Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Galacticos 2.0 đã phá sản?

Thứ Hai 18/01/2010 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta có thể viện cả chục lý do khách quan và chủ quan để bào chữa cho thất bại của Real Madrid tại Bilbao. Nào là một đội bóng kiểm soát phần lớn thời gian giữ bóng, tạo cả tá cơ hội ngon ăn, trong khi khung thành chỉ 2 lần bị uy hiếp mà thất bại thì chẳng đen đủi còn gì.

Nào là họ thua vì Bilbao chơi phòng ngự quá ác liệt, còn thủ thành Gorka Iraizoz vừa trải qua trận đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp (12 lần cứu thua!).

Những người mê tín thì lý giải rằng, Real bị ám ảnh bởi một lời nguyền: họ sẽ thất bại cứ sau 6 vòng ở mùa này. Real từng thua tại Sevilla ở vòng 6, gục ngã trước Barca ở vòng 12. Vì vậy họ bị chôn vùi tại San Mames ở vòng 18 thì đúng quy luật quá còn gì. Một yếu tố khách quan khác cũng có thể làm dịu đi thất bại của Real là vì họ thiếu chân sút số một Gonzalo Higuain. Tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (11 bàn ở 10 vòng gần đây) phải nghỉ thi đấu 3 tuần vì chấn thương ở vòng trước. Nếu có anh trong đội hình, Real có thể ít nhất cũng cụ thể hóa được một trong rất nhiều cơ hội ghi bàn tại Bilbao!

Bộ ba Ka-Ben-Ro chưa thể tạo nên một Galacticos 2.0 như mong đợi

Đúng là những lời bào chữa trên sẽ giúp Real nhẹ nhõm hơn với thất bại tại San Mames, nhưng chúng không thể khiến họ và NHM nguôi ngoai trước một loạt thực tế đau đớn. Trước hết, Real đã bị Barca bỏ xa 5 điểm, một khoảng cách thật khó san lấp. Nguy cơ, Real để Barca qua mặt mùa thứ 2 liên tiếp tại La Liga đã hiển hiện trước mắt.

Tiếp đến, những lời bào chữa cho trận thua Bilbao càng không thể làm vơi đi nỗi thất vọng của các Madridistas về hiện thực: Real quá kém cỏi trên sân khách. Real 5 lần gục ngã trên mọi mặt trận mùa này, thì 4 lần trong đó diễn ra bên ngoài Bernabeu (trừ trận thua AC Milan 2-3 tại vòng bảng Champions League). Một đội bóng khó có thể làm nên chuyện nếu chỉ biết “giương oai” trên sân nhà.

Nhưng thực tế đau đớn nhất đối với các Madridistas là công cuộc xây dựng Galacticos 2.0 của Florentino Perez đang có nguy cơ bị tan vỡ ngay ở giai đoạn khởi đầu. Chúng ta đều biết, Benzema, Kaka và Ronaldo được Perez xem như 3 viên gạch nền móng trong Dải ngân Hà thế hệ mới. Nhưng hãy xem, tam tấu Ka-Ben-Ro đã thi đấu được bao nhiêu trận cùng nhau, đóng góp được bao nhiêu vào thành tích của Real? Câu trả lời là, trước chuyến làm khách tại Bilbao, họ mới 3 lần cùng nhau xuất hiện trong đội hình xuất phát: trước Deportivo, Xerez và Lyon hồi đầu mùa giải. Trận đấu với Bilbao là lần thứ tư họ thi đấu từ đầu trận, song lại khiến đội nhà chịu thất bại đau đớn. Xét từng cá nhân, Kaka và Ronaldo thi đấu không đến nỗi nào, nhưng vẫn chưa xứng đáng được gọi là Galacticos.

Nói tóm lại, bộ mặt của Real sẽ còn méo mó hơn so với hiện nay nếu chỉ sống nhờ vào những tân binh mà chủ tịch Perez tiêu tốn tới 254 triệu euro để mua về hồi đầu mùa. Thực tế này đang khiến Perez, Real và NHM của họ xót xa nhất.

Real Maddrid: Lại chết vì bóng bổng

Một đội bóng phải mất tới 90 phút để làm nên chiến thắng, song sẽ chịu thất bại chỉ trong một khoảnh khắc. Real Madrid vừa phải nếm trải quy luật bóng đá nghiệt ngã này ở trận thua Bilbao. Trớ trêu hơn, cái khoảnh khắc giết chết Real tại San Mames lại xuất phát từ một tình huống bóng bổng - điểm yếu vốn đã trở thành căn bệnh mãn tính của Kền kền Trắng.

Trận thua Bilbao đã lộ hết mọi điểm yếu của Real Madrid

Tất cả đều biết, trung phong Fernando Llorente mở tỷ số cho Bilbao ngay ở phút thứ 3 sau quả đánh đầu không bị ai kèm trong vòng cấm. Để rồi, dù cố gắng hết sức song những siêu sao tấn công Alonso, Kaka, Ronaldo, Benzema… cũng không bù đắp được sai lầm của hàng phòng ngự. Real phải chịu thất bại chỉ bởi một khoảnh khắc của trận đấu.

Theo thống kê, đó là bàn thua từ bóng bổng thứ 5 của Real tại La Liga mùa này, tức chiếm hơn 1/3 số lần Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng (5/14). Trong khi đó, con số này bên phía Barca chỉ là 2 bàn. Khả năng “không thủ” đang là một trong những khác biệt lớn nhất giữa Barca và Real. Thậm chí, số bàn thua bóng bổng của Real còn nhiều hơn bất cứ CLB nào trong nhóm 7 đội dẫn đầu La Liga.

Việc Real chống bóng bổng tệ hại phần lớn bởi sự thiếu tổ chức của toàn bộ hệ thống phòng ngự. Khả năng chống bóng bổng của riêng từng hậu vệ Real không hề kém so với các đội bóng khác, kể cả Barca. Vấn đề của Real là khả năng tổ chức phòng ngự, chứ không phải nằm ở kỹ năng không chiến của từng cá nhân.

Vì vậy, dù Perez có tậu về Bernabeu thêm một vài trung vệ cao to nữa, Real cũng sẽ không giải quyết triệt để được điểm yếu trên. Đây là nhiệm vụ của HLV Manuel Pellegrini và các học trò ở Bernabeu.

Real và chu kỳ 6 vòng thua 1 trận: Robot Real

Thực tế đang cho thấy hành trình chinh phục La Liga của Đội bóng Hoàng gia năm nay giống như được lập trình sẵn với quy luật cứ 6 vòng là thua 1 trận. Đầu tiên là thất bại ở vòng 6 trước Sevilla, tiếp đến là thua kình địch Barca ở vòng 12 và hôm thứ Bảy vừa rồi Club Blanco lại tái hiện chu kỳ lạ lùng đó bằng trận thua trước Bilbao tại San Mames.

Tung ra sân lực lượng được xem là mạnh nhất với tuyến tiền vệ có cả Ronaldo, Kaka, Alonso và chân chuyền lão luyện Guti, để hỗ trợ cho tiền đạo cắm Raul theo sơ đồ 4-2-3-1. Thế nhưng, Real chẳng những không gây được sức ép nào đáng kể, mà họ còn lãnh ngay gáo nước lạnh bởi bàn thắng từ khá sớm của tiền đạo Llorente ở phút thứ 3. Đúng là Real có vùng dậy mạnh mẽ sau bàn thua choáng váng ấy, nhưng sự vô duyên của các chân sút (Raul, Ronaldo, Benzama) đã phá hỏng toàn bộ những nỗ lực trước đó.

Tuy trận thua Bilbao không làm lay chuyển vị trí nhì bảng của Real, nhưng cách biệt điểm số với Barca thì đã là 5 điểm. Không thể khẳng định rằng Real đã hết cơ hội đuổi kịp nhà ĐKVĐ La Liga, nhưng cũng không ai dám đảm bảo rằng họ không tái hiện chu kỳ: “6 vòng đấu là thua 1 trận”. Và nếu đúng thế thì Real sẽ còn thua 3 trận nữa tại Heliodorus Rodriguez Lopez của Tenerife (vòng 24), El Sardinero (Racing Santander, vòng 30) và Ono (Real Mallorca, vòng 36)?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X