Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Getafe: Tất cả vì Cris Ronaldo!

Thứ Ba 10/05/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Real Madrid, La Liga bây giờ không còn ý nghĩa. Họ chỉ cố tập trung “hỏa lực” cho Cristiano Ronaldo củng cố vững chắc danh hiệu Vua phá lưới.

Bao nhiêu nỗi uất hận vì bị đại kình địch Barca loại khỏi Champions League đã được các cầu thủ Real Madrid dồn hết vào chủ nhà Sevilla để trút giận vòng đấu trước. Cơn “điên” của một kẻ “giận cá chém thớt” khiến thủ môn của đội bóng xứ Andalucia phải 6 lần vào lưới nhặt bóng. Trong đó, một mình Ronaldo ghi 4 bàn để vượt mặt tiền đạo Messi (Barca) trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này.

Ronaldo sẽ có vô số cơ hội để bắn phá cầu môn Getafe

Nhưng chiến thắng hoành tráng đó cũng chẳng đủ giúp Real Madrid cản được đà thăng tiến của “kẻ thù” Barca. Đội bóng xứ Catalonia vẫn cứ băng băng về đích. Ở vòng này, họ chỉ cần thêm 1 điểm trên sân của Levante là sẽ chính thức giành ngôi Quán quân. Tóm lại, thầy trò HLV Jose Mourinho dù thắng hay bại trong trận derby thành phố Madrid với Getafe cũng chẳng làm ảnh hưởng gì đến cơ hội đăng quang của các cầu thủ Barca.

Nỗi buồn của kẻ thất bại trong cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga mùa này, Real Madrid rất có thể sẽ bị hẫng. Không loại trừ khả năng sẽ có bất ngờ xảy ra ở Bernabeu trong trận đấu rạng sáng mai. Đặc biệt trong bối cảnh, các cầu thủ Getafe đang rất khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng. Getafe hiện xếp ở vị trí thứ 16 trên BXH, nhưng thực tế họ chỉ hơn đội đứng đầu “nhóm đèn đỏ”, Deportivo vỏn vẹn 1 điểm.

Phải thừa nhận rằng, nếu ở thời điểm nào khác, Getafe không phải là đối thủ của Real Madrid. Đơn cử như ở trận đấu lượt đi, dù đá trên sân Alfonso Perez, đội bóng của HLV Mourinho vẫn không quá khó khăn giành thắng lợi 3-2. Ở trận đấu đó, đội khách thậm chí còn phải chơi thiếu người, khi hậu vệ Arbeloa phải nhận thẻ đỏ ở hiệp 2. Chưa kể, Getafe mùa này đá sân khách rất tệ. Đến nay, họ đã để thua 10, hòa 4 trận và chỉ 3 lần giành thắng lợi.

Dù không mạnh, nhưng Getafe luôn là đối thủ khó chịu với các ông lớn ở La Liga. Riêng với Real Madrid, họ càng tỏ ra khó chơi hơn. Không chỉ bởi đây là trận derby giữa 2 đội bóng của thủ đô Madrid, mà còn bởi Getafe rất hiểu lối chơi của thầy trò HLV Mourinho do nhiều thành viên trong đội bóng này từng là người của Real. Có thể kể đến tiền vệ Parejo, hậu vệ Miguel Torres, đặc biệt là HLV Michel - người đã có một thời gian dài dẫn dắt đội trẻ Real Castilla và từng làm HLV tạm quyền ở đội 1 của Real Madrid.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Lass; Ronaldo, Oezil, Kaka; Benzema.
Getafe: Ustari; Marcano, Diaz, Boateng, Torres; Mane, Sanchez, Adrian, Rios; Colunga, Miku.
Dự đoán: Hoà 1-1

Con số: 5

Nếu ghi thêm 5 bàn trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải này, tiền vệ Cristiano Ronaldo sẽ đi vào lịch sử của Real Madrid. Khi đó, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ có 38 bàn thắng, qua đó san bằng kỷ lục mọi thời đại của cựu danh thủ Hugo Sanchez về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải. Mùa giải 1989/90, Hugo Sanchez có 35 bàn thắng sau 35 vòng đấu. Ở 2 trận kế tiếp, ông “tịt ngòi”. Nhưng ở vòng 38, chân sút người Mexico đã lập một hat-trick để biến mình thành một tượng đài lịch sử ở Bernabeu. Ronaldo hiện đang có 33 bàn thắng. Nhưng nếu cuối mùa giải, BTC công nhận bàn thắng của anh ở trận đấu trên sân của Real Sociedad tại vòng 3 (hiện đang được tính cho Pepe), Ronaldo chỉ cần thêm 4 lần lập công nữa là sánh ngang với kỷ lục của Hugo Sanchez.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X