Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Getafe: Đêm nay, Gareth Bale bùng nổ ở Bernabeu?

Chủ Nhật 22/09/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong trận ra mắt, Gareth Bale đã ghi bàn. Trận đấu với Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới cũng mang tới những tín hiệu tích cực sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Lúc này, người Madrid chờ đợi vào một màn trình diễn khác của Bale khi anh sẽ lần đầu tiên sải bước trên thảm cỏ sân Santiago Bernabeu. Phong độ của Bale có thể sẽ là nhân tố quyết định để giúp Real tìm lại niềm vui chiến thắng sau cú vấp bất ngờ ở El Madrigal trước Villarreal ở vòng đấu trước.

bale real madrid
Bale sẽ có trận đấu đầu tiên tại sân Bernabeu

Lần đầu của Bale

Thực ra, trong ngày ra mắt, Bale đã có màn khởi động nhẹ trên sân bóng Bernabeu. Nhưng thời điểm đó, anh chỉ thực hiện một vài động tác tâng bóng cơ bản, điều thường thấy ở bất cứ cầu thủ nào khi khoác lên mình màu áo mới. Cũng chỉ cần vài động tác đơn ấy, hàng vạn CĐV có mặt hôm đó cũng như muốn phát điên.

Bale là kì vọng, là niềm mơ ước của không chỉ Real Madrid mà còn của bất cứ đội bóng nào. Việc Real Madrid sở hữu được anh không khác gì một món quà giá trị để nhìn vào đó, người Madrid có thể tự hào và cảm thấy không bị lép vế so với Barca, đội đã sở hữu được một ngôi sao khác là Neymar.

Ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt trong màu áo Real Madrid, Bale đã lập công với một pha làm bàn khá dễ dàng trong trận đấu ở El Madrigal. Bale không đá hết trận ấy và Real Madrid bị Villarreal cầm hòa 2-2. Đến trận đấu với Galatasaray, Bale phải ngồi dự bị nhưng khi được tung vào sân trong hiệp hai, dù không ghi được bàn, anh vẫn cho thấy những nét tích cực để đóng góp vào chiến thắng chung cuộc 6-1 của Real.

Cả hai trận đấu đó đều diễn ra trên sân khách và hôm nay, anh sẽ cùng Real Madrid trở lại với sân nhà để tiếp người "hàng xóm" Getafe. HLV Carlo Ancelotti xác nhận rằng Gareth Bale sẽ được đá chính.

Sau hai trận đầu với một vài những thử nghiệm nhỏ, chiến lược gia người Italia dường như đã tìm ra đáp án tốt nhất cho việc sử dụng cả Bale lẫn Ronaldo trong đội hình xuất phát. Vì thế, không có lý do gì mà cầu thủ đắt giá nhất thế giới lại phải ngồi ngoại trong trận derby Madrid đêm nay.

Sẽ lại hủy diệt Getafe?

Di Maria đã chơi cực tốt trong trận đấu với Galatasaray nhưng điều đó không có nghĩa là vị trí của anh đã chắc chắn. Với Ronaldo luôn có một suất bên hành lang cánh trái trong khi Isco nổi bật trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Di Maria sẽ phải chia sẻ vị trí của mình với chính Gareth Bale. Hoặc ngược lại.

Điều đó giải thích vì sao ông không vội để Bale đá chính trong tất cả các trận đấu khi anh còn quá ít thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Chiêu xoay vòng của Ancelotti vừa giúp Bale có thêm thời gian để làm quen với lối chơi mới, vừa được coi là một chiêu khích tướng cho Di Maria.

Nhìn từ khía cạnh chuyên môn, 2 trận đấu trước Villarreal và Galatasaray đã cho thấy đẳng cấp của cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. Ancelotti cũng hiểu được người Bernabeu đang chờ đợi màn ra mắt của Bale đến thế nào. Do đó, dù Di Maria đang có được phong độ đỉnh cao nhưng đã đến lúc tân HLV của Real cần phải mạnh dạn hơn trong việc để Bale ra sân ngay từ đầu. Một ngôi sao trị giá tới 100 triệu euro không thể về Bernabeu chỉ để mang thân phận của một cầu thủ dự bị được.

Cũng như Ronaldo, Bale là một trong những cầu thủ có khả năng đột biến cực cao. Hãy thử tưởng tượng với Ronaldo cánh trái, Isco đá giữa, Bale cánh phải trong khi Benzema đá cắm, sức tấn công của Real Madrid khủng khiếp đến thế nào. Cả 4 cầu thủ tấn công của Ancelotti đang có được phong độ rất cao. Trước một hàng thủ không được đánh giá quá cao của Getafe (thủng lưới 6 bàn sau 4 trận đầu tiên), Real có thể tự tin vào một trận đấu bùng nổ khác sau màn hủy diệt Galatasaray chỉ cách đó đúng 4 ngày.

Đội hình dự kiến
Real:
Lopez; Cavajal, Pepe, Nacho, Arbeloa; Khedira, Illarramendi; Di Maria, Bale, Ronaldo; Benzema.
Getafe: Moya; Arroyo, Lopez, Alexis, Escudero; Michel, Mosquera; Leon, Lafita; Castro; Miku.
Dự đoán: Real thắng 4-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X