Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Giữ được chân Ronaldo, liền bỏ Bale?

Thứ Bảy 10/08/2013 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cần thuyết phục Cristiano Ronaldo ký hợp đồng mới, Real tấn công Gareth Bale dồn dập. Khi đã giữ được chân Ronaldo, Real liền chê Bale "quá đắt". Rốt cuộc, Bale chỉ là lá bài mà Chủ tịch Perez đã sử dụng trong vụ đàm phán hợp đồng mới với Ronaldo?

Bale không thể đắt hơn Ronaldo!

Chủ tịch Florentino Perez đang ở Mỹ cùng Real và vừa có cuộc gặp quan trọng với Daniel Levy, người bạn và giờ là đối thủ trong cuộc chiến mang tên Gareth Bale. Chi tiết cuộc gặp vẫn được giữ kín, nhưng chúng ta vẫn có thể đoán được thông qua hai động thái rất quan trọng của vị Chủ tịch 66 tuổi.

Đầu tiên, Perez hẹn gặp riêng Ronaldo tại Madrid sau khi kết thúc du đấu để bày tỏ niềm tin ở ngôi sao người Bồ và sự trân trọng với những đóng góp của anh. Tiếp đó, Perez lên kênh ESPN để "chê" giá 100 triệu euro cho Bale quá đắt.

Bale đang gặp khó khăn trong việc quyết định tương lai
Bale đang gặp khó khăn trong việc quyết định tương lai

"Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều người và hiện chúng tôi đang đợi điều gì xảy ra. Chúng tôi không thường xuyên nói chuyện về các cầu thủ khác bởi sự tôn trọng với cầu thủ đó, CLB và vị Chủ tịch mà tôi đã xây dựng mối quan hệ tốt sau vụ chuyển nhượng của Modric (ám chỉ Daniel Levy - PV). Tôi không muốn nói tới những cái tên cũng như nói về tiền, nhưng 100 triệu euro quả thực quá lớn với tôi và quá đắt so với tất cả mọi thứ", Chủ tịch Perez chia sẻ trên ESPN.

Không chỉ bị ép giá bởi Daniel Levy và Joe Lewis, chủ sở hữu của Tottenham, Real còn sa chân vào ma trận của người đại diện Jonathan Barnett. Tay cò này đòi mức lương 13 triệu euro/năm cho Gareth Bale, tức cao hơn 30% so với lương hiện tại của Ronaldo. Perez chẳng hề xa lạ với những trò cò cưa ấy, ông đã quá mỏi mệt với Jorge Mendes và giờ lại thêm mệt nhoài vì lòng tham của Barnett. Đó là thời điểm để ông trùm xây dựng tự đặt câu hỏi cho mình: Real có thực sự cần Gareth Bale? Và Bale có đáng giá 100 triệu euro?

Ronaldo quan trọng hơn Bale

Cả hai câu hỏi ấy cho cùng một đáp số. Gareth Bale hiện nay rất giống với Ronaldo ở thời điểm gia nhập Real năm 2009. Nhưng 4 năm qua đã ghi nhận sự "tiến hóa" của ngôi sao người Bồ và đưa anh tới một đẳng cấp khác. Ronaldo ở Anh dù kỹ năng chơi bóng đã rất hoàn thiện nhưng không thường xuyên bùng nổ ở những trận cầu lớn. CR7 hiện tại đã khác, gần như cứ muốn là anh lại ghi bàn, kể cả là ở những trận "Kinh điển". 3 mùa gần nhất anh đều ghi trên 50 bàn và đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Mùa bóng 2011-12, CR7 ghi tới 60 bàn và Real giành chức vô địch Liga.

Vậy hà cớ gì Real phải phá kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo cho một cầu thủ chắc chắn không hay bằng Ronaldo và chưa chắc đã thích nghi được với môi trường Liga. Những trận thử nghiệm vừa qua cho thấy Los Blancos đã quá mạnh và sự bổ sung Bale thậm chí có thể gây tác dụng ngược hơn là sự thúc đẩy cho hàng công của HLV Ancelotti.

Trận đấu với Chelsea vừa qua là đỉnh cao của Real trong chuyến du đấu Hè. Dù mới chỉ là thử nghiệm nhưng những mảng miếng tấn công và bản sắc của "Kền kền trắng" đã lộ rõ. Sự tích cực thể hiện ở mối quan hệ hợp tác giữa Ronaldo và Marcelo. Họ hoán chuyển vị trí rất tốt khiến cánh phải Chelsea rối loạn và Modric chỉ việc chọc khe để Marcelo dứt điểm ghi bàn. Lối chơi tốc độ của Ronaldo và Marcelo cũng khiến cầu thủ Chelsea liên tục bị vượt qua và phải phạm lỗi. Một pha phạm lỗi như thế đến từ Ivanovic đã giúp CR7 có được bàn thắng từ sút phạt.

Những nét tươi mới cũng đến từ Modric, người đá lùi và liên tục phát động tấn công từ xa rất chính xác để giúp Real khai thác triệt để những khoảng trống. Sự có mặt của Modric còn cho phép Isco dâng cao và có lúc đổi chỗ cho Ronaldo, khiến đối phương lúng túng. Trong một pha bóng như thế, Isco đã tạt bóng để Ronaldo đánh đầu ghi bàn.

Real đã quá hay và quá nhuyễn dù mới tập trung được 3 tuần. Họ sẽ còn hay hơn nữa khi Alonso trở lại và Illarramendi thực sự nhập cuộc. Sự bổ sung Gareth Bale có thể gây ra những xáo trộn không cần thiết và khiến Ancelotti phải thử nghiệm lại từ đầu để tìm ra đấu pháp lý tưởng. Như thế chẳng có lợi chút nào khi mùa giải chỉ còn một tuần nữa là khởi tranh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X