Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid "giải sầu" bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng ... hạng 3

Thứ Tư 14/12/2011 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại "xấu hổ" tại trận El Clasico, hẳn Real Madrid rất muốn sớm trút bỏ mọi bực tức vào một CLB tội nghiệp nào đó và may cho họ, đúng thời điểm này, vòng 3 cúp Nhà vua đã khởi tranh và đối thủ của nhà ĐKVĐ giải đấu này chỉ là một Ponferradina bé nhỏ đang thi đấu tận giải hạng 3. Ấy thế mà cuối cùng, Real chỉ giành được chiến thắng 2-0 vô cùng khiêm tốn song lại bị mất người vì tấm thẻ đỏ của Raul Albiol.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho đã tỏ ra rất tôn trọng đối thủ chỉ đáng bậc "em út" khi không cho toàn bộ trụ cột nghỉ ngơi mà vẫn tung vào sân vài "hàng khủng" trong đó nổi bật nhất là siêu sao Cristiano Ronaldo, người đã tiếp tục phải mang trên vai cái biệt hiệu "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ" sau màn trình diễn "0 sao" trước đại kình địch Barcelona. Hamit Altintop và Nuri Sahin, những cầu thủ đầu quân cho Real từ đầu mùa, được trao cơ hội khẳng định mình vô cùng quý giá bởi họ chỉ toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị (hoặc giường bệnh). Ngoài ra, một số gương mặt khắc xuất hiện trên sân như Kaka, Albiol, Callejon cũng thuộc diện "có số má" nên khả năng Ponferradina có thể làm nên điều kỳ diệu gần như bằng không. Rõ ràng với việc tung ra sân một đội hình khá mạnh (không hề có bất cứ một cái tên xứng đáng với mấy chữ "tài năng trẻ triển vọng"), Real hướng đến một trận đấu tưng bừng.

Real Madrid có thắng lợi nhẹ nhàng ở lượt đi vòng 3 cúp Nhà vua

Thực tế, đội khách hùng mạnh không khó chiếm được thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên lại không thể tạo ra nổi một tình huống ăn bàn nào ra hồn. Mãi tới phút 21, Real mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi CR7 đột phá qua hàng thủ rồi tung ra cú dứt điểm khó nhưng thủ thành Orlando Quintana đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Vài phút sau, Callejon được giáp mặt trực tiếp với thủ thành đối phương nhưng thay vì dứt điểm luôn, tiền đạo này lại quá cầu toàn khi nhường lại cơ hội lập công cho Ronaldo. Chỉ có điều đường chuyền của Callejon lại sửa lưng người đồng đội nên Ronaldo đành bó tay.

Rốt cục, đến phút 29, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã mở được tỷ số. Từ cánh phải, Sami Khedira tung quả tạt tầm thấp hết sức khó chịu (bóng đi đập đất) vào phía trong. Callejon băng xuống đúng lúc, dễ dàng làm tung lưới Ponferradina ở khoảng cách gần. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo 24 tuổi này cho Real sau 10 trận được ra sân thi đấu (phần lớn từ băng ghế dự bị), một hiệu suất đáng nể. Thế bế tắc đã được khai thông nhưng không vì thế mà Real thi đấu hay hơn. Họ vẫn rất chuệch choạc, mờ nhạt trong cách thức triển khai tấn công nên tuyến phòng ngự của Ponferradina không đến mức quá vất vả. Dường như, dàn Galacticos chưa thoát khỏi vấn đề tâm lý cộng thêm đối thủ lại quá yếu, dẫn đến thái độ thi đấu không nghiêm túc. Thêm vào đó, hẳn Jose Mourinho cũng không "dở hơi" đến mức bắt các học trò phải bung hết sức ra đá. Kể ra, nếu số "dự bị" như Altintop, Sahin, Kaka chơi tốt thì có lẽ Real cũng không tới mức mới chỉ chọc thủng lưới đối thủ 1 lần duy nhất.

Thậm chí, suýt chút nữa Ponferradina làm nên cơn địa chấn nếu như xà ngang không cứu thua cho Real khi mà thủ thành Adan đã bất lực ở một tình huống vào đầu hiệp 2. Tuy nhiên, tới phút 68, Real Madrid không khỏi âu lo bởi trung vệ Raul Albiol buộc phải rời khỏi sân do nhận tấm thẻ vàng thứ 2. Rất may, Ponferradina không đủ đẳng cấp để tận dụng tốt ưu thế này. Phút 73, số phận trận đấu chính thức được định đoạt. Trong một đợt tấn công nhanh, Higuain đẩy nhẹ cho Ronaldo và sau vài nhịp khống chế nhằm loại bỏ sự truy cản của một cầu thủ đối phương, cầu thủ người BĐN dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán và dù đã chạm được tay vào bóng nhưng Orlando Quintana vẫn không thể cứu thua. Như vậy, chàng tiền vệ điển trai đã không làm "hổ danh" thương hiệu của mình.

Kết quả 2-0 được duy trì cho đến lúc hết trận. Dẫu sao, chiến thắng dù vô cùng khiêm tốn nhưng chắc chắn vẫn sẽ đem về cho thầy trò Jose Mourinho đôi chút niềm vui trước chuyến làm khách tại xứ Andalucia gặp đối thủ khá mạnh, Sevilla vào cuối tuần với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona. Còn ở cúp Nhà vua, coi như Real đã đặt chân vào vòng 4 và biết đâu đấy, ở trận lượt về tại Bernabeu, Real mới thực sự chơi từng bừng, một khi Mou mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các cầu thủ trẻ.

Đội hình thi đấu của Real Madrid: Adan, Marcelo, Varane, Raul Albiol, Hamit Altintop, Cristiano Ronaldo (Jese Rodriguez 78'), Nuri Sahin (Granero 71'), Kaka (Sergio Ramos 71'), Khedira, Callejon, Higuain

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X