Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Espanyol: Thoải mái rồi, chiến đấu thôi!

Chủ Nhật 16/12/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì Florentino Perez cũng đã lên tiếng vì những rắc rối xung quanh Jose Mourinho. Ông chủ “Nhà trắng” gọi “Mou” là “HLV xuất sắc nhất thế giới” và chống lại những chỉ trích nhằm vào chiến lược gia người Bồ. Một liều doping tinh thần được tiếp rất đúng lúc khi Real đang chênh vênh và mất phương hướng.

Giảm sức ép cho Mourinho

Trong hai ngày, Mourinho liên tiếp đón nhận những lời khích lệ từ hai nhân vật quyền lực ở Real. Hôm thứ Sáu, Phó chủ tịch Eduardo Fernandez de Blas phát biểu trên báo, rằng CLB phải làm mọi thứ để bảo vệ “Mou”. Thông điệp ấy được nhắc lại bởi người đàn ông quyền lực nhất Casa Blanca, Florentino Perez, trong bài phát biểu tại một buổi lễ ở Madrid ngày hôm sau. "Ông ấy có bảng thành tích ấn tượng và có khát khao chiến thắng. Tôi đánh giá cao và muốn bày tỏ niềm tin vào công việc của ông ấy cũng như sự yêu quý với tư cách một con người,” Perez phát biểu. Ông cũng bày tỏ sự ủng hộ với “Mou” trong cuộc tấn công từ giới truyền thông: “Mourinho đã phải hứng chịu những lời chỉ trích bất công mà một phần nhắm vào phẩm giá của ông ấy”.

Được Perez ủng hộ, Mourinho sẽ tiếp tục chiến đấu cùng Real.
Được Perez ủng hộ, Mourinho sẽ tiếp tục chiến đấu cùng Real.

Trong hơn hai tháng liền, Perez không hề đề cập đến cái tên Mourinho trong các bài phát biểu và nó làm dấy lên những đồn đoán về mối quan hệ lạnh giá giữa hai nhân vật có ảnh hưởng lớn tại Bernabeu. Nhưng cuối cùng thì ông trùm xây dựng cũng đã lên tiếng và thông điệp thì vẫn thế: “Mou” là người giỏi nhất và được ủng hộ.

Buổi lễ Perez tổ chức hôm thứ Bảy nằm trong khuôn khổ Hội chợ thương mại Madrid có gần 2 nghìn quan khách tham dự, gồm nhiều người nổi tiếng cùng các “hội viên” (socio) của Real, những CĐV trung thành của “Kền kền trắng”. Mục đích của buổi lễ là để tôn vinh những hội viên lâu năm của CLB, gồm 90 “hội viên lớn” gắn bó với Real trên 60 năm, 265 “hội viên vàng” (50 năm) và 1794 “hội viên bạc” (25 năm). Đã có hai lần các đại biểu đồng loạt vỗ tay vang dội. Một lần, họ đứng dậy vỗ tay để chúc mừng huyền thoại Alfredo Di Stefano được trao huy hiệu “hội viên lớn” vì 60 năm cống hiến cho đội bóng trên nhiều cương vị. Di Stefano, mắt nhòa lệ vì xúc động và vì cái chết của người con gái Nanette Norma, được Perez tôn vinh là “cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá”.

Lần thứ hai cả nghìn quan khách cùng vỗ tay là khi Perez bày tỏ sự ủng hộ với Mourinho, ngay khi ông trùm xây dựng kết thúc bài phát biểu bằng nhận xét, “việc Mourinho chỉ trích các cầu thủ phản ánh tinh thần chiến đấu của Real Madrid”. Trong cùng một ngày Perez gọi Real là đội bóng vĩ đại nhất, xem Di Stefano là cầu thủ vĩ đại nhất và Mourinho là HLV xuất sắc nhất. Chưa biết Perez thực sự ủng hộ “Mou” tới đâu, nhưng ít nhất những lời có cánh ấy giống như những sợi cáp buộc chặt con thuyền Real đang tròng trành dữ dội.

Giáng sinh đến sớm

Trong tình thế khó khăn, việc Real được gặp Espanyol trên sân nhà của mình không khác gì một món quà của ông già Noel. Giống như Real và Barca, Espanyol cũng là gương mặt quen thuộc của La Liga với 75 mùa giải góp mặt nhưng sự tồn tại của đội bóng Catalunya dường như chỉ để làm nền cho sự thăng hoa của hai gã khổng lồ. Với Real, Espanyol chính là “con mồi” ưa thích nhất với 339 lần chọc thủng lưới trong 156 trận ở hạng đấu cao nhất TBN, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Chỉ riêng các huyền thoại Di Stefano và Raul mỗi người đã có 16 bàn. “Los Blanquiblaus” trong quá khứ từng thua 0-7 tại Bernabeu vào các năm 1943 và 1992.

Real trong hiện tại vẫn là khắc tinh của Espanyol, họ toàn thắng trong 7 trận gần nhất đối đầu CLB xứ Catalunya, ghi 21 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Cầu thủ Espanyol cuối cùng chọc thủng lưới Real là Tamudo và Luis Garcia trong trận hòa 2-2 ngày 5/10/2008, tính ra đã hơn 4 năm. Riêng mùa giải trước các chân sút của Mourinho đã trút 9 bàn vào lưới các thủ môn Alvarez, Casilla trong hai lượt trận.

Chiến thắng cuối cùng của Espanyol tại Bernabeu cách đây đã quá lâu, từ mùa giải 1995/96. Mùa giải này họ chơi vô cùng kém cỏi, thua đến 8 trận từ đầu mùa và vừa mới trảm HLV Pochettino để thay thế bằng Aguirre. Thời cơ quý giá để “Mou Team” thắng đậm, từ đó bước qua khủng hoảng đã tới!

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Oezil, Callejon - Ronaldo.
Espanyol: C. Alvarez - Lopez, Colotto, Moreno, V. Alvarez - Sanchez, Forlin - Garcia, Verdu, Simao - Stuani.
Dự đoán: 3-0

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X