Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid được gì từ chuyến du đấu thất bát trên đất Mỹ

Thứ Hai 04/08/2014 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mục đích chính của Real trong chuyến du đấu mùa hè tại xứ sở cờ hoa là kiếm tiền và hồi phục thể lực nên việc thua 3 trận liên tiếp cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng từ đây vẫn có thể nhìn ra hai luồng tín hiệu: Tích cực và tiêu cực.

Dấu hỏi cho người gác đền

Thất bại gần nhất của Real là trước Man United tại sân Michigan trước 109.000 khán giả. Real đã thua liên tiếp trước Inter và Roma, do vậy trận đấu với United chỉ có ý nghĩa thủ tục và nặng tính chất thử nghiệm.

Real Madrid đã để thua cả 3 trận trong chuyến tập huấn trên đất Mỹ, nhưng những gì họ thu được không hẳn chỉ toàn tín hiệu tiêu cực.
Real Madrid đã để thua cả 3 trận trong chuyến tập huấn trên đất Mỹ, nhưng những gì
họ thu được không hẳn chỉ toàn tín hiệu tiêu cực.

Với các CLB hàng đầu châu Âu, mùa Hè luôn là để kiếm tiền và chuẩn bị thể lực cho mùa giải mới. Chuyến đi tới Mỹ của Real đã đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên về mặt thể hiện, Los Blancos chơi thiếu thuyết phục, xa với tiêu chuẩn giao hữu của họ chứ chưa nói tới tiêu chuẩn thi đấu chính thức.

Việc cần mừng trước tiên là các cầu thủ Real đã bắt đầu lấy lại thể lực và không có ai dính chấn thương. Nhưng về cách chơi, họ không sắc sảo cho lắm, thậm chí không có vẻ gì là muốn đá. Một phần lý do là bởi sự vắng mặt của nhiều trụ cột, như trận thứ nhất gặp Inter là đội hình Castilla cộng các cầu thủ đội 1 không có việc gì làm ở World Cup.

Nếu có điều gì dội ngay vào trí óc của Carlo Ancelotti, thì đó chính là vị trí của Iker Casillas. Carletto đã bảo đảm trước trận giao hữu với United rằng Iker sẽ bắt chính khi Real đá Siêu cúp châu Âu, nhưng ông có thể phải nghĩ lại sau khi Quỷ đỏ ghi 3 bàn. Bàn thứ nhất kết thúc với pha dứt điểm đi vào góc gần trong tầm với của Iker. Bàn thứ hai thì có thể thấy anh khá chậm chạp khi phản ứng với quả tạt của Ashley Young. Bàn thắng thứ ba là lỗi về mặt liên lạc giữa Casillas với Pepe.

Dù là giao hữu nhưng màn trình diễn này cộng thêm 2 trận đấu kém cỏi ở World Cup lẫn phong độ không tốt trong trận chung kết Champions League sẽ khiến Iker Casillas bị đặt dưới sự tái xem xét của Ancelotti. Ngoài ra, Ancelotti cũng lo lắng với sự thiếu mạnh mẽ trong những cú đấm của hàng công Real, chỉ Gareth Bale là tỏ ra hiệu quả. Tuy nhiên nỗi lo này sẽ không quá lớn một khi các trụ cột hàng công và tân binh James Rodriguez xuất hiện.

Điểm cộng Gareth Bale

Bale là tiền đạo chính thức duy nhất không đi World Cup nên anh mặc định là tiền đạo chủ lực trong chuyến du đấu. Trong vai trò người cầm đầu, cầu thủ người xứ Wales đã không gây thất vọng. Ba trận đấu Bale đều chơi tốt và tìm ra sơ hở của hàng thủ đối phương.

Trước United cũng thế. Bale câu được quả penalty ở hiệp 1, thử sức David De Gea từ xa và đã nhiều lần lọt qua các hậu vệ để lao xuống. Anh có vẻ sung sức nhờ được nghỉ ngơi cũng như được chơi bóng trong điều kiện vừa tham gia trại tập huấn của CLB.

Mùa giải năm ngoái, vụ chuyển nhượng của Bale diễn ra muộn và anh lại bị chấn thương, nên cầu thủ người xứ Wales được ra sân rất ít trong 2 tháng đầu. Tuy nhiên khi Bale khỏe mạnh, hàng công Real đã vào guồng và phá lưới đối phương liên tiếp. Còn trong Hè này, Bale vừa được nghỉ vừa được tập luyện lấy sức trước khi mùa giải bắt đầu, do đó anh có thể tin cậy được nếu Real vắng Cristiano Ronaldo và Karim Benzema.

Ngay khi Ronaldo, Benzema, Rodriguez và Bale hội tụ, Real sẽ có rất nhiều lựa chọn khi chơi tấn công. Chưa kể Carlo Ancelotti đang thực sự tận tâm với dự án biến Isco thành một tiền đạo giả, và dù việc này cần thêm nhiều thời gian khi Isco tỏ ra chật vật trước 3 hậu vệ United. Có thể nói, hàng công của đội bóng Hoàng gia không còn điều gì đáng ngại nữa ngoài sức khỏe của các trụ cột.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X