Higuain ở TTCN tới.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X