Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Gareth Bale giờ đã khác

Thứ Bảy 27/09/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Gareth Bale vẫn nhớ y nguyên trận đấu ngày 14/9/2013. Khi ấy, dù chưa hồi phục chấn thương, Bale vẫn được HLV Carlo Ancelotti xếp đá chính trước Villarreal.

Ngay trong trận ra mắt, Bale đã ghi bàn với một tình huống đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Cavajal. Bàn thắng của Bale không giúp Real Madrid có được 3 điểm trọn vẹn (hòa 2-2) nhưng nó đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp của bản hợp đồng đắt nhất thế giới (99 triệu euro).

Trận đấu ấy, Bale không đá hết trận (Di Maria vào thay). Chấn thương lưng khiến cho anh liên tục phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu của mùa giải. Theo thống kê, Bale chỉ đá đủ 90 phút trong 5 trận ở lượt đi. Thời điểm đó, rất nhiều thông tin khẳng định rằng Real Madrid đã bị "hớ" khi chi quá nhiều tiền để mua về một "thương binh". Nhiều tờ báo thân Barca còn khẳng định cầu thủ người xứ Wales sẽ là một Kaka thứ hai ở Bernabeu.

gareth bale
gareth bale

Nhưng tất cả đã việt vị. Bước vào giai đoạn hai của mùa giải, khi đã hồi phục hoàn toàn, Bale như lột xác. Anh chơi bùng nổ trong mỗi trận đấu của Real Madrid, đóng góp trực tiếp vào các chiến thắng của đội bóng Hoàng gia. 22 bàn trong tổng số 44 trận ra sân, Bale khẳng định anh xứng đáng đến từng đồng euro mà Real Madrid đã chi ra.

Giá trị của Bale chính là việc anh đã tỏa sáng ở những trận cầu mang tính chất quyết định. Cầu thủ người xứ Wales ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 trước Barcelona trong trận chung kết cúp Nhà Vua. Cũng là anh nâng tỷ số lên thành 2-1 trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Atletico trong trận chung kết Champions League. Nói một cách khác, Bale được ví như "miếng ghép hoàn hảo" mà Real Madrid đã có được trong mùa Hè năm 2013.

Sau một mùa giải thăng hoa, Gareth Bale tiếp tục duy trì sự bùng nổ của anh trong mùa giải này. Cầu thủ người xứ Wales đã có 5 bàn trên mọi đấu trường (4 ở Liga và 1 Champions League). Quan trọng hơn tất cả, anh đang cùng với Cristiano Ronaldo tạo ra hai mũi khoan thượng hạng cho hàng công của Real Madrid. Sự thích nghi và hoàn thiện ở khía cạnh chuyên môn giúp Bale đã là một nhân vật không thể thay thế ở sân Bernabeu.

Ngoài yếu tố chuyên môn, chúng ta đang được thấy một Gareth Bale rất khác so với ngày đầu đến Real Madrid. Nếu như một năm về trước, anh là một cầu thủ mảnh khảnh thì giờ đây, Bale cường tráng về thể hình và dẻo dai hơn về thể lực. Những chấn thương cũng không còn là ám ảnh đối với chàng trai từng bị nghi ngờ mắc chứng bệnh gai cột sống.

Bale và Ronaldo đang là những người mở đường cho sự trở lại của Real Madrid (thắng liền 3 trận sau 2 thất bại liên tiếp). Đêm nay, mạch thắng của Real có thể sẽ được nới rộng thêm khi họ làm khách của Villarreal. Tròn một năm sau khi ghi bàn thắng trong trận ra mắt tại đây, Bale muốn tên của anh một lần nữa lại hiện trên bảng tỷ số ở sân El Madrigal.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X