Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Dùng người thì phải tin

Thứ Sáu 28/10/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho đang chứng minh cho những người như cựu chủ tịch Calderon thấy, Florentino Perez không phải đã đặt niềm tin mù quáng vào ông.

Chủ tịch Florentino Perez vừa dành cho HLV Jose Mourinho những lời tốt đẹp nhất. Sau khi Real vùi dập Villarreal 3-0 ở vòng 10 La Liga, Perez hồ hởi phát biểu: “Real Madrid đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời nhất. Sở dĩ vậy bởi đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV xuất sắc nhất thế giới...”.

Cựu chủ tịch Ramon Calderon của Real Madrid từng công khai cho rằng, người kế nhiệm ông quá cưng chiều Mourinho, đến nỗi tự biến mình thành một tín đồ cuồng tín của Người đặc biệt, thành một con rối để người ta giật dây. Calderon tỏ ý thắc mắc tại sao Florentino Perez lại không ngại tự chặt “cánh tay phải” là GĐĐH Jorge Valdano để trao toàn bộ quyền lực vào tay Mourinho, dù Người đặc biệt trước đó đã trải qua một mùa giải không mấy thành công cùng Real Madrid.

Jose Mourinho đang chứng tỏ niềm tin đặt vào ông hoàn toàn có cơ sở

Giờ thì Calderon có lẽ hiểu tại sao người kế nhiệm ông lại tin dùng Mourinho đến vậy. Cách trả lời của Florentino Perez hôm qua cũng chính là hành động đáp trả Calderon, đáp lại những kẻ từng chỉ trích ông đặt niềm tin mù quáng vào Người đặc biệt. Đúng như những lời phát biểu của chủ tịch Perez, Real đã và đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, bằng lối chơi với sức mạnh khủng khiếp.

Với 3 bàn thắng vào lưới Villarreal, Real Madrid đã 39 lần “nổ súng” tính trên 2 mặt trận La Liga và Champions League. Nghĩa là trung bình mỗi trận, các học trò của HLV Mourinho sút tung lưới đối phương 3,25 bàn. Không còn nghi ngờ gì nữa, Real Madrid đang là đội bóng có thành tích ghi bàn tốt nhất châu Âu hiện nay. Sự hiệu quả trong tấn công của họ xếp trên cả đại kình địch Barca và gã nhà giàu Man City (cùng có được 36 bàn thắng ở 2 mặt trận này). Nhờ đó, những lời chỉ trích về một Mourinho thực dụng và chỉ biết chỉ đạo các học trò đá phòng ngự cũng biến mất.

Real Madrid đang cho thấy bóng dáng của một nhà vô địch thực thụ trên mọi mặt trận. Với sức công phá kinh hoàng ấy, họ đang trải qua mạch 7 trận toàn thắng gồm 5 trận ở La Liga và 2 ở Champions League. Cụ thể, Real đã lần lượt khuất phục Vallecano, Ajax, Espanyol, Betis, Lyon, Malaga và Villarreal. Đây cũng là kỷ lục mới của Real Madrid dưới triều đại của Mourinho. Trước đó, chuỗi trận thắng dài nhất của họ chỉ dừng lại ở con số 6, trong quãng thời gian cuối năm 2010 và đầu năm 2011.

Mourinho đang chứng minh cho những người như cựu chủ tịch Calderon thấy, Florentino Perez không phải đã đặt niềm tin mù quáng vào ông. Niềm tin của ông chủ Bernabeu là có cơ sở và đang được đền đáp. Còn Florentino Perez bây giờ bắt đầu có thể tự hào vỗ ngực mà nói rằng, không phải ông chủ nào cũng biết cách dụng nhân như ông. Perez sở dĩ nhất nhất chiều theo Người đặc biệt bởi biết rằng, nếu không phải Mourinho, sẽ chẳng có một HLV nào trên thế giới hiện nay có đủ tài giúp Real Madrid lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barca.

Còn nhớ, trong một bài trả lời phỏng vấn khi mới về Bernabeu, Mourinho từng nói, phải đến mùa giải thứ 2, ông mới dám tin chắc sẽ giúp Real Madrid gặt hái thành công. Khi đó, nhiều người đã vội nghĩ rằng, Florentino Perez sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi sau khi hàng núi tiền ông đã đổ vào chiến dịch shopping. Và Mourinho sẽ phải cuốn gói khỏi Bernabeu sau khi mùa bóng 2010/11 kết thúc. Nhưng Perez không làm như vậy. Ông vẫn kiên quyết theo đuổi phương châm “Dùng người thì phải tin, mà đã không tin thì không dùng”.

Giờ thì Mourinho đang từng bước thực hiện lời hứa. Với phong độ đỉnh cao như hiện tại, Real hoàn toàn có quyền tự tin sẽ khiến cho thời kỳ hoàng kim của đại kình địch Barca lùi vào quá khứ. Ít nhất bây giờ, Florentino Perez đang tin vào khả năng ấy!

Thống kê

1. Với 7 đường chuyền thành bàn, Di Maria (Real) đang là Vua kiến tạo tại La Liga 2011/12.
5. Kaka vừa có bàn thắng thứ 5 vào lưới Villarreal kể từ khi gia nhập Real Madrid.
7. Nếu không tính Barca và Real, Levante chính là CLB đầu tiên sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại La Liga từ năm 2002 đến nay.

Chân sút hàng đầu

10 bàn: Ronaldo (Real), Messi (Barca)
9 bàn: Higuain (Real)
6 bàn: Soldado (Valencia), Falcao (Atletico)

Danh sách treo giò: Kanoute, Navarro (Sevilla), Gomez, Benitez (Granada), Santos (Malaga), Garcia (Levante).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X