Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đừng vì James Rodriguez mà bỏ Di Maria!

Thứ Ba 19/08/2014 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Angel Di Maria tưởng chừng sẽ phải thu xếp hành lý rời khỏi Bernabeu bởi những quyết định mang tính chính trị hơn là chuyên môn bỗng nhiên lại thấy cơ hội mở ra trước mắt, bởi bản hợp đồng mới James Rodriguez chưa thể bắt nhịp với CLB mới.

Real Madrid đã thua 1-2 trong trận giao hữu với Fiorentina hôm thứ Bẩy vừa qua, nhưng cá nhân Di Maria đã chơi một trận thành công, nhận được nhiều lời khen, bao gồm cả những lời có cánh của ông Ancelotti. James Rodriguez có thể được xem là một Galactico mới, nhưng Di Maria vẫn là một cầu thủ hàng đầu ở Real Madrid, bất chấp sự ghẻ lạnh vô lý thường thấy của các quan chức ở Bernabeu.

Trong mắt Ancelotti (phải), Di Maria (trái) vẫn là lựa chọn tốt nhất.
Trong mắt Ancelotti (phải), Di Maria (trái) vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Trước đó, báo chí TBN nói rất nhiều về việc Di Maria muốn ra đi. Khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra sau trận tranh Siêu cúp châu Âu mới đây. Di  Maria chỉ có tên ở băng ghế dự bị trong khi tân binh James Rodriguez đã đá ở vị trí của anh. Di Maria tiết lộ chủ tịch Florentino Perez không còn thích anh và chính ông này đã tác động để anh phải ngồi dự bị trong trận ấy.

Nhưng James Rodriguez đã không tận dụng được cơ hội để khẳng định. "James mắc một số sai lầm trong hiệp một. Phải đến hiệp hai, cậu ấy mới chơi tốt hơn", trích nhận xét của Ancelotti sau trận đấu với Sevilla. Cũng khó có thể đòi hỏi được James phải chơi tốt hơn. Tiền đạo trẻ người Colombia mới cập bến Bernabeu và anh cần phải có thêm thời gian để thích nghi.

Việc cầu thủ người Argentina đá chính trong trận đấu với Fio cho thấy ông Ancelotti vẫn đánh giá rất cao anh. Thực tế, ở mùa giải năm ngoái, cùng Ronaldo và Bale, Di Maria là một trong ba cầu thủ chơi hay nhất. Với lối chơi độc đáo và cực kỳ ổn định, Di Maria là nguồn cung cấp bóng chính và đem đến sự bùng nổ cho hàng công Real.

Tất nhiên, sự có mặt của bản hợp đồng 80 triệu euro James Rodriguez là bổ sung quan trọng cho hàng công của Real Madrid. Nhưng Real không chỉ vì James để rồi hạ thấp vai trò của Di Maria. Lúc này, cả Monaco, PSG và Man United đều đang trải thảm đỏ để đón cầu thủ người Argentina. Chỉ cần Real Madrid gật đầu, bản hợp đồng sẽ được hoàn tất.

Song nếu bán Di Maria, Real Madrid sẽ phải đối mặt với những hậu quả khó lường, nhất là trong trường hợp James Rodriguez có thể sẽ là một thương vụ thất bại. Không phải cứ nhiều tiền là sẽ thành công. Real vẫn chưa quên nỗi thất vọng trong thương vụ Kaka và chính bởi quá chờ đợi vào ngôi sao này, họ không thể thành công trong các năm từ 2009 đến 2012.

Do vậy, trước khi chính thức thẩm định được năng lực và sự thích nghi của James Rodriguez, ông Ancelotti vẫn rất cần đến vai trò của Di Maria. Ông phải giúp ngôi sao này cảm nhận được vẫn còn chỗ đứng ở Bernabeu. Muốn thế, Ancelotti nên để Di Maria ra sân, ít nhất là trong trận Siêu cúp lượt đi này...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X