Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Espanyol: Sức mạnh kẻ thống trị

Chủ Nhật 04/03/2012 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pochettino đang dẫn dắt Espanyol thi đấu khá thành công tại La Liga. Tuy nhiên, đêm nay, trước áp lực ghê gớm tại Bernabeu, ông có chứng tỏ được tài năng trước một Jose Mourinho tinh quái với đoàn quân hùng mạnh?

Mới bước vào nghiệp cầm quân chưa lâu, nhưng Pochettino đang có cơ hội lớn “đổi đời” khi được đề cử cho vị trí HLV trưởng Real Madrid thay Jose Mourinho (một khi Người đặc biệt ra đi). Chủ tịch Perez thích sự cứng rắn, phong thái chững chạc và tính hiệu quả mà Pochettino đang mang lại cho Espanyol.

Có thể Espanyol đang chơi rất hay nhưng trên Bernabeu, họ làm sao đủ sức làm nên bất ngờ trước Real hùng mạnh

CLB xứ Catalan đang chơi khá thành công ở La Liga. Espanyol đã thủ hòa Barcelona, góp phần giúp Real bỏ xa nhà ĐKVĐ La Liga đến 10 điểm. Espanyol xếp thứ 8 trên BXH La Liga nhưng chỉ kém nhóm dự Champions League vỏn vẹn 1 điểm (33 và 34), rõ ràng Pochettino đã làm được rất nhiều cho Espanyol. Tất nhiên, một đội bóng thanh thoát trong lối chơi, tinh thần mạnh mẽ như Espanyol không hề dễ bị bắt nạt.

Espanyol sẽ vào cuộc với tinh thần không có gì để mất trên sân Bernabeu. Nhưng có lẽ bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để hạ được Real. Bởi Real lúc này như một cỗ máy không thể bị ngăn chặn. Với 9 chiến thắng liên tiếp ở La Liga kể từ sau trận thua Barca, Real đang băng băng về đích giống như một xe công thức 1 trên đường đua.

Điểm mạnh của Kền kền trắng không phải là tốc độ chiến thắng hoặc những thắng lợi hủy diệt, mà là cách đội bóng này giành 3 điểm ở những trận đấu rất khó khăn. Như các chiến thắng sát nút trước Vallecano và Getafe, qua đó, chứng tỏ rằng Real sẵn sàng “chịu trận” trong tư thế chủ động, kiên cường phòng ngự trước những đợt tấn công dồn dập của đối thủ hòng chờ cơ hội tung đòn quyết định. Cho nên, dù thiếu trung vệ Pepe (bị treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng) vẫn không ảnh hưởng nhiều đến Real ở trận đấu gặp Espanyol.

Espanyol thường gây khó khăn cho Barca, nhưng lại thường thua dễ dàng trước Real. Đội bóng Hoàng gia thắng liên tiếp 6 trận gần đây trước Espanyol ở La Liga, ghi 3 bàn/trận và đặc biệt là không thủng lưới bàn nào. Ghi bàn nhiều và phòng ngự giỏi là những đặc tính của Real mỗi khi gặp Espanyol.

Ronaldo đang chơi rất hay, phong độ rất ổn định, thể lực đầy sung mãn. Khát vọng vượt qua Messi và Barca như là liều thần dược thúc đẩy Ronaldo. Sự vắng mặt của một vài ngôi sao trên hàng công (như Benzema hay Di Maria) không gây ảnh hưởng lớn, bởi Real còn nhiều cầu thủ có thể ghi bàn nếu Ronaldo tịt ngòi.

Hãy tin rằng, sự đồng đều trên hàng công của Real sẽ giúp họ dễ dàng bỏ túi 3 điểm.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo; Granero, Alonso; Callejon, Kaka, Ronaldo; Higuain.
Espanyol: Casilla; Moreno, Forlin, Rodriguez, Didac; Verdu, Weiss, Coutinho, Lopez; Uche, Alvaro
Dự đoán: Real thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X