Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Gieo gió, gặt… giông

Thứ Ba 14/07/2009 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có câu: “Gieo nhân nào, gặt quả ấy”. Thứ “quả” mà chủ tịch Florentino Perez đang phải nhận lấy lúc này là những lời hét giá… trên trời mỗi khi ông hỏi mua một cầu thủ nào đó.

Florentino Perez chịu chơi, chịu chi. Ông là người quyết đoán và có tham vọng. Ông là một vị chủ tịch đáng mơ ước đối với bất kỳ một đội bóng nào… Tóm lại, bất kỳ những phẩm chất người ta đang ca ngợi về ông chủ “Nhà Trắng” đều đúng.

Chẳng ai có thể làm được như Perez. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng sau khi trở lại cương vị chủ tịch, ông đã mang về cho Real 4 bản hợp đồng giá trị, “khủng” nhất là 3 siêu sao gồm Kaka, Ronaldo và Benzema (còn lại là trung vệ Albiol). Tính chi li ra, ông chủ “Nhà Trắng” đã vung tay chi liền một lúc… 209 triệu euro để mua 4 Galacticos nói trên.

Người ta thường nói: “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Perez đã chứng minh cho thiên hạ thấy, ông đã tuyệt vời thế nào trong cách biến những đồng euro thành “chất bôi trơn” cho cỗ máy Galacticos hoạt động trở lại. Có điều, cũng vì bản tính thích vung tiền, Perez bỗng dưng trở thành nạn nhân bị cả thiên hạ hùa vào “moi tiền”.

Sự bạo chi của Florentino Perez khiến ông ngày càng bị làm giá trên thị trường chuyển nhượng

Người ta biết Perez chịu chơi và chịu chi. Người ta biết ông có tham vọng biến Real thành một đế chế màu Trắng bằng cách vung tiền mua “sao” không tiếc tay. Và người ta đã nhắm đúng vào những điểm này của Perez để chơi trò ép giá. Dường như, trong đầu tất cả những “đối tác” của Real đều phát sinh khái niệm rằng, gặp được đối tác như Perez không “tranh thủ” thì phí.

Perez bỏ ra 94 triệu euro để mua Ronaldo và 65 triệu euro cho Kaka ư? Vậy thì tại sao phí chuyển nhượng của một tên tuổi như tiền vệ Franck Ribery lại không thể là 80 triệu euro? Đó là cách suy nghĩ rất thông thường của lãnh đạo Bayern Munich. Và vì thế, họ kiên quyết lắc đầu trước lời đề nghị 50 triệu euro từ phía Real.

Với trường hợp của Xabi Alonso cũng vậy. Anh tuy chơi rất hay trong đội hình Liverpool, nhưng giá trị thực không thể đến ngưỡng 47 triệu euro. Thậm chí trong đội hình ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ này còn không có 1 suất đá chính. Nhưng một khi ngồi vào bàn đàm phán với Florentino Perez, không lý gì Liverpool lại không nói thách thật cao.

Lãnh đạo Liverpool đã cười nhạt trước lời kỳ kèo đòi hạ giá Xabi Alonso xuống còn 30 triệu euro từ phía Real. Mà với một cầu thủ chỉ thuộc loại “khá” như tuyển thủ TBN này, đội bóng Hoàng gia không thể chi quá mức như vậy. Thế là họ đành ngậm ngùi bỏ cuộc. Kể cả khi phía Liverpool chịu xuống nước, tuyên bố có thể xem xét nếu chủ tịch Perez đưa ra mức giá… 40 triệu euro.

Bây giờ, Real đang đi tìm những đối tượng được đánh giá ở đẳng cấp thấp hơn so với Xabi Alonso. Florentino Perez hy vọng với những cầu thủ như thế, phí chuyển nhượng chắc hẳn không cao. Nhưng ông chủ “Nhà Trắng” đã lầm: Khi ướm hỏi tiền vệ De Rossi của Roma, ông nhận được câu trả lời: “Dưới 45 triệu euro thì đừng có mơ”; còn khi hỏi đến một “vô danh tiểu tốt” như D’Agostino, Real cũng lập tức được Udinese chào mời với giá… 25 triệu euro.

“Cái gì không thể mua được bằng tiền thì có thể mua bằng… rất nhiều tiền”. Florentino Perez rõ ràng đã tạo ra một tiền lệ xấu trong làng bóng đá thế giới. Giờ là lúc ông đang phải trả giá vì cách nghĩ và sống trên tiền ấy.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X