Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Gã khổng lồ có đôi chân đất sét

Thứ Hai 04/08/2014 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Gareth Bale là điểm sáng lớn nhất của Real trong trận thua 1-3 trước Man United mới đây. Còn Iker Casillas lại gây thất vọng tràn trề. Hai màn trình diễn trái ngược ấy phần nào lột tả được bộ mặt thật của Real. Đó là hình ảnh về một gã khổng lồ đi trên đôi chân đất sét.

Với pha lập công trên chấm 11m trong trận thua Man United 1-3 rạng sáng qua, Gareth Bale đã ghi cả 2 bàn thắng cho Real tại Guinness International Champions Cup 2014. Hẳn điều đó khiến chủ tịch Florentino Perez rất vui. Bởi nó chứng tỏ, chính sách Galacticos của ông, với ưu tiên mua các ngôi sao tấn công, vẫn đang vận hành tốt. Florentino Perez vẫn đang có tham vọng biến Real thế hệ Galacticos 2.0 thành một đội bóng có sức mạnh tấn công đáng sợ nhất hành tinh. Hiện tại, ông vẫn đang trăn trở tìm cách mua một tiền đạo đẳng cấp kiểu như Radamel Falcao về Bernabeu để hoàn thiện Dream Team của mình. Ông chủ “Nhà Trắng” thậm chí vì khát vọng đó đã phớt lờ lời phát biểu “Real Madrid không cần mua thêm tiền đạo” của HLV Carlo Ancelotti.

Bale đã ghi bàn, nhưng Real vẫn phơi áo 1-3 trước Man United
Bale đã ghi bàn, nhưng Real vẫn phơi áo 1-3 trước Man United

Ở trận thua Man United, Real Madrid chỉ có mỗi Bale trên hàng công đã đủ khiến hàng thủ của một Man United chao đảo và bị thủng lưới. Hãy thử tưởng tượng khi HLV Ancelotti có đủ cả Cristiano Ronaldo, James Rodriguez và Karim Benzema trong đội hình. Hẳn khi đó không chỉ Man United, mà rất khó có hàng thủ nào đủ vững chắc để giữ vẹn nguyên mành lưới trước hàng công của đội bóng Hoàng gia.

Chủ tịch Florentino Perez đã chi số tiền khổng lồ 265 triệu euro chỉ để mua 3 siêu sao tấn công gồm Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và James Rodriguez. Ông không hề tiếc tiền để đưa về Bernabeu những siêu sao có thể giúp đội nhà thăng hoa trong tấn công. Và con số 265 triệu euro ấy sẽ còn tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, Florentino Perez lại không quan tâm nhiều đến hàng thủ.

Có thể vì các hậu vệ không mang lại giá trị thương mại qua những bản hợp đồng quảng cáo như các ngôi sao tấn công. Cũng có thể vì Florentino Perez cho rằng với một hàng công “khủng” như hiện nay, đội bóng của HLV Ancelotti sẽ lấy công bù thủ và do vậy không cần phải đầu tư quá nhiều cho những bản hợp đồng mua các chuyên gia phòng ngự. Nên kế hoạch mua sắm của Real mùa Hè này không có chỗ cho các cầu thủ ở hàng phòng ngự. Suốt từ khi Ancelotti về Beranbeu thay thế Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo đến giờ, Florentino Perez chỉ mua đúng 1 hậu vệ là Dani Carvajal, với phí chuyển nhượng vỏn vẹn 6,5 triệu euro từ Leverkusen.

Xin trở lại với hành trình của thầy trò HLV Ancelotti trên đất Mỹ mùa Hè này. Trong cả 3 trận đấu tại Guinness International Champions Cup 2014, thủ môn của Real Madrid đều phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 1 lần mỗi trận. Cá biệt như ở trận thua Man United hôm qua, lưới của thủ thành Casillas đã bị rung lên tới 3 lần, dù ra sân với hàng thủ gần như mạnh nhất gồm các trụ cột Pepe, Ramos, Carvajal (thiếu Marcelo nữa là đủ 4 hậu vệ trong đội hình 1 của mùa tới)… Dẫu đây là trận đấu mà Casillas đã chơi không tốt và mắc nhiều lỗi, nhưng để thủ môn của đội nhà rơi vào tình cảnh bi đát đó cũng là lỗi lớn ở các hậu vệ.

Rõ ràng, gã khổng lồ Real của Florentino Perez cần có thêm cả đôi chân chắc chắn, chứ không phải bằng đất sét như rạng sáng qua.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X