Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Giả vờ xung đột hay "khổ nhục kế" của Mou?

Thứ Tư 26/09/2012 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn giữa Ramos và Mourinho được đẩy lên cao trào trên các mặt báo và sau đó... đâu lại vào đấy. Ramos rời bỏ băng ghế dự bị đầy tranh cãi. Casillas và Ronaldo ôm nhau trong phòng thay đồ dù trên sân thủ quân Tây Ban Nha tỏ ra không ăn mừng khi thủ quân Bồ Đào Nha ghi bàn. Phải chăng cuộc khủng hoảng nội bộ ở Bernabeu chỉ là... kịch?

Benzema tiếp tục hồi sinh, Ronaldo ghi bàn thứ 3 ở La Liga từ đầu mùa, Sergio Ramos dập tan mọi tin đồn về bản thân bằng việc trở lại đội hình xuất phát, và Real Madrid đã tìm thấy nụ cười trong trận derby trên sân của Rayo Vallecano. Ở Vallecas là một Real chiến thắng trong hòa bình, khi những cái tôi và mâu thuẫn nội bộ đã (tạm) được gạt bỏ.

Real đã vượt qua khó khăn để tìm lại nụ cười chiến thắng
Real đã vượt qua khó khăn để tìm lại nụ cười chiến thắng

Thất bại trước Sevilla ở vòng 4 đã đẩy Real vào hoàn cảnh rất khó khăn. Ngày này sang ngày khác, những câu chuyện nội bộ xuất hiện tràn lan trên mặt báo. Lần thứ 3 kể từ ngày đến Madrid làm việc, Mourinho đã phải tiến hành cuộc “thanh trừng”, bằng việc đẩy đội phó Sergio Ramos lên băng ghế dự bị. Trận thua Sevilla thực sự mở ra tuần lễ hỗn loạn với Real, khiến nhà ĐKVĐ bị Barca bỏ lại phía sau khoảng cách quá lớn.

Căn bệnh trong những ngày qua đã được điều trị với hai bàn thắng của Benzema và Ronaldo. Trận thắng trên sân Vallecas là một liều thuốc đặc trị đến với Real rất hợp thời điểm. Sau trận thắng khó nhọc trước Man City, nụ cười tiếp tục đọng trên môi những người Madrid để mang đến niềm tin và sự lạc quan. Hai chiến thắng liên tiếp không phải điều gì đó to tát, nhưng ít nhất nó chứng minh sự hồi phục của đội bóng Hoàng gia.

Chiến thắng của hòa bình

Từ Bernabeu đến Vallecas, hai SVĐ cách nhau không quá xa, Real đã chứng minh rằng họ cũng biết cách làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn theo cách của những người đàn ông. Tất cả cùng nhìn về một hướng. Một máy camera nào đó đã lia thấy cảnh Casillas không thèm ăn mừng bàn thắng của Ronaldo - một sự lặp lại ở Bernabeu hồi giữa tuần trước. Điều đó có phải sự thật?

Hãy nhìn vào phòng thay đồ, thay vì đoạn băng ngắn mà một ai đó tung lên. Hai ngôi sao có tiếng nói lớn nhất trong phòng thay đồ của Real đã trao cho nhau cái ôm của những người bạn. Họ đã cười, dành cho nhau sự trân trọng. Không cần xuất hiện trước khán giả, trước giới truyền thông, chỉ cái ôm trước những người đồng đội là quá đủ. Lời chúc mừng của Iker dành cho CR7 trong phòng thay đồ là cách tốt nhất để xóa tan đi mọi vướng mắc giữa hai người.

Một vấn đề khác giữa Sergio Ramos với Mourinho cũng được giải quyết. Trong trận thắng Man City, hậu vệ người Sevilla bị trừng phạt sau chuỗi phong độ rất đáng thất vọng. Tuy nhiên, ngay khi Ramos đã thể hiện được tinh thần chiến đấu cũng như khát vọng trên sân tập, ngay lập tức anh được Mou đưa trở lại đội hình xuất phát. Ramos đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khâu phòng ngự, và là nền tảng chính cho chiến thắng của Real.

Những cái tôi được loại bỏ, và vấn đề chuyên môn cũng để lại nhiều nét tích cực với đội bóng Hoàng gia. Real đã vận hành tương đối tốt khi Mou thực hiện việc xoay tua. Modric có thể xem là đã tròn vai khi đá thay vị trí số 10 của Oezil. Đặc biệt, Essien là lựa chọn rất lý tưởng bên cạnh Xabi Alonso. Tân binh người Ghana chắc chắn sẽ là một giải pháp quan trọng trong tương lai.

Công bằng mà nói, vẫn còn nhiều khó khăn trong cách thi đấu của Real. Rayo Vallecano có sự tập trung cao và chơi đầy quyết liệt. Thế nên, Real đã rất vất vả để triển khai thế trận như mong muốn. Dù sao, tại thời điểm khó khăn này, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất. Sau chiến thắng sẽ là niềm tin. Không những thế, đội quân của Mou cũng đã chứng minh được quyết tâm trong việc chạy nước rút để hy vọng bám sát Barca.

Một năm trước, Real cũng đã có thời gian ngắn rơi vào cuộc khủng hoảng mini, khi thất bại trước đối thủ Levante, và bị Racing cầm hòa không bàn thắng. Cũng thời gian này không lệch một ngày, khó khăn được Real rũ bỏ bằng chiến thắng 6-2 trước Rayo Vallecano, chỉ khác là trận đấu diễn ra ở Bernabeu. Trận đấu ấy cũng là khởi đầu cho chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp của Real trong khuôn khổ La Liga, trước khi bị kình địch Barca chặn đứng. Những gì vừa diễn ra ở Vallecas cũng là điểm khởi đầu cho sự phục sinh của Real?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X