Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đừng nghĩ ghi bàn phút cuối là hay

Thứ Bảy 19/10/2013 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một khía cạnh mà Carlo Ancelotti rất cần phải quan tâm, đó là việc Real liên tục ghi bàn trong những phút cuối.

Điều này có hai mặt, nhưng chủ yếu là tiêu cực khi phải đợi tới cuối trận đấu để Real ghi bàn. Họ đã đợi nước đến chân mới nhảy trong rất nhiều trận đấu, trước cả những đối thủ dưới cơ.

Ở Real, chỉ có chiến thắng thôi chưa chắc đã đủ
 

Ngay trong trận mở màn La Liga với Real Betis, Real để cho Betis cầm hòa 1-1 tại Bernabeu cho tới khi Isco ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 86. Trận thắng đầy tranh cãi 2-1 trước Elche đến từ bàn thắng trên chấm 11m của Cristiano Ronaldo phút 90+5.

Mới đây nhất, Levante khiến Real khổ sở khi bị dẫn 1-2 cho tới khi Alvaro Morata gỡ hòa ở phút bù giờ và Cristiano Ronaldo ấn định 3-2 ở phút 90+4. Ngoài ra còn có các bàn thắng khác, như 2 bàn của Ronaldo trước Galatasaray (6-1) và Getafe (4-1) với Angel Di Maria trước Copenhagen (4-0), đây là những bàn thắng chỉ mang tính gia tăng cách biệt khi trận đấu đã an bài. Con số thống kê ở La Liga cho hay, Real chỉ kém Athletic Bilbao về mặt hiệu số bàn thắng/bại trong 15 phút cuối các trận đấu, họ ghi 5 và thủng lưới 3 bàn so với 4 bàn thắng và 1 bàn thua của Bilbao.

Họ đúng là chuyên gia ghi bàn phút cuối nếu xét về con số, nhưng còn một thực tế nữa rất đáng lo ngại: Đã 6 lần trong mùa này, “Los Blancos” để cho đối thủ vượt lên dẫn trước, trong khi hai đối thủ cạnh tranh Barcelona và Atletico lần lượt là 1 và 0 lần bị dẫn bàn. Trong 6 lần bị dẫn trước này thì họ đã 5 lần gỡ hòa thành công (lần duy nhất thất bại là trận thua Atletico), và như đã liệt kê ở trên, có 3 lần gỡ hòa đến vào 5 phút cuối trận đấu cộng thêm phút bù giờ.

Giải thích thế nào về thực tế này? Sau 8 vòng thì Real mới chỉ dẫn trước sau hiệp 1 có 3 trận (nhưng thắng cả 3). Khả năng nhập trận (của tất cả các tuyến) của Real là khá kém cỏi và thường phải tới khi tình thế đã trở nên nguy ngập họ mới bắt đầu trỗi dậy để liều mạng xông lên. Thống kê cho thấy 30 phút đầu tiên Real ghi được bao nhiêu (4 bàn) thì cũng thủng lưới bấy nhiêu (cũng 4 bàn), và phải bắt đầu từ phút 31 đến phút 70 họ mới bắt đầu chơi một cách thoải mái (ghi 7 bàn, thủng lưới 2 bàn). Thế nhưng phần lớn những bàn thắng ở giai đoạn này sau đó đều trở nên vô nghĩa vì Real sau đó bị gỡ hòa hay thậm chí bị vượt lên dẫn trước (3 lần thủng lưới trong 20 phút cuối).

Chưa hết, Real đã có tổng cộng 131 phút ở thế bị dẫn trước kể từ đầu mùa giải, thì trong đó có tới 106 phút là bị dẫn trước ngay tại Bernabeu. Số phút 106 này trải dài qua 4 trận, trong đó phần lớn là trước Atletico, và số còn lại đều là những phút ngắn ngủi Real bị dẫn bàn ở 10 phút cuối trận trước khi gỡ hòa và vượt lên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X