Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Gã khổng lồ biến hình

Thứ Hai 25/04/2011 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Gã khổng lồ biến hình” Real đã sẵn sàng cho 2 trận El Clasico cuối cùng!

Chỉ sau 4 ngày và cũng tại Mestalla, Real Madrid đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận thắng Barca tại chung kết Cúp Nhà Vua. Mestalla vẫn tràn ngập trong lễ hội. Nhưng nếu 4 ngày trước là lễ hội của nghệ thuật bóng đá thực dụng nghẹt thở, thì vào rạng sáng qua là lễ hội của bóng đá lãng mạng ngây ngất. Dưới bàn tay “phù thủy” Mourinho, Real đang là 2 đội bóng khác nhau, giống như “gã khổng lồ 2 đầu” với sức mạnh vô song.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều đội bóng với những chiến thuật và lối chơi khác lạ. Nhưng thật khó lục lọi trong quá khứ một CLB vừa chơi được phòng ngự thực dụng, vừa tấn công lãng mạn. Đặc biệt, Real còn thi triển song song 2 lối chơi, xuất sắc như nhau, nếu không muốn nói đều đạt tới đỉnh cao nhất.

Trong vòng có vài ngày, Real thể hiện hai bộ mặt đối lập

Tại Mestalla 4 ngày trước, ai cũng phải thừa nhận, Mourinho đã giúp Real chơi phòng ngự phản công hay hơn cả khi ông dẫn dắt Inter vô địch Champions League năm ngoái. Còn nếu xem Real hạ gục Valencia rạng sáng qua, NHM hẳn đều thừa nhận, CLB vốn có truyền thống hào hoa lừng lẫy này cũng chưa bao giờ chơi lãng mạng và hào phóng đến như vậy. Chỉ riêng tỷ số 6-3 cũng đã nói lên điều đó.

Việc Real biến hình trở thành một đội bóng tấn công ngay khi trở lại Mestalla sau 4 ngày được lý giải là do họ vì ra sân với đội hình gần như hoàn toàn khác, khi chỉ giữ lại thủ thành Casillas và trung vệ Carvalho. Sứ mệnh chiến thắng được giao cho các ngôi sao vốn chỉ quen ngồi dự bị hoặc nằm giường bệnh. Nhưng thực tế, ai cũng hiểu đẳng cấp của họ không kém các ngôi sao đá chính. Vấn đề chỉ nằm ở các yếu tố khách quan và sự lựa chọn cá nhân của Mourinho mà thôi.

Và việc những Higuain, Kaka, Benzema, Granero, Lass, Albiol, Canales hay Garay vừa giúp Real có một trong những trận thắng tưng bừng nhất mùa giải, trận sân khách đầu tiên họ ghi tới 6 bàn kể từ mùa 1987/88 (thắng Zaragoza 7-1) đã nói lên tất cả.

Song dù vì đội hình hay vì Real đã trở thành “CLB ma” dưới tay Mourinho, thì chiến thắng 6-3 tại Mestalla cũng đã giúp họ sự chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn trước 2 loạt El Clasico ở vòng bán kết Champions League. Nó là liều thuốc tinh thần, tiếp sức tốt nhất Real có được. Nó đang trang bị cho Real những thứ vũ khí mới để nghênh chiến với Barca.

Higuain đã lần đầu ghi bàn trở lại sau 5 tháng dưỡng thương, thậm chí là cả một cú hat-trick. Kaka đã có một trong những trận hay nhất từ khi gia nhập Bernabeu, với cú đúp mang đúng phong cách Thiên thần. Benzema đóng góp một bàn và màn trình diễn ấn tượng không khác gì khi anh đóng vai người hùng tại Bernabeu cách đây không lâu. Cuối cùng, những Granero, Lass Diarra hay Canales cũng đã chơi rất ấn tượng.

Nói tóm lại, Barca sẽ không chỉ đối mặt với 1, mà là 2 Real tại bán kết Champions League: một Real mang trang phục áo trắng đã từng hạ gục họ tại Cúp Nhà Vua bởi tuyệt chiêu Catenacio được Mourinho nhập khẩu từ Italia, và một Real mặc áo đen với lối chơi tấn công hào hoa khi đè bẹp Valencia rạng sáng qua. 

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X