Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đứt mạch thắng: Đừng đổ lỗi cho trọng tài!

Thứ Ba 20/03/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những tuyên bố về cách điều khiển trận đấu của trọng tài, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính khiến Real buộc phải dừng mạch trận thắng ở con số 11. Những gì diễn ra trên sân Bernaneu bắt nguồn từ chính sự thể hiện của các cầu thủ áo trắng, với khả năng dứt điểm quá tệ.

“Chúng tôi xứng đáng có hai quả phạt penalty. Tất nhiên, tôi không chỉ trích trọng tài, nhưng đã có thiệt thòi đối với đội bóng của tôi”, Mourinho đẩy trách nhiệm trong trận hòa 1-1 trước Malaga về phía trọng tài chính Ayza Gamez. Cristiano Ronaldo thì phản ứng rằng anh đã bị Camacho phạm lỗi trong vòng cấm. Giới truyền thông Madrid cũng đưa ra những hình ảnh cho rằng Real bị tước hai quả phạt đền hợp lệ, khi Ronaldo và Marcelo cùng bị Camacho phạm lỗi.

Có hay không việc trọng tài Ayza Gamez quay lưng với Real? Trên thực tế, đó là hai tình huống khá nhạy cảm. Hơn nữa, trong pha tranh chấp giữa Marcelo với Camacho, đã có sự chủ động ngã từ phía cầu thủ người Brazil. Nói cách khác, vị trọng tài người Valencia hoàn toàn có thể phạt ngược lại Marcelo (vì hành vi ăn vạ), chứ không phải cho đội chủ nhà được hưởng 11m như Mou mong muốn (đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới lại được thấy Mou liệt kê lỗi của trọng tài!).

Real xứng đáng bị mất điểm

Cũng cần phải nhắc lại rằng, trong giai đoạn vừa qua Real được hưởng lợi rất nhiều từ những quyết định không thực sự chính xác của đội ngũ trọng tài, để rồi tạo nên sự chênh lệch quá lớn trong cuộc đua cùng Barca. Do vậy, việc Mourinho và các học trò “kêu oan” là không thuyết phục, và nó cũng giống như cách mà họ đang cố chữa thẹn cho trận hòa đầy thất vọng trên sân nhà.

Hãy cẩn thận, Real!

Ayza Gamez không hề có lỗi, và việc “Mou Team” buộc phải chấm dứt mạch 11 trận thắng liên tiếp tại La Liga bắt nguồn từ chính họ. Sau thời gian bay cao, chinh phục hàng loạt cột mốc đáng nhớ, cùng cái viễn cảnh đăng quang với số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử (và cả điểm số) khiến cho Real không làm chủ được chính mình.

Bằng chứng, đội quân của Mourinho nhập cuộc khá vất vả trước đối thủ mà họ luôn bắt nạt dễ dàng mỗi khi đối mặt. Hàng công đội bóng áo trắng thi đấu vô hồn và không còn những pha phối hợp chớp nhoáng - vốn được xem như “đặc sản” của họ mùa này.

Khi thế trận bế tắc được giải tỏa bằng bàn thắng của Benzema, mọi chuyện cũng không có được chuyển biến tích cực. Hàng công đạt hiệu suất 3,385 bàn/trận trong 26 trận đấu trước đó đã không biết cách để gia tăng cách biệt. Niềm hy vọng Ronaldo trở nên nhạt nhòa ở thời điểm mà Real cần có bàn thắng, để dập tan ý chí chiến đấu của Malaga. Benzema thì đánh mất sự nhạy bén sau bàn mở tỷ số, và luôn thất bại trong những lần đối mặt với thủ môn Willy Caballero. Oezil cũng không thể hiện được sự tinh tế vốn có. Những thay đổi về nhân sự mà Mou thực hiện cũng không giúp Real cải thiện được khả năng tiếp cận khung thành đối phương.

Không biết cách ghi bàn, Real còn thể hiện một bộ mặt xấu xí, thông qua số lần phạm lỗi nhiều hơn gấp đôi so với đối thủ của mình (20 so với 9; số liệu chính thức của Liga BBVA). Từ sự nhạt nhòa ấy, việc thủ môn Casillas bị Santi Cazorla đánh bại ở những giây bù giờ là điều tất yếu. Real phải trả giá cho những cơ hội bị phung phí, cùng với thái độ không tôn trọng đối thủ.

Một trận hòa, sau chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp, không phải điều gì đó quá khủng khiếp. Kết quả ấy như một tai nạn mà con tàu tốc hành Real gặp phải trên chặng đường tiến đến ga số 1 La Liga. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia vẫn phải thận trọng và sớm xốc lại tinh thần, để tai nạn kể trên không biến thành một bi kịch. Bởi vì, khoảng cách với Barca hiện đã rút ngắn xuống còn 8 điểm, trong khi phía trước vẫn còn một trận “El Clasico” trên sân Nou Camp. Trong trường hợp Barca giành được chiến thắng khi tiếp Granada ở trận đấu sớm vòng 29 - một khả năng rất cao, Real bước vào chuyến làm khách của một Villarreal đang rơi vào thế cùng đường với sức ép sẽ còn tăng gấp bội.

Như vậy, trận hòa Malaga cũng có thể xem là thiều thuốc thử, để xem Real đã thực sự sẵn sàng cho cuộc đánh chiếm ngai vàng La Liga hay chưa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X