Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Espanyol: Thắng để khẳng định

Thứ Ba 21/09/2010 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có 7 điểm sau 3 vòng đấu ở La Liga, giành chiến thắng mở màn 2-0 trước Ajax ở Champions League, nhưng đoàn quân HLV Jose Mourinho vẫn chưa chiếm trọn niềm tin từ NHM. Tất cả đều đang chờ đợi một cơn mưa bàn thắng, là thành quả của lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Tiếp Espanyol trên sân nhà, Real sẽ có cơ hội làm được điều này.

Phải nhờ đến cú sút phạt may mắn của Cristiano Ronaldo, Real Madrid mới giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Real Sociedad ở vòng trước. Những tưởng Alonso - tiền vệ trở về mái nhà xưa, và các đồng đội sẽ tiếp tục đà hưng phấn sau chiến thắng trước Ajax tại vòng bảng Champions League, thế nhưng trên thực tế họ lại gặp rất nhiều khó khăn trước một Real Sociedad được tổ chức tốt và chơi quyết tâm.

Cũng như ba trận đã qua, màn trình diễn lần này của các Galaticos vẫn chưa thể làm hài lòng các cổ động viên Real. Cầm bóng nhiều hơn, chơi lấn lướt hơn nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng của những cá nhân Real mới giành được một chiến thắng tối thiểu. Hàng phòng ngự của Real không hề yếu với đầy đủ những hảo thủ như Pepe, Carvalho hay Sergio Ramos, thế nhưng tất cả đều gần như chôn chân tại chỗ trong những tình huống phối hợp đá phạt của Sociedad. Rõ ràng, HLV Mourinho vẫn còn phải nỗ lực nhiều để giúp "kền kền trắng" vào guồng. Nhưng trước hết, ông cần một chiến thắng tưng bừng trước Espanyol nhằm xua tan mọi nghi ngờ và tạo cú hích cho các cầu thủ tìm lại được phong độ tốt nhất của mình.

Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà

Đội bóng đến từ xứ Catalan chưa bao giờ là một đối thủ quá khó chơi đối với Real Madrid đặc biệt là trên sân nhà Bernabeu. Triong 3 lần chạm trán gần đây, Real đều giành chiến thắng, ghi 8 bàn và không để thủng lưới dù chỉ một lần. Ở mùa giải năm ngoái, trong chuyến tiếp đón đối thủ, dù không có Ronaldo, nhưng Real vẫn giành thắng lợi 3-0, nhờ các pha lập công của Higuain, Kaka và Sergio Ramos.

Thầy trò HLV Pochettino đã khởi đầu rất tốt ở La Liga năm nay khi họ đã có đến 2 chiến thắng chỉ sau 3 vòng đầu tiên. Tuy nhiên "chú vẹt" đã gặp phải bất lợi lớn khi chân sút chủ lực Pablo Osvaldo, người đã thi đấu chói sáng trong những trận đấu vừa qua gặp phải chấn thương và không thể ra sân. Chưa kể, linh hồn mùa trước của họ - Tamudo và De la Pena đã rời bỏ CLB (Tamudo) và chưa có thể lực tốt nhất (De la Pena).

Espanyol đang vươn lên khá mạnh trong khoảng thời gian gần đây. Song những bước tiến của họ đều diễn ra trên sân nhà. Còn 4 chuyến làm khách gần đây của thầy trò Mauricio Pochettino tính từ mùa trước đều kết thúc trong thất bại, mà gần nhất là thảm bại 0-4 trên sân Villarreal. Vì vậy có thể nói, trận tiếp Espanyol vẫn được xem như cơ hội tốt để Real giành 3 điểm để nuôi hy vọng chinh phục ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Alonso, Ronaldo, Oezil, Di Maria; Higuain

Espanyol: Kameni; Chica, V. Ruiz, Forlin, Garcia; Duscher, Verdu, Marquez; Datolo, Luis Garcia, Callejon

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X